Mạo hiểm thiết kế nhà hàng lẫn thi công mùa dịch giãn cách

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tv2danine, 5/8/21.

  1. tv2danine

    tv2danine Mới đăng kí

    Trong nửa đầu năm nay, "đầu tư mạo hiểm" vào các dự án thiết kế chuỗi nhà hàng sắp thi công hay căn hộ cho người dân thủ đô Hàn Quốc là cao nhất trong 15 năm

    [​IMG]
    Ảnh: thuanda.com

    Số lượng căn hộ được mua bởi các công dân Seoul bên ngoài thủ đô nơi thiếu vắng những nhà hàng được thiết kế phong cách Hàn Quốc truyền thống trong nửa đầu năm nay là con số cao nhất kể từ năm 2006, khi Cơ quan Bất động sản Hàn Quốc bắt đầu công bố thống kê.

    Theo kết quả phân tích số liệu thống kê về đấu thầu xây dựng nhà hàng với việc mua và bán căn hộ của Cơ quan Bất động sản theo nơi cư trú vào ngày 4, Economic Manlab đã phân tích 32.420 lượt mua căn hộ gần những dự án thiết kế nhà hàng đang được thi công xây dựng của cư dân Hàn Quốc bên ngoài các tỉnh và thành phố thuộc khu vực pháp lý được thiết kế chừa chỗ cho các nhà hàng tiện ích sẽ thi công xây dựng trong nửa đầu năm (từ tháng 1 đến tháng 6).

    Con số này đã vượt qua mức cao kỷ lục 31.890 trường hợp trong nửa đầu năm ngoái và là mức cao nhất trong 15 năm kể từ khi thống kê được tổng hợp. Gyeonggi-do là khu vực được người dân Seoul mua nhiều nhất khi có hàng loạt dự án thiết kế nhà hàng và thi công dạng chuỗi quán ăn đang tiến hành, chiếm 60,6% (19.641 trường hợp).Con số này giảm 10,7% so với nửa đầu năm ngoái.

    Incheon 11,5% (3.723 trường hợp), Gangwon 5,1% (1.647 trường hợp), Chungnam 4,6% (1.489 trường hợp), Chungbuk 3,5% (1.128 trường hợp), Jeonbuk 3,3% (1.58 trường hợp), v.v.

    Ở Gyeonggi-do, Goyang-si (1.858 ca), Namyangju (1.758 ca), Uijeongbu-si (1.332 ca), Yongin-si (1.260 ca), Bucheon-si (1.224 ca), Suwon-si (1.215 ca) , v.v. Có rất nhiều giao dịch về thi công những thiết kế nhà hàng kiểu Hàn Quốc và mua nhà đất tập trung vào các khu vực giáp với Seoul.

    Đảo Jeju đã tăng gấp đôi từ 82 trường hợp trong nửa đầu năm ngoái lên 164 trường hợp trong nửa đầu năm nay. Trong cùng thời gian, tỉnh Gyeongnam tăng 72,6% từ 412 trường hợp lên 711 trường hợp liên quan đến những khu đất được mua để thi công các công trình thiết kế kiến trúc nhà hàng Hàn Quốc, và tỉnh Gyeongbuk tăng 62,5% từ 387 trường hợp lên 629 trường hợp. Mặt khác, Daejeon giảm 36,5% từ 513 xuống 337 và Daegu giảm 31,0% từ 287 xuống 198.

    Dongducheon-si, Gyeonggi-do có tốc độ tăng khối lượng giao dịch và ký kết hợp đồng thi công những thiết kế nhà hàng Hàn Quốc cao nhất so với nửa đầu năm ngoái, tăng 331,4% từ 118 lên 509.Mặt khác, Gimpo-si, Gyeonggi-do giảm 51,1% từ 1.504 trường hợp xuống còn 736 trường hợp thiết kế chuỗi nhà hàng trong cùng thời gian.

    Hansol Hwang, một nhà nghiên cứu tại Economic Manlab, cho biết, “Bất chấp các quy định bất động sản của chính phủ và lo ngại về bong bóng giá, giá căn hộ và chi phí thi công thiết kế nhà hàng trên toàn Hàn Quốc không giảm, và bầu không khí là người dân Seoul đang mua căn hộ ở các khu vực khác do kỳ vọng rằng có chỗ cho sự tăng trưởng hơn nữa so với Seoul. "

    Thủ tướng Kim "Tình hình ngành thiết kế nhà hàng và thi công xây dựng sắp đến ... Nó có thể gây ra nhiều thiệt hại cho những người trẻ tuổi"

    Thủ tướng Bu-gyeom Kim cho biết vào ngày 4 về tình hình thị trường bất động sản, "Nó đang quá nóng ngay bây giờ và giá cả cho việc thiết kế thi công nhà hàng hay xây dựng chung cư tăng cao có thể gây ra thiệt hại lớn cho những người trẻ tuổi bước vào thị trường bị xáo trộn bởi những nhà đầu cơ".

    Thủ tướng Kim đã xuất hiện trên kênh YTN 'New Morning of the Departure of Hwang Bo-seon' trên đài YTN sáng nay và nói: "Nhiều chuyên gia thiết kế và thi công các chuỗi nhà hàng và hệ thống chung cư nói rằng giá cả không liên tục tăng, và họ luôn trải qua các đợt điều chỉnh."

    Ông nói thêm, "Không phải là điều bình thường khi giá nhà tiếp tục tăng?"

    Thủ tướng Kim cho biết “Tôi sẽ giữ nguyên tắc làm hết sức mình để cung cấp, thực hiện các biện pháp rõ ràng chống lại việc chỉ tăng chi phí thi công chuỗi nhà hàng dù thiết kế kiểu Hàn Quốc và giảm giá bằng cách làm rối loạn thị trường, và giữ lời hứa hỗ trợ tài chính cho những người mua nhà”.

    Ngoài ra, khi đáp lại quyết định chi trả 88% của người dân cho quỹ cứu trợ thiên tai COVID-19, Thủ tướng Kim cho biết: "Sẽ có một số người bất công vì có một ranh giới trong việc thiết lập tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc nhà hàng và thi công theo kỹ thuật chuẩn ( phải trả tiền), "ông nói. Như vậy, tôi hy vọng rằng những người có đủ khả năng sẽ hiểu."

    Khi được hỏi liệu họ có cần hỗ trợ ở những nơi như Itaewon và Insa-dong, nơi khách hàng nước ngoài đang gặp khó khăn về việc đầu tư vào các dự án thiết kế thi công chuỗi nhà hàng ở Hàn Quốc vào giai đoạn này hay không, Thủ tướng Kim trả lời: "Tôi chắc chắn sẽ tìm cách giúp đỡ trong khi trao đổi những hoàn cảnh và thông tin như vậy với chính quyền địa phương."

    Theo thuanda.com
     

Ủng hộ diễn đàn