Livestream công cụ 0 đồng giúp người bán thu hàng trăm đơn mỗi ngày

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi phanquynh0601, 25/1/21.

  1. phanquynh0601

    phanquynh0601 Thành viên cấp 1

    Vì sao livestream dễ thu hút khách hàng?

    So với các bài đăng nội dung hoặc video được tạo sẵn trên Fanpage, video trực tiếp trên Facebook thường thu hút nhiều lượt tương tác hơn hẳn. Dưới đây là 5 lý do khiến live stream trở thành công cụ, cách bán hàng online hiệu quả:


    1. Tăng tương tác với khách hàng mà không tốn thêm chi phí.
    Theo Facebook, người dùng có khả năng xem video trực tiếp trên Facebook gấp 3 lần so với video tạo sẵn. Vì lý do này, Facebook thậm chí còn cho biết họ có xu hướng tăng khả năng hiển thị của livestream trong các nguồn cấp dữ liệu của người dùng.
    Bên cạnh đó thông qua hình thức livestream, người bán sẽ dễ dàng tương tác với khách, giải thích khó khăn hay những câu hỏi của khách hàng ngay lập tức thay vì để khách ‘chờ dài cổ’ tin nhắn trả lời từ Fanpage/ Messenger.
    So với hình thức bán hàng truyền thống, cần đầu tư không nhỏ để xây dựng cửa hàng, thuê nhân viên tư vấn,…livestream giúp người bán tiết kiệm chi phí mà hiệu quả đem lại cũng rất tốt. Theo thống kê, thông thường những cá nhân kém nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi livestream bán hàng, riêng những người nổi tiếng có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn lượt xem. Khi khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng, họ vẫn có thể xem lại và nếu họ có câu hỏi trong quá trình này, cửa hàng vẫn có thể trả lời bình thường như các post bán hàng trên Facebook.

    2. Tạo dựng niềm tin và kết nối cộng đồng người dùng.
    Video trực tiếp trên livestream mang đến cho người theo dõi cảm giác dễ dàng kết nối hơn, từ đó tạo dựng niềm tin giữa hai bên. Tính năng này cũng giúp bạn xây dựng ý thức cộng đồng trên fanpage hoặc group. Người xem có thể để lại phản hồi ngay lập tức khi phát sóng và bạn cũng có thể giải đáp ngay lập tức - một cách tuyệt vời để xây dựng các mối quan hệ lâu dài.

    3. Kết nối trong thời gian thực.
    Một lợi thế tuyệt vời khác khi áp dụng các cách live stream bán hàng trên mạng là khả năng kết nối trong thời gian thực. Có thể nói, đó là phương pháp hoàn hảo để chia sẻ tin tức nóng hổi và thu hút tương tác ngay lập tức. Người xem có thể cảm thấy họ là một phần quan trọng của toàn bộ trải nghiệm.

    4. Tăng lượng truy cập đến trang web hoặc blog.
    Đây là một trong những lợi ích của việc livestream bán hàng mang lại. Bằng cách hướng người xem của bạn thực hiện thêm hành động sau khi phát video, livestream có thể đưa người dùng đến trang web hoặc blog của bạn.

    5. Hỗ trợ bán hàng và xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng.
    Với Livestream, bạn có thể quảng bá ra mắt sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, tặng quà, chạy khuyến mãi,... Không chỉ như vậy, live stream còn giúp xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng. Đó không chỉ là công cụ xây dựng niềm tin mà còn là kênh kết nối chân thật nhất với người xem, tạo mối quan hệ, bán hàng hiệu quả hơn và tăng doanh số.
    Livestream mang lại nhiều lợi ích cho chủ cửa hàng đặc biệt là thu về hàng trăm, nghìn đơn mỗi ngày. Tuy nhiên trong một trăm đơn, nghìn đơn đó chắc chắn là cả quá trình chốt đơn hàng nhưng có lẽ đâu đó chủ cửa hàng cũng sẽ ra sai sót cho dù đã rất tỉ mỉ trong việc dò lại từng đơn hàng, chưa kể thủ công vào comment bơm hàng gây nhiều cuộc livestream.
    Thời buổi công nghệ số 4.0 phát triển, ai ai cũng muốn tận dụng công nghệ vào giải quyết tất cả các kho khăn. Các chủ cửa hàng thì cần công nghệ để giải quyết khó khăn trong việc kinh doanh giúp gia tăng doanh số mà có thể tiết kiệm được rất nhiều thứ như là công sức, thời gian và tiền bạc.
    Và việc bán hàng online cũng thế, muốn tận dụng nền tảng Facebook để bán hàng không hề dễ dàng như bạn nghĩ đặc biệt là Livestream bán hàng. Nhắm đến các chủ cửa hàng đang kinh doanh online, PAP Technology sắp đưa ra thị trường Phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng, bán được nhiều hàng hóa hơn một cách nhanh chóng, dễ dàng. Phần mềm hỗ trợ tính năng livestream chốt đơn tự động và quản lý đơn hàng online giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc khi không phải bỏ ra hàng triệu đồng để thuê nhân viên chốt đơn hàng nữa, tăng doanh số bán hàng, bán được nhiều sản phẩm hơn mang lại doanh thu khủng thông qua bán hàng trên Facebook.




     

Ủng hộ diễn đàn