Lợi ích sức khỏe của chế độ ăn thuần chay

Chủ đề thuộc danh mục 'Linh kiện phụ kiện' được đăng bởi camnangungthu, 15/6/21.

Tags:
  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    Mỗi ngày, nhiều người áp dụng chính sách ăn thuần chay hoặc dựa trên thực vật.

    Theo một bài báo năm 2019 trên The Economist , 25% người Mỹ từ 25 đến 34 tuổi bảo rằng họ là người dùng đồ chay trường hoặc không ăn mặn. Và mối quan hệ đến chủ nghĩa ăn chay đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thời điểm năm 2020, theo một báo cáo giải trình của website chuyên về đồ ăn Chef's Pencil.

    Đối với một số người, tránh xa sữa, thịt và các sản phẩm động vật khác có vẻ như là một trong những sự quyết tử tột cùng. Đối với những người khác, những lợi ích cá thể và mạng xã hội hệ trọng đến phép tắc ăn ngay chay khiến sự gạn lọc trở thành chẳng cần bàn cãi; chả hạn, nhiều người thân thiết tinh tế đến phúc lợi của loài vật. Chỉ riêng những lợi ích sự khỏe mạnh tiềm năng đã thôi thúc nhiều người chuyển qua chế độ ăn uống.

    ăn chay có đủ chất không

    Nhưng liệu một hiệ tượng ăn ngay chay có chắc rằng lành mạnh?

    tiện ích sức khỏe, khi chú ý

    Jeffrey Soble, MD , một Bác Sỹ tim mạch tại Trung tâm Y tế Đại học Rush, đã bước đầu ăn một phép tắc ăn dựa vào cây trồng gần hai năm trước.

    như những người khác, việc cải sinh sự khỏe mạnh của anh ý - anh ấy có lịch sử từ trước hạnh phúc gia đình bị bệnh tim - đóng một sứ mệnh quan trọng trong quyết định đó. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguyên tắc ăn thuần chay có khả năng giúp hoàn thành được bước sau đây:
    • địa chỉ giảm cân
    • giảm khả năng bị bệnh tim bằng cách giảm mức cholesterol
    • giảm khả năng mắc loại bệnh ung thư, ví dụ như ung thư ruột kết
    • Kiểm soát bệnh tiểu đường bằng phương pháp giảm mức A1C
    Nhưng như Soble sẽ nói với bất kể người mắc bệnh nào của anh đang nhăc nhở, việc không ăn mặn trường không tự động đảm bảo sức khỏe tốt.

    "bạn có thể thừa cân và không ăn mặn trường; chúng ta cũng có thể bị suy bổ dưỡng và không ăn mặn trường," Soble nói. "Dù tuyển lựa thực đơn của bạn là gì, bạn cần phải biết loại các loại thức ăn nào cần tránh và loại các loại thức ăn nào cần mày mò."

    khóa xe: Lập chiến lược

    "các loại hạt tinh luyện, kẹo bánh và thực phẩm vặt là những kẻ gây rắc rối cho tất cả mọi người, không những người không ăn mặn trường", Soble cảnh báo. "Và những người dân dùng đồ chay cũng tương tự không dùng đồ chay đều có khả năng có các việc thường xuyên làm biến những món này thành món chính trong thực đơn của họ."

    để tạo ra một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cần có những dưỡng chất quan trọng. mặc dầu các loại trong số này có thể dồi dào khi bạn ăn sữa và thịt, nhưng bạn sẽ cần phải tìm ra các phương pháp mới để đoàn kết chúng vào thực đơn của chính mình như một người ăn chay trường.

