Lưu ý những cách dưỡng da khô thường bị bỏ qua

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi Phanhuong1505, 11/4/19.

Tags:
  1. Phanhuong1505

    Phanhuong1505 Mới đăng kí

    Da khô là loại ra tiết ít dầu hơn bình thường. Tuy nhiên, da bạn khô không đồng nghĩa với da thiếu nước. Bài viết sau đây sẽ mang lại đến mạng những cách dưỡng da khô hiệu quả.

    Những bạn có làn da khô sẽ gặp tình trạng dù cung cấp nhiều nước nhưng vẫn da vẫn sẽ khô. Vậy nguyên cớ là do đâu? căn do chính là do màng ẩm bảo vệ da bị tổn thương, khiến da mất đi độ ẩm vốn có. Lớp màng ẩm sẽ bị tác động thụ động bởi các yếu tố môi trường (ánh nắng màng tang, ô nhiễm…) hoặc sử dụng những sản phẩm không thích hợp (nồng độ pH quá cao hoặc quá thấp, mỹ phẩm có các chất ảnh hưởng đến bề mặt da…).
    [​IMG]

    Da khô cần chăm sóc kĩ lưỡng để tránh xuất hiện nếp nhăn, lão hoá

    Lưu ý cách dưỡng da khô hiệu quả

    Lưu ý 1: Tẩy tế bào chết hằng tuần

    Quá trình thay thế tế bào trên da là một quá trình diễn ra liên tục. Các tế bào chết bám trên bề mặt da sẽ làm giảm khả năng thu nhận các dưỡng chất trong chu trình skincare. Các sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường bây giờ rất đa dạng về chủng loại: dạng hạt, mặt nạ, tẩy da chết hoá học… Khi chọn lựa tẩy tế bào chết cho làn da khô, bạn nên chọn những sản phẩm hỗ trợ dưỡng ẩm cho da sau khi dùng để có hiệu quả tốt hơn.

    Với những cô nàng mê make-up, tẩy tế bào chết bộc trực sẽ giúp lớp nền tránh tình trạng bị “mốc” xấu xí.

    Chúng ta nên chú ý, có rất nhiều loại tẩy tế bào chết cho từng vùng da khác nhau trên cơ thể. Không nên sử dụng tẩy tế bào chết thân sử dụng cho mặt hoặc ngược lại khiến tổn hại đến da.

    Lưu ý 2: sử dụng kem chống nắng bất kể trời nắng hay mưa

    Trong ánh nắng ác vàng chứa các tia bức xạ: tia UVA và UBV. Những tác hại của ánh nắng ác vàng chưa bao giờ dừng lại với làn da. Chúng sẽ có ảnh hưởng tiêu cực ngắn hạn, dài hạn cho làn da của chúng ta. Kem chống nắng chuyên dụng sẽ giảm các tác hại của tia tử ngoại, phòng chống duyên cớ tiềm ẩn gây ung thư da. Nếu sở hữu làn da khô ráp nhạy cảm với môi trường, thì việc chống nắng mỗi ngày là điều chẳng thể thiếu trong chu trình dưỡng da của bạn.

    Xem thêm https://lahouse.vn/

    Lưu ý 3: Cấp ẩm đẩy đủ cho da

    Cách dưỡng da khô mang lại hiệu quả kiên cố sẽ chẳng thể thiếu bước cấp ẩm. Ngoài các loại kem dưỡng phù hợp với da, chúng ta cũng nên dùng các loại toner, lotion cho da khô. Những sản phẩm này ngoài khả năng cấp ẩm, sẽ củng cố lớp màng ẩm bảo vệ da giúp độ ẩm của làn da ổn định hơn.

    So với các loại da khác, làn da khô có lỗ chân lông nhỏ, sẽ ít bị mụn hơn. Tuy nhiên, những bạn có làn da khô sẽ sớm bị lão hoá và dễ để lại nếp nhăn. Độ ẩm của da khô cần được cung cấp đầu đủ để da mềm mịn, đàn hồi tốt. Trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn từ serum, gel, cream, kem đêm, mặt nạ ngủ… để tương trợ cấp ẩm cho làn da. Hãy tìm hiểu và tuyển lựa cho mình một vài sản phẩm đồng hành cùng làn da khoẻ, đẹp.
     

Ủng hộ diễn đàn