Lợi ích sức khỏe của chế độ ăn thuần chay

Chủ đề thuộc danh mục 'Mua nhà đất' được đăng bởi nutriancan, 15/6/21.

Tags:
  1. nutriancan

    nutriancan Thành viên cấp 1

    Mỗi ngày, đa số người áp dụng chế độ ăn luôn chay hoặc dựa vào thực vật.

    Theo một bài báo năm 2019 trên The Economist , 25% người Mỹ từ 25 đến 34 tuổi bảo rằng họ là người không ăn mặn trường hoặc dùng đồ chay. Và mối liên hệ đến chủ nghĩa ăn chay đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2020, theo một giải trình của wapsite chuyên về thức ăn Chef's Pencil.

    khái niệm 1 số ít người, né xa sữa, thịt và các dịch vụ động vật khác có vẻ là một sự quyết tử tột đỉnh. Đối với người khác, những ích lợi cá nhân và mạng xã hội cửa hàng đến bề ngoài ăn thuần chay khiến sự chọn lọc trở nên chẳng cần bàn cãi; chả hạn, nhiều người quan tâm cẩn thận đến phúc lợi của con vật. Chỉ riêng những lợi ích sự khỏe mạnh tiềm năng đã tạo động lực thúc đẩy không ít người chuyển qua chế độ ăn uống.

    ăn chay

    Nhưng liệu một hiệ tượng ăn ngay chay có khẳng định an lành?

    lợi ích sức lực, khi ghi nhớ

    Jeffrey Soble, MD , một BS tim mạch tại trung tâm bệnh viện ĐH Rush, đã bắt đầu ăn một phép tắc ăn căn cứ vào cây trồng gần hai năm trước.

    tựa như các người khác, việc cải tổ sức lực của anh ý - anh ấy có tiểu sử từ trước GĐ bị bệnh tim - đóng một vai trò quan trọng trong đưa ra quyết định đó. Nghiên cứu đã cho rằng qui định ăn ngay chay có thể giúp làm được thứ tự sau:
    • hệ trọng sụt cân
    • giảm khả năng bệnh tật tim bằng phương pháp giảm mức cholesterol
    • Giảm nguy cơ mắc các loại các bệnh ung thư, ví dụ như ung thư ruột kết
    • điều hành và kiểm soát bệnh tiểu đường bằng phương pháp giảm mức A1C
    Nhưng như Soble sẽ nói với bất kể người bị bệnh nào của anh ý đang xem xét, việc dùng đồ chay trường không tự động đảm bảo sự khỏe mạnh tốt.

    "bạn cũng có thể thừa cân và ăn chay trường; chúng ta có thể bị suy dinh dưỡng và ăn chay trường," Soble nói. "Dù gạn lọc ăn uống của mình là gì, bạn phải biết loại đồ ăn nào cần tránh và loại các loại thức ăn nào cần tò mò."

    Chìa khóa: Lập kế hoạch

    "các loại hạt ngũ cốc tinh chế, bánh kẹo và các loại thực phẩm vặt là những kẻ gây vấn đề cho mọi người, không những người không ăn mặn trường", Soble đưa ra cảnh báo. "Và những người không ăn mặn tương tự như không dùng đồ chay đều có thể có các việc hay làm biến những món này thành món chính trong thực đơn của mình."

    để tạo ra một chế độ ăn uống an lành, bạn cần có các dưỡng chất đặc trưng. cho dù các loại trong các này rất có thể căng tràn khi chúng ta ăn sữa và thịt, nhưng các bạn sẽ rất cần phải đưa ra những cách mới để liên hiệp chúng vào chế độ ăn uống của mình như một người ăn chay trường.

