Blog Lập phương án đề phòng trong tổ chức thi và tuyển sinh nhằm đối phó dịch Covid-19

Chủ đề thuộc danh mục 'Những bài viết hay' được đăng bởi hailua4r, 13/5/21.

  1. hailua4r

    hailua4r Thành viên cấp 1

    Chủ tịch UBND thành thị Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành Chỉ thị số 13/CT-UBND về việc tăng cường chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ biến và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề năm 2021 trên địa bàn tỉnh thành Hà Nội.

    Theo đó, để kỳ thi và tuyển sinh năm 2021 được khai triển an toàn, nghiêm chỉnh, khách quan, chất lượng, tạo điều kiện tiện lợi nhất cho thí sinh, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo và kiểm tra các trường phổ thông, trọng tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thẳng hoàn tất kế hoạch dạy học, đánh giá xếp loại học sinh; chỉ đạo, tổ chức đăng ký dự thi, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi đúng quy định; chú trọng công tác tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm thuê tác thi; cung cấp chuẩn xác, đầy đủ, kịp thời các quy định, thông báo cấp thiết về kỳ thi và tuyển sinh; phối hợp với các sở, ban, ngành can hệ và UBND các quận, huyện, thị xã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi và tuyển sinh; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn tỉnh thành; phối hợp với Thanh tra tỉnh thành thực hành tốt công tác thẩm tra, thanh tra ở tuốt các khâu của kỳ thi.

    Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chém đẹp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên can xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức kỳ thi và tuyển sinh, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh, cán bộ và những người tham gia tổ chức kỳ thi và tuyển sinh; có phương án đề phòng trong công tác tổ chức kỳ thi và tuyển sinh, đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19...

    Công an thành phố chỉ dẫn, thực hiện công tác phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi và tuyển sinh; khai triển các biện pháp đảm bảo an ninh cho kỳ thi, đặc biệt là bảo mật đề thi, chuyển vận đề, bài thi; gìn giữ an ninh trật tự và an toàn các địa điểm tổ chức thi, phòng, chống gian lận trong kỳ thi; chỉ đạo lực lượng liên tưởng đảm bảo thứ tự, an toàn liên lạc, phòng, chống cháy nổ ở các địa điểm tổ chức thi và tuyển sinh, tạo điều kiện để cán bộ làm công tác thi và học sinh đến địa điểm thi đúng thời gian quy định; nắm bắt và phối hợp xử lý (nếu có) thông tin can hệ đến kỳ thi và tuyển sinh trên không gian mạng.

    Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện bảo đảm có đủ viên chức y tế, thuốc và phương tiện y tế sẵn sàng phối hợp với các điểm thi tạo điều kiện ưu tiên cấp cứu và săn sóc sức khỏe cho học sinh chứng nhận bệnh, thương tích xác thực và chóng vánh khi có những bất trắc xảy ra...


