Lựa chọn giữa chế độ ăn thuần chay và ăn chay

Chủ đề thuộc danh mục 'Đồ chơi' được đăng bởi lahavietnam, 26/6/21.

Tags:
  1. lahavietnam

    lahavietnam Thành viên cấp 1

    Tò mò về sự không ăn thịt nhưng vẫn không chắc loại phương pháp nhịn ăn nè rất tốt cho chính mình? mặc dù nhiều người đang tìm cách cải thiện thực đơn ăn uống của mình, nhận được những tác dụng sự khỏe mạnh tiềm năng hay chỉ cư xử tốt hơn với con vật và toàn cầu, chúng tôi đặt lý lẽ ăn ngay chay và cơ chế không ăn mặn tuyên chiến và cạnh tranh để nhìn chúng khẳng định khác nhau phải làm sao.

    ăn chay đủ chất

    Veganism là gì?

    Thuần chay đại diện thay mặt cho công việc ăn uống dựa vào thực vật, hạn chế tất cả các dạng dịch vụ động vật bao gồm tất cả thịt, sữa và món ăn hải sản khỏi chế độ ăn uống. cách thức không ăn không uống này thường bao gồm tất cả trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt ngũ cốc, hạt, đậu và nhiều loại đậu.

    Người dùng đồ chay trường Có thể bao gồm tất cả thịt và hàm lượng thay thế sửa chữa từ sữa, chẳng hạn như bánh mỳ kẹp thịt Beyond Meat®, đậu hũ, các sản phẩm seitan, và tempeh để tăng lượng protein từ cây trồng . Người ăn chay hiện tại có rất nhiều lựa chọn thay thế sửa chữa thịt hơn mọi khi.

    Nhiều người ăn chay trường cũng trở nên áp dụng vấn đề đó một bước xa hơn và tránh mặc ăn mặc quần áo làm từ các căn hộ động vật như da và lông thú, và áp dụng các căn hộ đã được thử nghiệm trên động vật.

    thực dưỡng ohsawa của thầy thích tuệ hải

    ăn chay là gì?

    dùng đồ chay ít hạn chế hơn một chút, cho phép một số dạng sản phẩm động vật vào thực đơn, như sữa và trứng. nguyên lý ăn này thường có thể chia thành ba loại người ăn chay (người ăn chay lacto, người ăn chay lacto - nghĩa là sữa, người không ăn mặn ovo, người dùng đồ chay ovo - nghĩa là trứng và người không ăn mặn lacto-ovo):

    Người ăn chay lacto:

    Những người ăn chay lacto tránh thịt, hải sản và trứng, mà vẫn thưởng thức các căn hộ từ sữa như pho mát, sữa và hộp sữa chua.

    Người ăn chay Ovo:

    những người dân dùng đồ chay Ovo vứt bỏ hết thịt, món ăn hải sản và sữa, mà vẫn còn ăn trứng.

    Người không ăn mặn lacto-ovo:

    những người dân dùng đồ chay lacto-ovo tránh thịt và hải sản mà còn ăn đủ sản phẩm từ sữa và trứng như trứng nguyên quả, kem, sữa và pho mát.

    Tương tự như Những người không ăn mặn trường, Nhiều người ăn chay vẫn chiết khấu quyền lợi loài vật và sẽ tránh mặc quần áo hoặc sử dụng các căn hộ được gia công từ hoặc thử nghiệm trên loài vật.

    Các kiểu không ăn uống xác định vào cây trồng khác

    Các kiểu lối sống dựa vào cây trồng tầm thường khác rất có khả năng bao gồm thịt, sữa hoặc hải sản với số lượng không giống nhau. Các phiên bản thông thường nhất của các kiểu không ăn không uống này là:

    dựa trên thực vật

    thực vật dựa trên bất kỳ chế độ ăn uống nào thúc đẩy lượng lớn hoặc của cả lượng dung nạp của bản thân từ thực vật. thực vật không phải bao giờ cũng có nghĩa là bạn dùng đồ chay trường hay không ăn mặn, vì thực đơn xác định vào thực vật có thể được hiểu là phần lớn chế độ ăn uống của mình đến từ thực vật, không phải tất cả. Thịt thường là sản phẩm động vật bị kiêng nhiều nhất trong hiệ tượng ăn căn cứ vào thực vật.

    Người dùng đồ chay trường và người dùng đồ chay trường đều phù hợp, những người dân ăn thực vật thường Tò mò hơn là cam kết.

    Pescatarian

    Một cơ chế ăn kiêng xác định vào việc tránh thịt (có hoặc có thể là không có trứng và sữa) với sự ăn hải sản và con vật có vỏ không liên tiếp. không ít người dân dùng đồ chay và ăn chay trường bắt đầu như một người ăn chay trường hoặc biến nó nếu họ cần nhiều chất béo và protein hơn phân tích cách thức ăn chay thuần chay của họ đang cung cấp.