    ăn chay trường có tốt không
    • Protein: động vật không phải là nguồn cung protein có một. Các sản phẩm từ đậu nành (ví dụ như đậu hũ và đậu phụ) cũng có nhiều protein. Các nguồn tốt khác bao gồm seitan (làm từ gluten), đậu gà, đậu lăng và men bồi bổ.
    • Vitamin B12: thiếu vitamin c B12 có khả năng khiến bạn cảm giác mệt mỏi và yếu đuối. mặc dù, kêt nạp đủ vitamin B12 có thể là 1 gian khó đối với người ăn chay vì nó cần yếu tìm thấy trong thực vật. Để có được cảm giác no của bạn, hãy tàng trữ ngũ cốc bức tốc, gạo bức tốc và thức uống từ đậu nành - hoặc uống đồ ăn bổ sung. Lượng khuyến nghị hàng ngày cho số đông người lớn là từ 2,4 miligam, nhưng hãy kiểm tra với BS để nhìn loại nào hợp với bạn.
    • Axit béo thiết yếu: Việc thiếu axit béo thiết yếu có ảnh hưởng liên quan đến các vấn đề can dự đến sức khỏe não bộ, chẳng hạn như suy giảm nhận thức và không thích nói chuyện. để làm được được các axit béo thiết yếu của bạn, hãy bổ sung các loại hạt nguyên hạt và loại rau lá xanh (chẳng hạn như cải xoăn, rau bina và cải thìa). Và hãy thử ăn vặt với một số ít các loại hạt ngũ cốc không ướp muối, như hạnh nhân, quả óc chó hoặc quả hồ trăn (chỉ có xem xét chế độ ăn của bản thân; các loại hạt ngũ cốc chứa nhiều calo).
    • Sắt: Thịt đỏ và lòng đỏ trứng là những nguồn giàu chất sắt nhất. Nhưng chúng cũng chứa đựng nhiều cholesterol. Các nguồn thực vật giàu chất sắt bao gồm tất cả đậu mắt đen, đậu phụ và trái cây khô (trái cây tươi cũng đều có chất sắt, bạn chỉ nhận ra nhiều chất sắt hơn từ trái cây khô vì bạn ăn uống nhiều hơn).
    • Vitamin D: chạm với tia nắng hồng ngoại từ 10 đến 15 phút hằng ngày có khả năng buôn bán cho bạn lượng vitamin D tăng tốc, cũng giống như nước cam và đậu nành tăng cường.
    thực dưỡng ohsawa chữa ung thư

    cảm giác chuẩn bị sẵn sàng để sử dụng đổi khác? Để tiện lợi chuyển đổi của mình, Soble bỏ công ra 1 số ít gợi nhắc:
    • Nói chuyện với đối tác của bản thân trước. giảng nghĩa nguyên do bạn áp dụng thay đổi. đối tác của bạn cũng có thể quyết định sử dụng cuộc quãng đường với bạn, hoặc bạn cũng có thể phải đi một mình. nếu như khách hàng chọn cách ăn khác, hãy thảo luận về cách nó hoạt động của việc mua sắm, chuẩn bị ăn tối và đi ăn ngoài.
    • Ghi chép. Viết ra những loại các loại thực phẩm thuần chay mà bạn đã thưởng thức trong dĩ vãng và nơi lấy chúng. điều đó có thể bao gồm các bữa tối bào chế sẵn từ can dự tạp hóa địa phương của mình, hãng hiệu sữa chua đậu nành yêu quý của bản thân hoặc món ăn ngon tại những ẩm thực sát đó. Danh sách có ích này sẽ giúp lập chiến lược dành cho bữa ăn vào phút cuối và giúp cho bạn bớt găng khi mua sắm và ăn uống.
    • Hiểu hứa hẹn của chính bạn. Bạn có đảm bảo rằng mọi dòng sản phẩm bạn ăn không còn sản phẩm con vật bằng cách đọc nhãn phần tử không? Hay bạn sẽ có một cách đi tới khác và ăn một ít kem trong các bữa ăn sinh nhật? Thuần chay không nhất thiết phải là tất cả hoặc không có gì. Hãy nhăc nhở kỹ các kim chỉ nam và kim chỉ nam của mình và làm gì cân xứng nhất với bạn. "bằng phương pháp tạo nên lịch trình của riêng bạn và thực tế về những gì bạn muốn có được, các bạn sẽ ưng ý hơn với sự thực hiện thay đổi", Soble nói.
    • thải trừ các bức tường ngăn. tất yêu không ăn mặn vì không có Whole Foods hoặc Trader Joe's bên cạnh đó? hiện tại, bạn không cần đến một tác động thực phẩm cơ học hoặc các loại thức ăn dành cho tất cả những người sành ăn để mua đồ dùng đồ chay, Soble nói. Ông nói: “Ở Chicago, nhiều chuỗi tương tác đang lộ diện trong các hiệp hội cộng đồng không cung ứng và cung cấp không chỉ căn hộ tươi Ngoài ra cung cấp các dịch vụ từ đậu nành. Thị trường của nông dân cũng phong phú hơn. Và, bạn không cần thiết phải có thực phẩm cơ học hoặc thậm chí còn căn hộ tươi để trở thành một người không ăn mặn trường. Rau và trái cây ướp lạnh Có thể là một phần của phương pháp ăn ngay chay.
     

Ủng hộ diễn đàn