Lấy cao răng nên kiêng gì không?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tieukieu, 18/7/19.

  1. tieukieu

    tieukieu Thành viên cấp 1

    Lấy cao răng nên kiêng gì không?

    – Kiêng ăn các loại thực phẩm chua, cay, ngọt, chứa nhiều axit, tinh bột và có màu: Sau khi lấy cao răng xong, men răng rất mềm và yếu, thời điểm này, vi khuẩn rất dễ tấn công và gây ra các vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt là dễ bị biến màu nếu ăn uống các loại thức ăn có màu như rượu vàng đỏ, nước ngọt có gas hay café…

    Đó chính là lý do không ít người đã vội kết luận là lấy cao răng khiến răng yếu hơn và ngần ngại trước việc phải thực hiện dịch vụ này định kỳ. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng chỉ cần tuần thủ theo những hướng dẫn mà bác sỹ đã dặn dò thì chắc chắn, răng bạn sẽ chắc khỏe hơn.

    Cạo vôi răng có nguy hiểm không ?
    – Quá trình cạo vôi răng chỉ tiến hành ở thân răng và vùng nướu kế cận hoàn toàn không ảnh hưởng đến cấu tạo của răng nên sẽ không gây ra nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Còn nếu bạn chần chờ thì có thể vôi răng sẽ gây ra các bệnh lý nguy hiểm như hôi miệng, viêm nướu, viêm nha chu,… ảnh hưởng không nhỏ đến răng và nướu.

    [​IMG]
    Vôi răng nếu để lâu ngày không cạo đi sẽ gây ra các bệnh lý nguy hiểm

    – Đối với dạng vôi răng thông thường thì việc cạo vôi răng diễn ra dễ dàng, không gây đau, ê buốt. Việc lấy vôi răng dưới nướu là một kỹ thuật khó đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và máy móc hiện đại thì việc lấy vôi răng mới diễn ra nhẹ nhàng, ít chảy máu, không gây đau và ê buốt.

    Cạo vôi răng là một quá trình lấy sạch đi những mảng bám vôi răng nhằm mang lại những lợi ích tuyệt đối cho răng:

    - Mang lại tính thẩm mỹ cao cho răng: do vôi răng bám xung quanh răng, có màu sậm hơn so với răng nên sẽ làm cho nụ cười của bạn kém duyên hơn. Nên việc cạo vôi răng đi sẽ làm cho hàm răng có tính thẩm mỹ hơn, làm bạn tự tin hơn trong mọi hoạt động hằng ngày.

    - Phòng chống các bệnh lý về răng: khi vôi răng lâu ngày không được cạo đi, nó sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng của các loại vi khuẩn, vôi răng giống như một “ngôi nhà” để vi khuẩn hoạt động, sinh sôi nảy nở, nó chỉ chờ cơ hội thuận tiện để tấn công vào răng gây ra những bệnh về nướu, sâu răng… nếu nguy hiểm hơn sẽ dẫn đến răng bị lung lay và gây ra sự mất răng.

    >> Lấy cao răng sau bao lâu được ăn ?
     

Ủng hộ diễn đàn