Lợi ích và tác dụng của mè đen với sức khỏe

Chủ đề thuộc danh mục 'Máy tính cá nhân' được đăng bởi lahavietnam, 5/7/21.

Tags:
  1. lahavietnam

    lahavietnam Thành viên cấp 1

    Mè đen là một trong gia vị cũ kỹ nhất khái niệm con người. Nó có thể là một loại hạt nhỏ nhưng được sử dụng cho nhiều tác dụng: bức tốc sức lực và chống lão hóa. Bạn có thể cấu kết các loại hạt giàu chất dinh dưỡng này trong ngũ cốc, cơm, mì hoặc bất kể các món ăn nào khác vào bữa tối. Bạn thậm chí có khả năng trộn chúng với hộp sữa chua hoặc sinh tố để làm được khẩu vị béo ngậy. Ở nước Nhật, hạt nguyên hạt được tìm thấy trong những phần rau trộn và đồ ăn phụ nướng, và các loại hạt mè đen và cháy nắng được nướng và thực hiện để triển khai gomashio, một loại hương liệu gia vị khô. Bạn cũng sẽ đưa ra hạt vừng được rắc trên các cuộn sushi . Hạt mè đen cũng được dùng thông thường trong nấu korea để ướp thịt và rau. Đầu bếp tại các nhà hàng tempura trộn hạt mè đen với dầu hạt bông để chiên giòn. Mè còn được gọi là SimSim ở Châu Phi và được dùng để chế biến món thức ăn khác biệt như Wangila, được thiết kế bằng hạt mè đen xay, thiết yếu được giải thích với cá hun khói hoặc tôm sú .

    vừng đen

    Hạt mè đen và dầu của chính bản thân nó được thích hợp trên khắp Ấn Độ. Hạt thường được trộn với đường thốt nốt ấm, đường hoặc đường thốt nốt và làm thành những quả bóng để ăn như 1 món ăn nhẹ. Ở Manipur, mè đen được dùng để nấu món Thoiding và Singju (một loại salad). Thoiding được sản xuất với gừng, ớt và rau và đáp ứng cùng với món Singju cay. Ở Assam, hạt vừng đen được dùng để làm bánh Til Pitha và tilor laru (quả bóng ngọt bằng hạt vừng) trong tiệc tùng, lễ hội Bihu.

    Hạt mè đen là một nguồn năng lượng tích cực do hàm lượng chất béo cao. Chúng chứa chất béo lành mạnh như axit béo không bão hòa đa và Omega-6 . Chúng cũng chứa chất xơ, sắt, canxi, magiê và phốt pho.

    Dưới đây là một số tiện ích của hạt mè đen

    1. công dụng chống lão hóa :

    Người Trung Hoa tin rằng các dưỡng chất trong hạt vừng đen có thể giúp kéo dài hoặc xoay ngược một số tác dụng phụ can hệ đến độ tuổi tác. Theo một nghiên cứu và điều tra được thực hiện bởi Đại học Harvard vào năm 2010, hạt mè đen rất giàu vitamin B và sắt, và phần lớn những người bị thiếu vắng vitamin B hoặc sắt đều có các biểu hiện như tóc chuyển hẳn sang màu xám, giảm thính lực và mất trí nhớ, của cả đều các chỉ số về lão hóa.

    2. giảm khả năng các bệnh ung thư :

    Sesamin có trong hạt vừng có chức năng bảo vệ gan ngăn chặn lại những chấn thương nhẹ do các gốc tự do trong khung hình gây ra. Ngoài ra, hạt chia rất giàu chất xơ, lignans (chất tăng cường các cấu trúc tế bào) và phytosterol (chất phytochemical), có thể bảo vệ bạn ngăn chặn lại sự phát triển của bệnh ung thư ruột kết.

    3. Chữa táo bón và chứng đầy bụng:

    Hạt mè đen có thể giúp chữa hay đi vệ sinh do lượng chất chất xơ cao và hàm lượng axit béo không bão hòa. Dầu được tìm thấy trong hạt có khả năng chất trơn tru ruột của mình, trong khi chất xơ trong hạt giúp đi tiêu suôn sẻ. Những hạt này cũng giúp loại bỏ giun trong đường ruột của mình và cải thiện quá trình ăn ngon. Nghiền hạt hoặc ngâm qua đêm có thể giúp hạt dễ ăn ngon hơn.

    4. bất biến huyết áp của bạn:

    Hạt mè đen rất giàu magiê giúp ngăn chặn tăng huyết áp. Chất béo không bão hòa đa và hợp chất sesamin có trong dầu mè được biết là có khả năng giữ cho mức áp huyết luôn trong khoảng điều hành và kiểm soát.

    5. Để xương khỏe mạnh hơn.

    Loãng xương là bối cảnh xương mỏng dính và dễ bị gãy hơn. trọng lượng xương có xu hướng giảm sau tuổi 35 và quá trình mất xương diễn ra nhanh nhẹn hơn ở phụ nữ sau khi mãn kinh. Hạt mè đen rất giàu canxi và kẽm giúp xương chắc khỏe

    cách ăn gạo lứt

    Cách sử dụng hạt mè đen?

    chúng ta cũng có thể rắc những hạt giàu dưỡng chất này lên các loại hạt, mì hoặc gạo của bản thân mình. chúng ta cũng có thể trộn chúng với hộp sữa chua hoặc sinh tố để tạo ra hương vị hấp dẫn. Bên cạnh đó, nếu bạn ngâm những hạt này qua đêm, nó sẽ hỗ trợ sự dung nạp canxi và dưỡng chất từ hạt, cũng như giúp giảm công dụng của axit oxalic có trong chúng có thể bức tường ngăn sự dung nạp dưỡng chất. những người yếu bao tử hoặc có tiền sử viêm sỏi thận thì không nên dùng quá nhiều.
     

Ủng hộ diễn đàn