Lựa chọn học trung cấp: nên hay không nên?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi maibaomai12, 21/3/19.

Tags:
  1. maibaomai12

    maibaomai12 Mới đăng kí

    Vào mỗi mùa tuyển sinh, bạn trẻ lại rơi đúng tình trạng “rối như vò tơ” vì không biết làm sao để chọn được ngành nghề phù hợp. phần nhiều, Cả nhà đều phân vân giữa hai phương án: chọn ngành học phụ thuộc “con tim” để “cháy hết mình” cùng đam thú vị dựa vào công dụng phân tích những vấn đề thời cơ việc làm của “lý trí”.

    Chọn nghề theo “con tim” hay lắng nghe “lý trí”?
    Chọn nghề theo con tim là chọn lựa dựa bên trên sự yêu thích & niềm đam mê. Dạo vừa mới đây, trên mạng xã hội có mặt một dòng Quote được rất nhiều bạn trẻ chia sẻ rộng rãi, với nội dung như sau: “Bất kể bạn học chuyên ngành gì, nhất định khi tìm việc phải tìm 1 các bước mình yêu quý. như vậy, bạn mới hoàn toàn có thể vui miệng từ 6h sáng đến 8h tối.” Vậy bạn trẻ có nên lựa chọn nghề theo “con tim”?

    lời đáp là nên. bất kể, bạn chọn nghề nghiệp gì, trước tiên phải bắt nguồn từ niềm thương mến, mới rất có thể gắn bó, theo đuổi nghề lâu bền hơn. đặc biệt quan trọng, trong cuộc sống thường ngày, các bạn sẽ gặp gỡ ít nhiều thử thách, trở ngại. Do đó, nếu như lựa chọn nghề theo đam mê, thì chính đam mê đó được xem là động lực khiến cho bạn vượt qua mọi khó khăn, thách thức & gặt hái được không ít thành công.

    Khác với “con tim”, lắng nghe “lý trí” đó là dùng trí tuệ để nghiên cứu mọi khía cạnh của ngành nghề. chính là khi bạn tự hỏi bạn dạng thân những câu hỏi như: Tính cách của chính bản thân mình phù hợp với nghề gì? Nghề này có thể giúp mình phát huy đc sở trường hay không? kỹ năng của chính bản thân mình có cung ứng được nhu cầu của nghề không?… và những câu hỏi mang tính chất tìm hiểu, nghiên cứu các vấn đề cộng đồng như: yêu cầu việc làm của ngành những trong năm này như thế nào? môi trường thiên nhiên làm việc ra sao?… phần nhiều một người thường sẽ gắn bó với nghề nghiệp và công việc lâu dài hơn, tìm được việc làm giỏi khi áp dụng những câu hỏi khách quan này vào việc chọn nghề.

    như vậy, chọn nghề dựa vào đam mê, sở thích hay theo nguyện vọng xã hội đều phải sở hữu các ưu điểm riêng. mặc dù vậy, chỉ dựa vào 1 trong hai nhân tố khi chọn nghề là chưa đủ, vì nó không hề bảo vệ cho mình có 1 tương lai vững chắc và kiên cố và gắn bó lâu hơn với nghề. chính vì như vậy, khi chọn nghề nhất định bạn cần phải phối hợp cả hai yếu tố, cũng giống như dựa theo một số trong những điều kiện khách quan khác.


    các yếu tố cần xem xét khi chọn nghề
    sở trường, thế mạnh của chính bản thân mình
    Chọn nghề là một trong những các bước dài and có tác động không nhỏ đến tương lai của mỗi người. vì vậy, khi chọn nghề bạn cần dành một khoảng thời hạn để khám phá về tích cách, sở trường, sở thích của bản thân để tìm được các bước lý tưởng khiến hằng ngày đi làm đều thấy vui lòng and hứng khởi.

    nhu cầu xã hội
    sau đó, bạn hãy ban đầu các bước đào bới các thống kê, nghiên cứu và phân tích những vấn đề về thị trường nguồn nhân lực, thời cơ việc làm sau khi ra trường, môi trường thiên nhiên làm việc và tuổi thọ của nghề… Hoặc chúng ta có thể tìm hiểu thêm ý kiến, lắng nghe đề xuất từ mái ấm gia đình, thầy cô, người trong ngành đã có kinh nghiệm để hoàn toàn có thể ra quyết định chín chắn cho tương lai.

    các yếu tố khác
    Trong khi, bạn cũng cần cân nhắc về ĐK kinh tế tài chính cá thể hoặc mái ấm gia đình & thời gian học, để không gây ra áp lực về vấn đề học phí, giá cả hoạt động lúc học xa nhà. thêm lần nữa, bạn cũng nên chú ý về thể trạng sức đề kháng của bản thân mình phải tương xứng với đặc điểm riêng từng ngành.

    lựa chọn công việc và nghề nghiệp là lựa chọn tương lai, chính vì như vậy hãy luôn luôn hành động có trọng trách với chính tương lai của chính mình. Phải can đảm bước bên trên con đường mình đã chọn, không phải lo ngại đối đầu với thử thách and chiến thắng nhất định sẽ đến bên bạn.

    Với tiềm năng phát triển lâu dài, cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn, Nhà hàng – Khách sạn từ lâu đã là ngành học được nhiều bạn trẻ chọn lựa và theo học. Nếu bạn đam mê và mong muốn theo đuổi lĩnh vực trên, hãy để trường Kinh tế – Du lịch TP.HCM (CET – College of Economics & Tourism) đồng hành giúp bạn rèn luyện và nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề ngay từ hôm nay.

    Tổng kết
    Trường Kinh tế – Du lịch TP.HCM (CET – College of Economics & Tourism) – một thành viên của Hướng Nghiệp Á Âu, là đơn vị đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho khối ngành Du Lịch – Dịch vụ – Ẩm thực – Nhà hàng – Khách sạn uy tín, chuyên nghiệp. Trường đào tạo 2 chuyên ngành chính: Quản trị Nhà hàng – Khách sạn và Kỹ thuật Chế biến Món ăn. Với những thế mạnh về giáo trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và cơ sở vật chất cùng đội ngũ Giảng viên chuyên nghiệp, trường Kinh tế – Du lịch TP.HCM (CET – College of Economics & Tourism) là nơi đào tạo lý tưởng để các bạn trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng để thực hiện ước mơ của mình.

    Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học, bạn vui lòng gọi vào số Hotline 1800 6148 (Miễn phí cước gọi) hoặc đăng ký theo form bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé!

    Học sinh đã tốt nghiệp THCS có nên chọn học trung cấp nghề? Thực tế, không ít gia đình dù đã xác định chọn học nghề để con em mình sớm có công việc cũng như ổn định cuộc sống nhưng vẫn lo ngại rằng học nghề ở độ tuổi vừa tốt nghiệp cấp 2 là hơi sớm. Nào, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề này nhé.
     

Ủng hộ diễn đàn