    Linh hoạt

    Có chủ ý ăn đủ bữa ăn luôn chay hoặc dùng đồ chay cùng lúc hạn chế ăn thịt, sữa và món ăn hải sản hơn. Đây là bước đầu tiên tuyệt đối hoàn hảo nếu bạn chưa quen với chính sách ăn thuần chay hoặc không ăn mặn.

    để so sánh cơ chế dùng đồ chay và không ăn mặn

    Có vẻ như lý do của mình để chọn chế độ ăn thuần chay và không ăn mặn cũng rộng rãi như một số loại phong cách siêu thị dựa trên cây trồng ngoài kia, và đối với việc hiểu được thực đơn nào tốt nhất có thể cho chính bản thân mình thực sự rất có thể phụ thuộc vào mỗi người.

    để giúp đỡ bạn hiểu sự so sánh giữa hai kế hoạch bữa tối này, tôi đã so sánh cách mỗi ăn uống xếp chồng lên nhau căn cứ vào các tiêu chí sau:
    • dinh dưỡng
    • ích lợi sức khỏe
    • Tính bền vững & gia tăng 1 cách nhân đạo


    bồi bổ

    Cả nguyên tắc ăn chay hoặc thuần chay đều không có thiết kế các đề xuất dinh dưỡng cụ thể và từ đầu đến chân không ăn mặn và người ăn chay đều không auto khỏe mạnh. Cả hai lý lẽ ăn đều nhằm loại trừ các loại các loại thức ăn (còn được gọi là thịt, món ăn hải sản và sữa), không cần thiết phải tăng lượng thức ăn mạnh khỏe của bạn.

    ở đầu cuối, soda, khoai tây chiên và bánh Oreo cũng có trên bàn cho người không ăn mặn!

    Điều đó được nói ra bởi lẽ vì toàn bộ cơ thể ăn chay và người dùng đồ chay đều dồn vào nhiều cây trồng trong ăn uống của họ và tiềm năng cải thiện lượng bổ dưỡng là ở đó.

    Hãy giả tỉ mỗi hình thức kiêng ăn sử dụng kiểm soát điều hành calo, cân bằng và điều độ mô hình lớn và được nhiều các loại thực phẩm cây trồng giàu chất dinh dưỡng, sau đó chúng sẽ so sánh cần làm gi về mặt dinh dưỡng?

    làm đúng, cả lý lẽ ăn ngay chay và dùng đồ chay sẽ cung cấp cho mình tương đối nhiều dưỡng chất quan trọng, nhất là vitamin A, C, E, kali và folate, với hàng chục ngàn chất béo lành mạnh và chất xơ ( 1 , 2 , 3 , 4 ). Đó là do thực vật, nhất là trái cây và rau, có khuynh hướng hóa thành loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất mà chúng ta biết.

    Nhưng khi nói đến việc cân bằng và điều độ các nguyên tắc không ăn mặn thuần chay của bạn , chủ yếu là lượng protein, không ăn mặn rất có khả năng có lợi thế ví dụ. thực vật thường không phải là 1 trong những loại các loại thực phẩm giàu protein, nhưng sữa và trứng thì sẽ có.

    đương nhiên có sự khác biệt giữa các việc nạp vào các món ăn chay tân tiến và chọn các sàng lọc tốt hơn.

    gồm một số gạn lọc như hộp sữa chua ít béo, pho mát, sữa và trứng trong bữa ăn chính và các loại thức ăn nhẹ có thể tăng tốc đáng chú ý lượng protein cho những người ăn chay. Thêm vào đó, chúng là nguồn cung cấp protein hoàn thiện và chứa các dưỡng chất quan trọng khác thường thiếu trong cây trồng như canxi và vitamin D ( 5 ).

    Tuy nhiên, các chọn lọc thay thế thịt giàu protein có khả năng giúp lấp đầy khoảng trống trong bất kì nguyên lý ăn ngay chay nào.

    kết luận

    cả 2 qui định ăn đều rất có khả năng bổ sung vô số dinh dưỡng cho ngày của bạn, nhưng hình thức dùng đồ chay hữu ích thế hơn là có nhiều lựa chọn giàu protein hơn, cùng rất canxi và vitamin D từ sữa và trứng.



    lợi ích sự khỏe mạnh

    không ít người chọn không ăn mặn trường hoặc ăn chay ngay từ đầu để xuống cân hoặc vì duyên do sức khỏe. Và đó là do ăn uống nhiều đồ ăn cây trồng giàu dưỡng chất có tương quan đến hàng loạt các tác dụng sức lực.

