Lợi ích phát triển chuỗi cửa hàng với phần mềm quản lý

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi ditran2112, 25/1/21.

  1. ditran2112

    ditran2112 Thành viên cấp 1

    Thực tế trong kinh doanh bán lẻ trên thế giới, khó có thể có kết quả tốt nếu chỉ dựa vào 1-2 cửa hàng nhỏ lẻ. Kinh doanh theo chuỗi với ưu thế gia tăng doanh số và giá trị thương hiệu là lựa chọn tất yếu của các nhà bán lẻ chuyên nghiệp.

    Rất nhiều trường hợp khách hàng kinh doanh tốt nhưng ngần ngại đầu tư thêm cửa hàng mới vì thiếu nhân lực, e ngại thua lỗ, thiếu kỹ năng quản trị… Chính vì vậy, họ đã bỏ lỡ cơ hội tốt khi thị trường còn tiềm năng, ít đối thủ cạnh tranh. Thậm chí, có chủ cửa hàng chỉ vì cố thủ với duy nhất một điểm bán, cuối cùng đành phải đứng nhìn doanh thu sụt giảm do sự xuất hiện của các chuỗi cửa hàng hoặc những người bán lẻ khác. Dưới đây là một số lợi ích khi bạn phát triển chuỗi cửa hàng.
    [​IMG]
    1. Mở rộng thị trường, gia tăng doanh số.

    Không thể phủ nhận được rằng khi mở thêm một cửa hàng mới, bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi ngày càng có nhiều người muốn gia nhập vào lĩnh vực bán lẻ và trở thành đối thủ của bạn. Đi trước một bước trong việc mở thêm cửa hàng mới sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng trước đối thủ, từ đó giành được lợi thế nhất định.

    2. Có được ưu thế về giá nhập do mua hàng với số lượng lớn.

    Những chuỗi bán lẻ lớn có thể dễ dàng tổ chức các chương trình khuyến mại cho khách hàng với mức giá rất hấp dẫn. Nguyên nhân là vì họ có thể thương lượng được với nhà cung cấp giảm giá cho các chương trình khuyến mãi nếu mua hàng với số lượng lớn. Đồng thời, với lợi thế phân phối hàng hóa của mình, họ cũng rất ít khi bị nhà cung cấp ép tăng giá hoặc phải lấy hàng với một số lượng nhất định.

    Trên thực tế, hiện nay để đưa được hàng của mình vào siêu thị, một số nhà sản xuất đã phải chấp nhận mức chiết khấu khá cao và nhiều chi phí khác đi kèm. Lợi nhuận của các nhà bán lẻ lớn không chỉ dừng lại ở việc bán hàng hóa, mà còn ở việc cho thuê những vị trí đẹp trong cửa hàng,

    3. Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, giảm chi phí quảng cáo.

    Việc xây dựng chuỗi cửa hàng là một trong những cách tiếp cận khách hàng trực tiếp nhất, giúp bạn giảm chi phí quảng cáo. Tùy thuộc vào địa điểm kinh doanh, số lượng khách hàng bạn tiếp cận có thể nhiều hay ít. Nhưng thông qua chuỗi cửa hàng, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết tới hơn.

    4. Gia tăng giá trị thương hiệu.

    Thương hiệu là tài sản vô hình của một doanh nghiệp. Khi xây dựng chuỗi cửa hàng thành công, bạn có thể thu được lợi nhuận lớn hơn nữa từ hoạt động “nhượng quyền thương hiệu”. Tuy vậy thách thức lớn nhất của việc xây dựng thành công thương hiệu từ chuỗi cửa hàng vẫn là duy trì chất lượng và tiêu chí hoạt động đồng nhất.

    [​IMG]

    Xây dựng chuỗi cửa hàng không chỉ là con đường để gia tăng lợi nhuận mà theo một cách nào đó, còn là cách để bạn duy trì và bảo vệ sự nghiệp kinh doanh của mình. Để xây dựng thành công chuỗi cửa hàng, bạn phải hoàn thiện kỹ năng quản trị, đồng thời, kiểm soát, duy trì được tính nhất quán của quy trình, hệ thống, dịch vụ khách hàng. Sử dụng công nghệ để quản lý một cách hiệu quả hơn luôn là lựa chọn của những chủ cửa hàng thành công.




    Nắm được nhu cầu đó, Công ty TNHH Công Nghệ Phần Mềm Phạm Anh Phú đã xây dựng trong thời gian tới đưa ra thị trường. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail hỗ trợ chuỗi cửa hàng với nhiều kho riêng biệt hoặc mô hình kho tổng, kho cửa hàng, các chính sách giá, khuyến mại được xây dựng theo từng điểm bán hàng. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail sẽ giúp bạn đồng bộ được giá bán, hiểu rõ được doanh thu, lợi nhuận gộp của từng cửa hàng, quản lý được hiệu quả công việc của từng nhân viên. Từ đó, bạn có thể đưa ra được những quyết định kịp thời và đúng đắn.
     

Ủng hộ diễn đàn