    Nguồn từ: https://bit.ly/3exYMty
     
  2. hailua4r

    hailua4r Thành viên cấp 1

    Khẳng định việc cấp phép thi công Nhà máy nước mặt sông Hồng tuân thủ đúng các quy trình, sự cố nứt đê là không mong muốn, Phó chủ toạ UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, sẽ chỉ đạo các đơn vị liên hệ khắc phục triệt để, hiệu quả, bảo đảm an toàn phòng, chống thiên tai trong mùa mưa lũ 2021.
    Chiều 14/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra thực tiễn sự cố nứt đê tại khu vực K46+160 đê hữu Hồng (xã Liên Hà, huyện Đan Phượng). Trước đó, tại vị trí công trình thu và trạm bơm nước thô - Nhà máy nước mặt sông Hồng (cạnh trạm bơm Đan Hoài) đã xảy ra sự cố nứt đê. Đây là sự cố được đánh giá là cực kỳ hiểm nguy, nhất là khi mùa mưa lũ 2021 đang đến gần.Chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn nghĩa vụThông tin tại cuộc rà soát, Phó Tổng giám đốc Công ty CP nước mặt sông Hồng Vũ Hồng Trường - đại diện chủ đầu tư, cho biết sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã khẩn trương khai triển giải pháp khắc phục sự cố tạm bợ.Qua theo dõi thì sau khi được gia cố, hiện tượng nứt đê đã không nảy thêm. “Hiện, chúng tôi đang xây dựng phương án trước mắt đảm bảo an toàn cho khu vực đê trong mùa mưa lũ năm 2021, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt để khai triển thi công” – ông Vũ Hồng Trường cho biết.[​IMG]
    Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền (ngoài cùng bên phải) rà soát hiện trường sự cố
    Ngay sau khi sự cố xảy ra, UBND huyện Đan Phượng cũng đã chỉ đạo Phòng Kinh tế kết hợp Hạt quản lý đê kiểm tra, thực hành việc thi công khắc phục sự cố ban đầu.“Sau khi có quan điểm của Tổng cục Phòng, chống thiên tai, huyện đã lắp đặt biển cảnh báo, ngăn không cho xe tải trọng lớn đi qua. Lắp đặt hệ thống quan trắc, theo dõi sát tình hình, diễn biến của sự cố để chủ động xử lý…” – chủ toạ UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng cho hay.Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, hiện nay đơn vị đang kết hợp với Tổng cục Phòng, chống thiên tai, UBND huyện Đan Phượng đánh giá duyên do. Bước đầu có thể xác định sự cố là do thi công đóng cột khiến mái đê bị xiêu. Ông Chu Phú Mỹ cũng nhấn mạnh: Chủ đầu tư sẽ phải chịu bổn phận và ắt kinh phí để xử lý sự cố.[​IMG]
    Sự cố gây nứt một đoạn tuyến đê sông Hồng đoạn qua xã Liên Hà (huyện Đan Phượng). Đây là tuyến đê phối hợp liên lạc có ý nghĩa khôn cùng quan trọng
    Những ngày tới, đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị huyện Đan Phương phối hợp chủ đầu tư xây dựng phương án bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão, trình các cấp có thẩm quyền ưng chuẩn, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đê hữu Hồng, trước mắt là trong mùa mưa bão năm nay.Đánh giá sự cố là khôn xiết nghiêm trọng, ông Phạm Đức Luận - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) cho hay, đây là vị trí rất nhạy cảm, đơn vị đã cân nhắc nhiều trước khi quyết định cấp phép. Tuy nhiên, sự cố xảy ra là không mong muốn. Ông Phạm Đức Luận cho biết, sau khi khắc phục tạm thời sự cố, các đơn vị cần cân nhắc, xem xét lại phương án xây dựng nhà máy tại khu vực…Khắc phục triệt để, hiệu quả sự cốKhẳng định việc cấp phép thi công công trình Nhà máy nước mặt sông Hồng đã được thực hiện theo đúng lớp lang, quy định hiện hành, Phó chủ toạ UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh sự cố xảy ra là không mong muốn. Đồng thời cho biết TP sẽ giao cho các đơn vị kết hợp với Tổng cục Phòng, chống thiên tai có giải pháp khắc phục triệt để, hiệu quả sự cố.[​IMG]
    Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu chỉ đạo tại buổi rà soát
    Phó chủ toạ UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền giao huyện Đan Phượng chỉ đạo đơn vị chức năng như công an, thanh tra giao thông, UBND xã Liên Hà phối hợp tổ chức các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân, các phương tiện qua lại… Trong đó, xây dựng phương án để huy động tối đa lực lượng nếu có sự cố đê điều cấp bách xảy ra.Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu Sở NN&PTNT Hà Nội kết hợp chặt chẽ với Tổng cục Phòng, chống thiên tai, các cơ quan có can dự thẩm tra, kiểm tra đánh giá duyên do, có giải pháp đảm bảo an toàn và kết nối hệ thống đê điều.“Đây là tuyến đê tiếp giáp đê cấp đặc biệt. Do đó, mọi phương án phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, chẳng thể chỉ dừng ở mức 50/50” – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.Lưu ý các đơn vị tuyệt đối không được phép lơ là, chủ quan, Phó chủ toạ UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cũng đề nghị coi xét kỹ lưỡng cơ quan tham vấn có đủ năng lực, chuyên môn cao để đánh giá, xử lý sự cố. Khẩn trương lập phương án hộ đê cho vị trí có sự cố để sẵn sàng đối phó. Các cơ quan chức năng thuộc Sở NN&PTNT Hà Nội kết hợp, chỉ dẫn chủ đầu tư trong quá trình khắc phục sự cố. Đồng thời, liền theo dõi diễn biến sự cố, ít kịp thời lãnh đạo cấp trên để có chỉ đạo xử lý kịp thời.

