Làm Sao Quản lý Chuỗi Bán Lẻ Hiệu Quả Khi Quy Mô Mở Rộng

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi ditran2112, 4/1/21.

  1. ditran2112

    ditran2112 Thành viên cấp 1

    Hiện nay, việc mở chuỗi cửa hàng bán lẻ là xu thế mà các nhà kinh doanh đang hướng tới, hình thức này vừa gia tăng lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh.Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích đó thì những nhà kinh doanh lại phải đau đầu trong việc quản lý chúng cho tốt. Đã có khá nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam bị thua lỗ hoặc sớm đóng cửa vì hạn chế trong quản trị. Do đó, chủ doanh nghiệp các chuỗi cửa hàng bán lẻ cần phải nâng cao quản lý, nắm bắt công nghệ để phục vụ việc kinh doanh. Có như vậy mới đảm bảo mọi quy trình diễn ra một cách trơn tru, không có sai sót.

    [​IMG]

    Bài toán khó về quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

    Do tính chất kinh doanh theo chuỗi, các doanh nghiệp sẽ gặp phải khó khăn về số lượng cửa hàng nhiều, chuỗi cửa hàng được phân bố ở nhiều nơi.Việc quản lý bằng sổ sách sẽ làm cho các nhà bán lẻ gặp rắc rối lớn và tốn rất nhiều thời gian cho việc quản lý doanh thu của công ty. Đa số các khó khăn mà chuỗi cửa hàng ngành bán lẻ gặp phải như:



    Do khoảng cách địa lý giữa các cửa hàng mà người quản lý thì không thể có mặt tại tất cả các cửa hàng để quản lý nhân viên bán hàng của mình. Nên chủ cửa hàng đã tin tưởng và phó mặc và tin tưởng vào nhân viên. Chính vì thế nhiều cửa hàng đã gặp cảnh thất thoát khá lớn khi quá tin vào nhân viên bán hàng




    Trong kinh doanh bán lẻ, ít người quan tâm đến việc quản lý dữ liệu khách hàng hay các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng là do các nhà bán lẻ không biết thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng như thế nào cho hợp lý và dễ dàng. Đặc biệt là khi quản lý số lượng khách hàng lớn của cả chuỗi cửa hàng




    Luân chuyển hàng hóa giữa các địa điểm và kiểm tra hàng hoá giữa các địa điểm là khâu tốn kém và mất nhiều thời gian nhất trong bán lẻ? Nếu không kiểm soát kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng và chất lượng phục vụ, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số




    Kinh doanh theo mô hình chuỗi đồng nghĩa với việc bạn phải quản lý cùng lúc nhiều cửa hàng khác nhau và điều này là không hề đơn giản nếu bạn là người lần đầu kinh doanh hoặc chưa có kinh nghiệm giám sát số lượng cửa hàng lớn.





    Bản thân các doanh nghiệp chuỗi bán bán lẻ vẫn đang trong quá trình xâm nhập thị trường, vật lộn với việc tồn tại. Đến khi doanh nghiệp phát triển thành hệ thống, có chuỗi cửa hàng rộng khắp thì mới nghĩ đến câu chuyện quản lý một cách hiệu quả và bài bản.




    Giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ khi mở rộng quy mô cửa hàng




    Các doanh nghiệp phải hiểu rõ được những khó khăn, trở ngại khi muốn phát triển và mở rộng quy mô chuỗi cửa hàng bán lẻ từ đó có giải pháp thích hợp để giải quyết những vấn đề đó.




    Cũng trong bối cảnh các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam ngày càng được doanh nghiệp mở rộng và phát triển, cộng thêm sức ép từ cách mạng công nghệ. Hiểu rõ được việc khó khăn trong quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ. PAP TECHNOLOGY nhà phát triển phần mềm cũng đã nghiên cứu và chuẩn bị đưa ra thị trường sản phẩm Phần mềm quản lý đa cửa hàng S2Retail giúp các doanh nghiệp quản lý chuỗi cửa hàng chặt chẽ và chính xác.

    [​IMG]

    Việc ứng dụng Phần mềm quản lý đa cửa hàng S2Retail sẽ giúp cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn thông qua việc công nghệ hóa các nghiệp vụ như: quản lý tài chính, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, kiểm soát hàng hóa, ứng dụng giải pháp mã vạch trong quản lý chuỗi cửa hàng. Nhằm giảm tối đa các sai sót mà phương pháp quản trị cũ gặp phải. Từ đó quy trình vận hành và kiểm soát các chuỗi cửa hàng được mở rộng và dễ dàng hơn, giảm thiểu được tối đa chi phí và thất thoát.




    Xu hướng 4.0 được áp dụng vào việc sử dụng Phần mềm quản lý đa cửa hàng S2Retail chính là giải pháp “vàng” giúp chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát được tình hình kinh doanh của các cửa hàng. Dựa vào các kết quả đó nhà quản trị đưa ra những phân tích, nhận định và thay đổi kế hoạch kinh doanh kịp thời phù hợp với từng thời điểm, nâng cao hiệu quả kinh doanh chuỗi cửa hàng.
     

Ủng hộ diễn đàn