    Cả kế hoạch bữa ăn ngay chay và không ăn mặn đều hệ trọng tới việc xuống cân, sự khỏe mạnh tim mạch và cải sinh kiểm soát lượng đường trong máu và cholesterol trong máu ( 6 , 7 , 8 , 9 , 10 ).

    hẳn nhiên, những lợi ích này, đối với khối lượng, tim mạch của bản thân, chỉ được áp dụng phần nhiều khi điều hành và kiểm soát lượng calo và điều độ bổ dưỡng tổng thể được coi như xét, và Điều đó áp dụng cho người không ăn mặn và không ăn mặn.

    Tùy chọn thêm hoặc bớt các sản phẩm loài vật như sữa và trứng khi ăn chay, có những đặc điểm nổi trội và điểm chưa tốt - nó không cụ thể như con người nghĩ.

    quả thật như vậy, sữa đậm đặc béo rất có thể là nguồn cung cấp chất béo bão hòa, nhưng một nguyên tắc dùng đồ chay bài bản tốt nên chọn sữa ít chất béo và cũng chứa đựng nhiều loại thức ăn có chất béo lành mạnh.

    Hình như, một số lượng sữa ăn vào có tương quan đến những lợi ích sự khỏe mạnh khả năng như cải tổ kiểm soát điều hành lượng đường trong máu và quản lý trọng lượng càng tốt hơn ( 11 ).

    tóm lại

    Đó là một trận hòa. nguyên tắc ăn luôn chay và ăn chay được chú tâm điều này cách rất có thể mang lại một số ít lợi ích sức lực đáng kể nhưng hệt như số đông mọi thứ, nó nhờ vào điều gì cân xứng nhất với cá thể và mức độ khỏe mạnh của mình.



    Tính chắc chắn đã và đang được nâng cao 1 cách nhân đạo

    Cả hai quý phái ăn uống cũng có điểm cho tính bền vững vì lựa chọn nhiều cây trồng hơn trong bữa ăn của mình được cho là dễ dàng hơn chút ít khái niệm dung tích do áp dụng ít khoáng sản hơn (bao gồm là ít đất, ăn uống hàng ngày và nước) để bào chế ( 12 , 13 ).

    dĩ nhiên, nó luôn phụ thuộc vào loại thực phẩm thuần chay và các loại thực phẩm chay mà bạn chọn. không hề ít năng lượng đi vào đồ ăn chế tao.

    nhìn tổng thể, cơ chế ăn ngay chay có lợi thế về tính bền vững vì sữa có thể đòi hỏi nhiều tài nguyên như thịt. Dường như, bởi lẽ vì Những người dùng đồ chay trường tránh bao gồm cả các sản phẩm con vật và phụ phẩm nên có chức năng không có con vật nào bị hại trong khi chế tao ăn tối của mình.

    Kết luận

    bề ngoài ăn luôn chay là chỉ tiêu vàng tại đây vì chọn nhiều các loại thức ăn thực vật hơn thịt và sữa rất có khả năng giúp giảm việc áp dụng tài nguyên bất chợt trong sản xuất thực phẩm.

    Lời kết án

    dùng đồ chay và không ăn mặn rất trùng lặp và cùng lúc khá khác nhau. và đối với việc đưa ra thực đơn để sàng lọc chắc cú phụ thuộc vào sở trường thích nghi cá nhân.

    bề ngoài ăn luôn chay có ích thế về tính chất bền vững và phúc lợi an sinh động vật, nhưng chế độ ăn chay có thể vượt trội hơn về mặt bổ dưỡng và lợi ích sức lực. dĩ nhiên bao gồm cả những điều này dựa vào việc người dùng đồ chay và người ăn chay lập chiến lược và thực hiện ăn uống của họ tốt như thế nào.

    Học cách cân bằng và điều độ các chắt lọc các loại thức ăn để hợp với phương châm sức khỏe và cơ thể của mình là thử thách chắc cú, và sau cuối ăn uống rất tốt cho chính bản thân là cơ chế ăn bạn muốn ăn nhất - vì Đây là cách thức nhịn ăn bạn sẽ gắn bó lâu nhất!
     
  2. diogini1ahangchuoi

    diogini1ahangchuoi Thành viên cấp 1

    SANG CHẢNH DẠO PHỐ CÙNG MORELLI 10458E

    [​IMG]

    Nằm trong NEW COLLECTION của thương hiệu Ý cao cấp ROBERTO MORELLI, đôi giày Loafer da bò màu nâu mã 10458E chắc chắn sẽ là “trợ thủ đắc lực” dành cho các quý ông Việt trong mùa hè này.

    [​IMG]

    Với phần đai được thiết kế với hoạ tiết đan ấn tượng cùng sắc nâu sang chảnh, chắc chắn đôi giày lười 10458E sẽ khiến cho các quý ông thời thượng phải siêu lòng.

    [​IMG]

    Ghé ngay showroom DIOGINI.VN để sắm ngay cho mình dôi giày Loafer cao cấp và sang chảnh này các quý ông nhé!
     

Ủng hộ diễn đàn