    Nguồn sưu tầm: https://bit.ly/3xRXlNT
     
  3. longthino1235

    longthino1235 Thành viên cấp 1

    [​IMG]
    Bandicam 4.5 Portable là một công cụ đơn giản giúp bạn ghi lại hoạt động trò chơi của mình hoặc chụp ảnh màn hình mà sau này bạn có thể chia sẻ với bất kỳ ai. Bandicam bao gồm 2 chế độ, một là chế độ ‘DirectX / OpenGL’, có thể được sử dụng để ghi lại mục tiêu được tạo trong DirectX (hoặc OpenGL) và cái còn lại là chế độ ‘Rectangle on a screen’, có thể được sử dụng để ghi lại một khu vực nhất định trên màn hình PC.

    Tính năng Bandicam

    Bandicam cung cấp cho người dùng khả năng chọn khu vực được chụp, cụ thể là cửa sổ toàn màn hình (DirectX / OpenGL), được phát hiện tự động hoặc khu vực tùy chỉnh do người dùng xác định. Hơn nữa, Bandicam cho phép bạn chụp ảnh nhanh và lưu chúng ở định dạng tệp BMP, PNG hoặc JPG.

    Ghi hình Game và các thiết bị khác: Bandicam ghi hình các trò chơi 2D/3D với chất lượng Video UHD 4K và khả năng chụp ảnh lên đến 480 FPS. Bandicam cho phép ghi lại các thiết bị video ngoại vi như Webcam, Xbox/PlayStation, điện thoại thông minh, IPTV.
    [​IMG]
    Vẽ trên thời gian thực: Vẽ và phác họa trên video hoặc ảnh chụp của bạn trong thời gian thực.

    Chèn thêm cửa sổ Webcam: Chèn thêm cửa sổ Webcam giao tiếp vào video đang ghi hình.

    Ghi hình theo lịch trình: Bắt đầu ghi hình vào một thời điểm cụ thể theo lịch trình hàng ngày/hàng tuần.

    Pha trộn giọng nói của bạn: Pha trộn giọng nói của bạn vào đoạn video đang ghi hình.

    Hiệu ứng con trỏ chuột: Bạn có thể chèn thêm hiệu ứng nhấn chuột và hình ảnh động trong quá trình ghi hình.

    Hiệu ứng Chroma Key (Khóa Sắc Độ): Tạo một video với hiệu ứng chroma key (khóa sắc độ) trong thời gian thực lúc ghi hình.

    Download Bandicam Portable

    Bandicam cung cấp một môi trường trực quan để giúp tất cả các loại người dùng, bất kể mức độ kinh nghiệm của họ, ghi lại các trò chơi điện tử và hoạt động trên màn hình của họ. Bạn có thể download Bandicam bản Portable hoặc bản cài đặt theo các link bên dưới. Hướng dẫn chi tiết xem trong file tải về.
    [​IMG]
    [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn