Làm sao biết chu kỳ rụng trứng chính xác?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi minhthangtranle, 7/9/21.

  1. minhthangtranle

    minhthangtranle Thành viên cấp 1

    Chu kỳ rụng trứng bao nhiêu ngày mỗi tháng? Đây là vấn đề mà nhiều bạn gái quan tâm tìm hiểu và sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau. Bởi vì, nếu có thể xác định được thời gian rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt của bản thân có thể giúp các chị em nhận biết được khoảng thời gian có thể mang thai. Từ đó có thể tính ngày mang thai hoặc thực hiện một số biện pháp ngừa thai trong thời gian này.

    CHU KỲ RỤNG TRỨNG BAO NHIÊU NGÀY VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
    Chu kỳ rụng trứng bao nhiêu ngày mỗi tháng?
    ♦ Chu kỳ rụng trứng diễn ra như sau: Vào một thời điểm nhất định nồng độ hormone buồng trứng - hormone estrogen và progesterone giảm đột ngột, kích thích tuyến yên tăng tiết LH và FSH dưới sự chỉ huy của GnRH.

    ♦ Dưới tác động của 2 hormone này, nang nguyên thủu ở buồng trứng bắt đầu phát triển. Sau 7 – 8 ngày một số nang trứng sẽ phát triển to lên và tăng tiết hormone estrogen, các nang trứng còn lại thoái triển dần.

    ♦ Lượng hormone estrogen tăng cao sẽ tác dụng ngược lại, kích thích tuyến yên tăng tiết FSH và LH, dưới sự tác động của 2 loại hormone này các nang trứng sẽ phát triển mạnh đến một kích thước nhất định gọi là nang trứng chín.

    ♦ Khi nồng độ hormone LH tăng cao đạt đỉnh kết hợp với tác động của hormone estrogen, progesteron, FSH khiến trứng căng phồng, thành nang trứng mỏng dần làm nang trứng vỡ ra từ đó gây ra hiện tượng phóng noãn.

    ♦ Rụng trứng là khi noãn phóng ra khỏi nang trứng đi vào vòi trứng. Vậy chu kỳ rụng trứng bao nhiêu ngày – một chu kỳ rụng trứng bình thường sẽ kéo dài khoảng 24 – 28 giờ mỗi tháng. Khi trứng được phóng ra khỏi sẽ thoái triển trong vòng 24 – 28 giờ nếu không được thụ tinh.

    ♦ Thời gian rụng trứng là khoảng thời gian có tỷ lệ thụ thai thành công cao, tuy nhiên thời gian quan hệ để có thể mang thai kéo dài từ 6 – 10 ngày do thời gian tinh trùng tổn tại trong cơ quan sinh dục nữ khoảng 5 ngày.

    [​IMG]

    Những dấu hiệu của chu kỳ rụng trứng
    Một số chị em không có bất kỳ thay đổi nào trên cơ thể khi rụng trứng, nhưng có những trường hợp có thể nhận biết thời điểm rụng trứng qua những dấu hiệu sau:

    Thay đổi chất lỏng ở cổ tử cung: Nếu nhận thấy chất lỏng hoặc dịch tiết ở cổ tử cung thì các chị có thể đang trong thời gian rụng trứng hoặc sẽ rụng trứng trong vài ngày tới. Dịch cổ tử cung tương tự như lòng trắng trứng, ẩm ướt, đặc hơn bình thường.

    Thay đổi nhiệt độ cơ thể: Nhiệt độ cơ thể của nữ giới có thể tăng nhẹ trong thời gian rụng trứng, tuy nhiên có một số chị em không gặp phải tình trạng này đến 2 – 3 ngày sau thời gian dễ thụ thai.

    Một số biểu hiện khác: Đau nhói nhẹ ở bụng dưới, chuột rút, tăng ham muốn tình dục, đầy hơi, âm hộ hoặc âm đạo có thể bị sưng…

    Cách tính thời gian dễ thụ thai theo chu kỳ rụng trứng
    Hiện nay, không ít các cặp đôi căn cứ vào thời kỳ rụng trứng để tính thời điểm dễ mang thai hoặc tránh thai tự nhiên bằng cách tính ngày rụng trứng. Để tính ngày rụng trứng thường dựa vào chu kỳ kinh nguyệt, cụ thể:

    Nếu lấy chu kỳ kinh nguyệt phổ biến là 28 ngày: Thời điểm rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14 – được đếm ngược từ ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo.

    Trong điều kiện nữ giới có chức năng sinh sản bình thường và không sử dụng bất kỳ biện pháp ngừa thai nào thì từ ngày 11 đến ngày 16 là thời kỳ dễ thụ thai, trong đó ngày 13 đến ngày 15 của chu kỳ là thời điểm có khả năng thụ thai cao nhất.

    Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 32 ngày: Thời điểm dễ thụ thai vào ngày 15 đến ngày 20, thời điểm rụng trứng có thể rơi vào ngày 18 của chu kỳ.

    Nếu chu kỳ kinh nguyệt từ 26 – 30 ngày: Với chu kỳ là 26 ngày thì thời điểm dễ thụ thai sẽ vào khoảng ngày thứ 9 – 14 của chu kỳ; chu kỳ là 30 ngày thì thời điểm dễ thụ thai sẽ vào khoảng ngày thứ 13 – 18 của chu kỳ. Kết hợp 2 chu kỳ thì thời điểm dễ thụ thai sẽ vào khoảng ngày 9 – 18, ngày rụng trứng sẽ vào khoảng ngày 12 – 16 của chu kỳ.

    [​IMG]

    Mối liên hệ giữa chu kỳ rụng trứng và kinh nguyệt ở nữ giới
    ♦ Đến tuổi dậy thì, dưới tác động của hormone sinh dục, trứng từ buồng trứng sẽ chín và rụng, đồng thời lúc này tử cung tập trung nhiều chất dinh dưỡng tạo thành lớp niêm mạc tử cung – là các tế bào máu mang dinh dưỡng phủ lên thành tử cung để chuẩn bị cho phôi thai đến làm tổ và nuôi dưỡng bào thai.

    ♦ Tuy nhiên, nếu quá trình thụ tinh không diễn ra thì trứng sẽ bị thoái hóa đồng thời nội tiết tố suy giảm, lúc này tử cung sẽ co bóp đẩy lớp nội mạc tử cung ra ngoài, từ đó hình thành máu kinh và bắt đầu một chu kỳ kinh nguyệt mới.

    ♦ Do đó có thể nhận thấy sự rụng trứng có mối liên hệ mật thiết với chu kỳ kinh nguyệt, bởi vì nếu trứng rụng và thụ tinh với tinh trùng thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ không xảy ra.



    Xem thêm thông tin về chúng tôi:

    + Báo VTV: Hoàn Cầu - Địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín tại quận 5, TPHCM

    + Báo Sức khỏe & Đời sống: Thực hư về chất lượng Đa Khoa Hoàn Cầu như thế nào?

    #titanhealthy #phukhoahoancau



    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

    Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

    Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

    Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/suc-khoe-sinh-san-158

    Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     
  2. cmuhammadrzc98

    cmuhammadrzc98 Mới đăng kí

    [​IMG]
    Bandicam 4.5 Portable là một công cụ đơn giản giúp bạn ghi lại hoạt động trò chơi của mình hoặc chụp ảnh màn hình mà sau này bạn có thể chia sẻ với bất kỳ ai. Bandicam bao gồm 2 chế độ, một là chế độ ‘DirectX / OpenGL’, có thể được sử dụng để ghi lại mục tiêu được tạo trong DirectX (hoặc OpenGL) và cái còn lại là chế độ ‘Rectangle on a screen’, có thể được sử dụng để ghi lại một khu vực nhất định trên màn hình PC.

    Tính năng Bandicam

    Bandicam cung cấp cho người dùng khả năng chọn khu vực được chụp, cụ thể là cửa sổ toàn màn hình (DirectX / OpenGL), được phát hiện tự động hoặc khu vực tùy chỉnh do người dùng xác định. Hơn nữa, Bandicam cho phép bạn chụp ảnh nhanh và lưu chúng ở định dạng tệp BMP, PNG hoặc JPG.

    Ghi hình Game và các thiết bị khác: Bandicam ghi hình các trò chơi 2D/3D với chất lượng Video UHD 4K và khả năng chụp ảnh lên đến 480 FPS. Bandicam cho phép ghi lại các thiết bị video ngoại vi như Webcam, Xbox/PlayStation, điện thoại thông minh, IPTV.
    [​IMG]
    Vẽ trên thời gian thực: Vẽ và phác họa trên video hoặc ảnh chụp của bạn trong thời gian thực.

    Chèn thêm cửa sổ Webcam: Chèn thêm cửa sổ Webcam giao tiếp vào video đang ghi hình.

    Ghi hình theo lịch trình: Bắt đầu ghi hình vào một thời điểm cụ thể theo lịch trình hàng ngày/hàng tuần.

    Pha trộn giọng nói của bạn: Pha trộn giọng nói của bạn vào đoạn video đang ghi hình.

    Hiệu ứng con trỏ chuột: Bạn có thể chèn thêm hiệu ứng nhấn chuột và hình ảnh động trong quá trình ghi hình.

    Hiệu ứng Chroma Key (Khóa Sắc Độ): Tạo một video với hiệu ứng chroma key (khóa sắc độ) trong thời gian thực lúc ghi hình.

    Download Bandicam Portable

    Bandicam cung cấp một môi trường trực quan để giúp tất cả các loại người dùng, bất kể mức độ kinh nghiệm của họ, ghi lại các trò chơi điện tử và hoạt động trên màn hình của họ. Bạn có thể download Bandicam bản Portable hoặc bản cài đặt theo các link bên dưới. Hướng dẫn chi tiết xem trong file tải về.
    [​IMG]
    [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn