Lựa chọn giữa chế độ ăn thuần chay và ăn chay

Chủ đề thuộc danh mục 'Linh kiện phụ kiện' được đăng bởi nutriancan, 26/6/21.

Tags:
  1. nutriancan

    nutriancan Thành viên cấp 1

    hiếu kỳ về sự không ăn thịt nhưng không chắc loại chế độ kiêng ăn nà rất tốt cho chính mình? mặc dầu ai đang tìm cách cải thiện chế độ dinh dưỡng của mình, nhận ra những lợi ích sự khỏe mạnh tiềm năng hay chỉ cư xử càng tốt với con vật và thế giới, chúng tôi đặt phương pháp ăn luôn chay và cách thức dùng đồ chay đối đầu để nhìn chúng chắc cú khác nhau cần làm gi.

    khẩu phần ăn chay đủ chất

    Veganism là gì?

    Thuần chay đại diện cho công việc ẩm thực ăn uống căn cứ vào thực vật, tiêu giảm tất cả các dạng dịch vụ con vật bao gồm thịt, sữa và món ăn hải sản khỏi thực đơn. cách thức không ăn uống đó thường bao gồm tất cả trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc, hạt, đậu và loại đậu.

    Người dùng đồ chay trường cũng có thể bao gồm thịt và hàm vị thay thế sửa chữa từ sữa, chẳng hạn như bánh mì kẹp thịt Beyond Meat®, đậu phụ, các sản phẩm seitan, và tempeh để tăng lượng protein từ thực vật . Người không ăn mặn ngày nay có nhiều lựa chọn thay thế thịt hơn bao giờ hết.

    Nhiều người ăn chay trường cũng sẽ áp dụng vấn đề này một bước xa hơn và tránh mặc ăn mặc quần áo làm từ các căn hộ động vật như da và lông thú, và áp dụng các căn hộ đã được chạy thử trên động vật.

    pp thực dưỡng ohsawa

    không ăn mặn là gì?

    ăn chay ít hạn chế hơn một ít, chất nhận được 1 số dạng căn hộ con vật vào ăn uống, như sữa và trứng. hình thức ăn này thường có khả năng chia làm ba loại người ăn chay (người dùng đồ chay lacto, người dùng đồ chay lacto - nghĩa là sữa, người dùng đồ chay ovo, người dùng đồ chay ovo - có nghĩa là trứng và người không ăn mặn lacto-ovo):

    Người dùng đồ chay lacto:

    những người dân không ăn mặn lacto tránh thịt, món ăn hải sản và trứng, mà vẫn còn thưởng thức các dịch vụ từ sữa như pho mát, sữa và hộp sữa chua.

    Người dùng đồ chay Ovo:

    Những người không ăn mặn Ovo loại bỏ hết phần thịt, hải sản và sữa, mà còn ăn trứng.

    Người dùng đồ chay lacto-ovo:

    Những người ăn chay lacto-ovo tránh thịt và món ăn hải sản mà còn ăn nhiều sản phẩm từ sữa và trứng như trứng nguyên quả, kem, sữa và pho mát.

    giống như Những người dùng đồ chay trường, Nhiều người không ăn mặn vẫn chiết khấu quyền lợi động vật và sẽ tránh mặc ăn mặc quần áo hoặc sử dụng các sản phẩm được làm từ hoặc thử nghiệm trên loài vật.

    Các kiểu nhịn ăn căn cứ vào thực vật khác

    Các kiểu lối sống căn cứ vào thực vật tầm thường khác có thể bao gồm tất cả thịt, sữa hoặc hải sản với con số khác biệt. Các version tầm thường nhất của rất nhiều kiểu kiêng ăn này là:

    dựa vào cây trồng

    cây trồng căn cứ vào bất kì thực đơn nào địa chỉ lượng lớn hoặc của cả lượng hấp phụ của bạn từ cây trồng. cây trồng chưa phải lúc nào cũng Tức là bạn dùng đồ chay trường hay không ăn mặn, vì chế độ ăn uống xác định vào cây trồng có thể biết đến là phần lớn thực đơn của bạn tới từ thực vật, không phải bao gồm cả. Thịt thông thường là dịch vụ loài vật bị kiêng kinh khủng nhất trong hình thức ăn căn cứ vào cây trồng.

    Người không ăn mặn trường và người không ăn mặn trường đều phù hợp, những người dân ăn cây trồng thường Tò mò hơn là cam đoan.

    Pescatarian

    Một nguyên lý không ăn uống dựa vào việc tránh thịt (có hoặc không có trứng và sữa) với sự ăn hải sản và con vật có vỏ không thường xuyên. Nhiều người dùng đồ chay và dùng đồ chay trường bắt đầu như một người dùng đồ chay trường hoặc trở nên nó nếu họ cần nhiều chất béo và protein hơn phân tích vẻ ngoài dùng đồ chay thuần chay của mình đang phân phối.

    linh động

    Có ý kiến ăn uống nhiều bữa ăn luôn chay hoặc ăn chay đồng thời không nên ăn thịt, sữa và hải sản hơn. đây chính là những bước đầu tiên tuyệt vời nếu khách hàng chưa quen với nguyên lý ăn thuần chay hoặc ăn chay.

    so sánh cách thức ăn chay và không ăn mặn

    dường như duyên cớ của bạn để lựa chọn cách ăn luôn chay và dùng đồ chay cũng phổ biến như một số loại quý phái ẩm thực xác định vào cây trồng ngoài kia, và đối với việc biết rằng thực đơn này cực tốt cho bản thân mình chắc chắn có thể phụ thuộc vào mỗi người.

    sẽ giúp bạn hiểu sự khác biệt giữa hai kế hoạch bữa ăn này, bên tôi đã để so sánh cách mỗi ăn uống xếp chồng lên nhau căn cứ vào các tiêu chuẩn sau:
    • bồi bổ
    • lợi ích sự khỏe mạnh
    • Tính bền vững & tăng nhanh một cách nhân đạo


    bổ dưỡng

    Cả hình thức không ăn mặn hoặc thuần chay đều không được thiết kế với các phải dinh dưỡng cụ thể và toàn bộ cơ thể không ăn mặn và người không ăn mặn đều không tự động trẻ trung và tràn trề sức khỏe. Cả hai cách thức ăn đều nhằm đào thải loại thực phẩm (còn gọi là thịt, món ăn hải sản và sữa), không nhất thiết phải tăng lượng ăn uống lành mạnh của bạn.

    Sau cùng, soda, khoai tây chiên và bánh Oreo đều chung trên bàn cho người ăn chay!

    Điều đó được nói ra cùng vì từ đầu đến chân ăn chay và người dùng đồ chay đều nhấn mạnh nhiều cây trồng trong chế độ ăn uống của mình và khả năng cải thiện lượng bồi bổ là ở đó.

    Hãy giả tỉ mỗi nguyên lý nhịn đói thực hiện điều hành và kiểm soát calo, cân bằng và điều độ vĩ mô và bao gồm nhiều đồ ăn thực vật giàu dưỡng chất, tiếp đến chúng sẽ để so sánh sự khác nhau và giống nhau cần làm gi về mặt bồi bổ?

    ghi nhớ, cả vẻ ngoài ăn thuần chay và không ăn mặn sẽ bán cho chính bản thân rất nhiều dưỡng chất quan trọng, đặc biệt là vitamin A, C, E, kali và folate, cùng với hàng chục ngàn chất béo mạnh khỏe và chất xơ ( 1 , 2 , 3 , 4 ). Đó là bởi vì thực vật, nhất là hoa quả và rau, có xu hướng trở thành loại các loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng nhất mà họ biết.

    Nhưng khi nói tới việc cân bằng và điều độ các phép tắc ăn chay thuần chay của bản thân , bao gồm là lượng protein, ăn chay có thể có lợi thế cụ thể. cây trồng thường không phải là một loại thực phẩm giàu protein, nhưng sữa và trứng thì có.

    cố nhiên có sự khác biệt giữa những việc nạp vào các món ăn chay lịch sự và chọn các chọn lọc hiệu quả hơn.

    gồm một số tuyển lựa như hộp sữa chua ít béo, pho mát, sữa và trứng trong bữa tối chính và thức ăn nhẹ rất có khả năng tăng tốc đáng kể lượng protein cho những người ăn chay. cộng thêm, chúng là nguồn cung cấp protein hoàn thiện và chứa các chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng dị thường thiếu trong cây trồng như canxi và vitamin D ( 5 ).

    Tuy nhiên, các chọn lọc thay thế thịt giàu protein rất có khả năng giúp lấp đầy khoảng trống trong bất kì lý lẽ ăn luôn chay nào.

    Kết luận

    cả 2 qui định ăn đều có thể bổ sung cập nhật đa số bổ dưỡng cho một ngày của bản thân, nhưng hiệ tượng dùng đồ chay có lợi thế hơn là có rộng rãi giàu protein hơn, với canxi và vitamin D từ sữa và trứng.



    ích lợi sức lực

    Nhiều người chọn dùng đồ chay trường hoặc ăn chay ngay từ đầu để xuống cân hoặc vì lý do sức khỏe. Và đó là do ăn uống nhiều đồ ăn cây trồng giàu chất dinh dưỡng có ảnh hưởng liên quan đến 1 loạt các lợi ích sức khỏe.

    Cả kế hoạch bữa ăn thuần chay và ăn chay đều thúc đẩy đến sự việc sụt cân, sự khỏe mạnh tim mạch và cải tổ kiểm soát lượng đường trong máu và cholesterol trong máu ( 6 , 7 , 8 , 9 , 10 ).

    cố nhiên, những lợi ích này, khái niệm khối lượng, tim mạch của bản thân, chỉ được thực hiện đều khi kiểm soát lượng calo và cân bằng và điều độ dinh dưỡng tổng thể được xem xét, và điều này áp chế cho tất cả những người ăn chay và dùng đồ chay.

    lựa chọn thêm hoặc bớt các dịch vụ loài vật như sữa và trứng khi dùng đồ chay, bao hàm điểm cộng và thiếu sót - nó không ví dụ như con người nghĩ.

    thật vậy, sữa đậm đặc béo có thể là nguồn cung chất béo bão hòa, nhưng một phép tắc dùng đồ chay đầu tư tốt nên lựa chọn sữa ít chất béo và cũng chứa nhiều loại các loại thức ăn có chất béo mạnh khỏe.

    Dường như, một số ít lượng sữa ăn vào có tương quan đến những lợi ích sức khỏe tiềm năng như cải sinh kiểm soát điều hành lượng đường trong máu và cai quản khối lượng càng đảm bảo hơn ( 11 ).

    tóm lại

    chính là một trận hòa. lý lẽ ăn ngay chay và không ăn mặn được Thực hiện đúng cách có khả năng mang lại một số lợi ích sức lực đáng chú ý nhưng giống như hầu hết mọi thứ, nó phụ thuộc điều gì tương xứng nhất với cá nhân và mức độ khỏe mạnh của họ.



    Tính bền vững đã và đang được nâng cao một cách nhân đạo

    Cả hai quý phái ăn uống cũng có điểm cho tính bền vững vì gạn lọc nhiều cây trồng hơn trong bữa ăn của bạn được hiểu dễ dãi hơn một ít đối với địa điểm do áp dụng ít tài nguyên hơn (chính là ít đất, ăn uống hàng ngày và nước) để bào chế ( 12 , 13 ).

    dĩ nhiên, nó luôn phụ thuộc loại thức ăn thuần chay và thức ăn chay mà bạn chọn. không ít năng lượng đi vào thực phẩm sản xuất.

    nhìn toàn diện, cơ chế ăn luôn chay hữu ích thế về tính bền chắc vì sữa rất có thể sự đòi hỏi nhiều khoáng sản như thịt. Hình như, bởi lẽ vì những người dân ăn chay trường tránh của cả các sản phẩm động vật và phụ phẩm nên có tác dụng không còn động vật nào bị hại trong lúc bào chế ăn tối của họ.

    Kết luận

    phép tắc ăn ngay chay là tiêu chí vàng ở đây vì chọn nhiều các loại thức ăn thực vật hơn thịt và sữa rất có thể làm giảm việc áp dụng khoáng sản tự dưng trong bào chế thức ăn.

    Lời kết án

    dùng đồ chay và ăn chay rất trùng lặp và đồng thời khá không giống nhau. và đối với việc đưa ra thực đơn để sàng lọc chắc rằng nhờ vào sở thích cá thể.

    nguyên lý ăn ngay chay có lợi thế về tính chắc chắn và phúc lợi an sinh con vật, nhưng bề ngoài không ăn mặn rất có khả năng vượt trội hơn về mặt bổ dưỡng và lợi ích sức khỏe. Tất nhiên bao gồm cả những điều này phụ thuộc việc người không ăn mặn và người dùng đồ chay lập chiến lược và sử dụng ăn uống của mình tốt cần làm gi.

    Học cách cân bằng và điều độ các sàng lọc thức ăn để phù hợp với mục tiêu sức khỏe và thể chất của bản thân là gian khó khẳng định, và rốt cuộc chế độ ăn uống cực tốt cho bản thân là hiệ tượng ăn bạn thích ăn nhất - vì đó là nguyên lý nhịn đói các bạn sẽ ấm áp lâu nhất!
     

Ủng hộ diễn đàn