Làm thế nào để bệnh khớp không chuyển xấu khi mùa đông lạnh

Chủ đề thuộc danh mục 'Mua' được đăng bởi tunglam, 7/11/23.

  1. tunglam

    tunglam Thành viên cấp 1

    Khi chuyển mùa, đặc biệt là từ thu sang đông, tình trạng đau đớn, tê cứng và khó khăn trong việc vận động tại các khớp trở nên càng nghiêm trọng, gây ra sự ám ảnh cho những người mắc bệnh về khớp.

    Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Nếu bạn đang gặp các vấn đề về khớp, hãy theo dõi ngay thông tin trong bài viết dưới đây.

    Vì sao tình trạng đau nhức xương khớp thường tăng lên khi trời lạnh?
    Theo các chuyên gia, khi thời tiết chuyển sang mùa đông, không khí lạnh xâm nhập vào cơ thể qua da gây co bóp mạch máu tại các vùng da, làm giảm lưu thông dịch khớp và máu đến các khớp xương dẫn đến sự hạn chế và sự thiếu máu nuôi dưỡng cho các màng hoạt dịch và sụn khớp, gây ra đau nhức cho người mắc bệnh.

    [​IMG]

    Ngoài tác động của thời tiết, có nhiều yếu tố khác trong cơ thể như sự kém lưu thông máu tại các khớp, dịch khớp, sự kết tụ của muối, thay đổi nồng độ của các chất trung gian hóa học trong cơ thể… đều có thể gây ra các cơn đau về khớp khi thời tiết thay đổi giữa mùa thu và đông. Trong thời tiết lạnh, độ ẩm cao do mưa phùn làm cho gân cơ co lại, dịch khớp đông đặc hơn, làm cho các khớp trở nên khô cứng, đau mỏi và khó di chuyển. Hơn nữa, khi thời tiết lạnh, nhiều người có thể giảm hoạt động thể chất hàng ngày, điều này khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

    Đặc biệt, các bệnh về khớp như thoái hoá khớp, viêm khớp, thoát vị đĩa đệm, bệnh gout… mặc dù không gây nguy cơ trực tiếp đến tính mạng, nhưng chúng ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống hàng ngày và khả năng làm việc của người bệnh. Nếu không can thiệp kịp thời, bệnh có thể tiến triển nặng hơn và dẫn đến tình trạng tàn tật, mất khả năng làm việc. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào liên quan đến đau cơ xương khớp, người bệnh nên nhanh chóng tìm kiếm sự tư vấn và điều trị từ cơ sở y tế.

    Bí quyết giúp bệnh khớp không chuyển xấu khi mùa đông lạnh
    Để bảo vệ hệ thống xương khớp trong mùa đông và đề phòng các bệnh lý không mong muốn, các chuyên gia xương khớp đã chia sẻ một số biện pháp phòng tránh sau đây:

    Giữ ấm cho cơ thể: Khi thời tiết chuyển lạnh, người bệnh cần tăng cường giữ ấm cho cơ thể. Việc giữ ấm luôn là mối quan tâm hàng đầu trong mùa đông. Hãy đảm bảo cơ thể, đặc biệt là các khớp dễ bị ảnh hưởng bởi thoái hoá (như khớp gối, khớp cổ chân, cổ tay, bàn tay…), được bảo vệ khỏi tác động của thời tiết lạnh giá.

    Khi cảm thấy đau nhức hoặc tê cứng ở các khớp, bạn cần làm ấm khu vực xung quanh bằng cách sử dụng xoa dầu hoặc cao nóng hoặc có thể sử dụng túi chườm để giúp mạch máu giãn ra và cải thiện lưu thông máu đến các khớp. Tuy nhiên, cần tránh việc áp dụng nhiệt trực tiếp lên vùng khớp đang bị viêm cấp (nóng, sưng, đỏ, đau) vì điều này có thể làm tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

    Ngoài ra, trong thời tiết lạnh, gió mạnh, độ ẩm cao hoặc có mưa, người bệnh khớp cần tránh tập thể dục ngoài trời để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của các khớp.

    [​IMG]

    Nghỉ ngơi hợp lý: Để phòng ngừa các bệnh về xương khớp, người bệnh nên tạo thói quen nghỉ ngơi đúng cách. Hãy tránh ngồi làm việc trong thời gian dài ở cùng một vị trí và thay đổi vị trí cơ thể đều đặn. Những khoảnh khắc giải lao và vận động nhẹ nhàng không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái tinh thần mà còn ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến thoái hoá khớp ở cổ, vai, và cột sống.

    Chế độ ăn uống: Người mắc bệnh về khớp cần tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý. Bạn cần duy trì cân nặng ở mức độ lý tưởng và tránh béo phì hoặc thừa cân. Ngoài ra, bạn nên bổ sung đủ protein, vitamin (đặc biệt là vitamin C, D) và các khoáng chất vi lượng. Hãy tập trung vào việc ăn thực phẩm giàu canxi như sữa, sản phẩm từ đậu, hạt, rau củ quả để tăng cường sức khỏe xương và khớp.

    Sử dụng thuốc đúng khuyến cáo: Sử dụng thuốc một cách hợp lý và không lạm dụng là điều quan trọng khi bị đau nhức khớp. Người bệnh cần tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ và tuân theo chỉ định điều trị. Người bệnh không nên tự ý sử dụng các loại thuốc giảm đau, đặc biệt là những loại chứa corticoid, vì chúng có thể gây ra các tác dụng phụ như tổn thương dạ dày, sưng phù, và suy giảm hệ miễn dịch.

    Bên cạnh đó, người bị bệnh khớp có thể tham khảo và sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng cường hệ xương khớp khỏe mạnh từ thảo dược tự nhiên. Một trong số các sản phẩm đang được tin dùng hiện nay đó là Xương khớp Bảo Nhân của Dược thảo Thiên Phúc.

    [​IMG]

    Xương khớp Bảo Nhân là sản phẩm được nghiên cứu, điều chế dành riêng cho người bị viêm khớp, thoái hóa khớp, có các triệu chứng đau khớp, khô khớp. Các dược liệu quý trong xương khớp Bảo Nhân, đặc biệt là Đông trùng hạ thảo đều có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau nhức xương khớp. Sản phẩm rất thích hợp với những người bị viêm khớp, thoái hóa khớp, người có các triệu chứng đau khớp, khô khớp. Những tác dụng của xương khớp Bảo Nhân có thể kể đến như:


    • Hỗ trợ tăng tiết dịch khớp, làm trơn ổ khớp, hỗ trợ hạn chế lão hóa khớp
    • Hỗ trợ giảm triệu chứng đau khớp, khô khớp do viêm, thoái hóa khớp
    • Tăng cường miễn dịch cho cơ thể
    Lưu ý: Sản phẩm không nên dùng cho phụ nữ có thai, người có bệnh nền đái tháo đường và người mắc bệnh cholesterol cao. Nếu được chỉ định điều trị thì phải tham khảo ý kiến bác sĩ rõ ràng.

    Sản phẩm sử dụng được cho người có tiền sử bị bệnh tim mạch và huyết áp cao.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm xương khớp Bảo Nhân cũng như các sản phẩm khác tại công ty Thiên Phúc, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ:


    CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

    VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

    Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt

    Hotline : 091 633 1080

    Email: admin@duocthaothienphuc.vn

    Showroom và đại lý: duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25

    Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn
     

Ủng hộ diễn đàn