    ăn chay trường đủ chất
    • Protein: con vật không cần là nguồn cung protein chỉ một. Các căn hộ từ đậu nành (chẳng hạn như đậu hũ và đậu phụ) cũng protein rất nhiều. Các nguồn tốt khác bao gồm seitan (làm từ gluten), đậu gà, đậu lăng và men dinh dưỡng.
    • Vitamin B12: thiếu C B12 có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng mệt mỏi và yếu ớt. tuy vậy, dung nạp đủ vitamin B12 rất có khả năng là một gian khổ đối với người dùng đồ chay vì nó quan trọng đưa ra trong thực vật. để tạo ra được xúc cảm no của mình, hãy tích trữ các loại hạt tăng cường, gạo tăng tốc và thức uống từ đậu nành - hoặc uống thức ăn bổ sung. Lượng khuyến nghị mỗi ngày cho hầu hết 18+ là khoảng 2,4 miligam, nhưng mà hãy kiểm tra với Bác Sỹ để xem loại nào hợp với bạn.
    • Axit béo rất cần thiết: Việc thiếu axit béo thiết yếu có ảnh hưởng liên quan đến những vấn đề hệ trọng đến sức lực não bộ, ví dụ như hạn chế nhận thức và không nói chuyện với ai. để tạo ra được các axit béo cần thiết của bạn, hãy bổ sung cập nhật các loại hạt nguyên hạt và các loại rau lá xanh (ví dụ như cải xoăn, rau bina và cải thìa). Và hãy thử ăn vặt với một số ít các loại hạt ngũ cốc không ướp muối, như hạnh nhân, quả óc chó hoặc quả hồ trăn (chỉ cần có chú ý thực đơn ăn của bản thân; các loại hạt ngũ cốc chứa đựng nhiều calo).
    • Sắt: Thịt đỏ và lòng đỏ trứng là những nguồn giàu chất sắt nhất. Nhưng chúng cũng chứa nhiều cholesterol. Các nguồn cây trồng giàu chất sắt bao gồm đậu mắt đen, đậu phụ và củ quả khô (củ quả tươi cũng đều có chất sắt, bạn chỉ cảm nhận nhiều chất sắt hơn từ trái cây khô vì bạn ăn nhiều hơn).
    • Vitamin D: Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời từ 10 đến 15 phút hàng ngày có thể chào bán cho bạn lượng vitamin D tăng cường, cũng như nước cam và đậu nành bức tốc.
    thực dưỡng ohsawa thầy tuệ hải

    cảm thấy sẵn sàng để sử dụng thay đổi? Để dễ dàng chuyển đổi của bạn, Soble bỏ công ra 1 số gợi ý:
    • chat chit với công ty đối tác của mình trước. giảng nghĩa căn do bạn áp dụng thay đổi. đối tác của bạn có thể ra quyết định áp dụng cuộc chặng đường với bạn, hoặc bạn có thể phải đi một mình. nếu như bạn chọn cách ăn khác, hãy thảo luận về kiểu cách hoạt động của việc bán buôn, sẵn sàng ăn tối và đi ăn ngoài.
    • biên chép. Viết ra những loại thức ăn thuần chay mà bạn đã thưởng thức trong kí vãng và nơi lấy chúng. điều đó rất có khả năng bao gồm tất cả các ăn tối chế biến sẵn từ tương tác tạp hóa địa phương của bạn, hãng hiệu sữa chua đậu nành mếm mộ của bạn hoặc món thức ăn ngon tại những nhà hàng sát đó. bản kê hữu hiệu đó sẽ giúp lập kế hoạch dành cho bữa ăn vào phút cuối và giúp bạn bớt bao tay khi sắm sửa và ẩm thực ăn uống.
    • Hiểu kỳ vọng của chính bạn. Bạn có đảm bảo rằng mọi mặt hàng bạn ăn không còn căn hộ động vật bằng phương pháp đọc nhãn phần tử không? Hay các bạn sẽ có một phương pháp đi tới khác và ăn một chút kem trong các bữa tiệc sinh nhật? Thuần chay không cần thiết phải là của cả hoặc không còn. Hãy cân xem kỹ các mục tiêu và kim chỉ nam của mình và làm những gì tương xứng nhất với bạn. "bằng phương pháp tạo thành lịch trình của riêng bạn và hiện thực về những gì bạn có nhu cầu đạt được, bạn sẽ ưng ý hơn với việc thực hiện chuyển đổi", Soble nói.
    • thải trừ các bức tường ngăn. thiết yếu dùng đồ chay vì không có Whole Foods hoặc Trader Joe's sát gần đó? hiện thời, bạn chẳng cần đến một liên can các loại thức ăn hữu cơ hoặc các loại thực phẩm dành cho tất cả những người sành ăn để mua đồ ăn chay, Soble nói. Ông nói: “Ở Chicago, nhiều chuỗi ảnh hưởng đang mở ra trong những hiệp hội không phục vụ và bán không chỉ sản phẩm tươi Hơn nữa cung cấp các dịch vụ từ đậu nành. Thị trường của dân cày cũng phong phú hơn. Và, bạn không cần phải có thức ăn hữu cơ hoặc thậm chí là căn hộ tươi để biến thành một người không ăn mặn trường. Rau và củ quả ướp đông Có thể là một trong những phần của bề ngoài ăn thuần chay.
     
  2. walterhdowneyi6

    walterhdowneyi6 Thành viên cấp 1

    [​IMG]

    GMAIL X GOOGLE MAIL CHECKER
    Check if another mail domain is registered in google or not (yahoo, hotmail, and many other domains)
    Feature
    run multiple threads (max 200 threads)
    proxy support ( http, sock ) – may or may not be used
    automatically save files
    save unchecked email files when stopping the tool midway
    Simple interface, easy to use




    [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn