Mật ong hoa nhãn - Đặc điểm, công dụng và những điều bạn chưa biết

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi Hoàng Lee, 23/4/22.

  1. Hoàng Lee

    Hoàng Lee Mới đăng kí

    Hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm mật ong nuôi nguyên chất khác nhau như mật ong hoa cà phê, mật ong hoa vải, mật ong hoa bạc hà,....và đặc biệt là mật ong hoa nhãn được xem là một trong những loại mật ong được ưa chuộng và tìm mua nhiều nhất. Bởi vì giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon đặc trưng và cũng rất dễ uống.

    1. Cách nhận biết mật ong hoa nhãn
    a) Mật ong hoa nhãn có từ đâu?
    - Mật ong gồm 2 loại chính: mật ong rừng và mật ong nuôi. Mật ong rừng hiện nay ngày càng ít, do việc khai thác gặp nhiều khó khăn, nên mọi người dần chuyển sang chọn mua mật ong nuôi. Lưu ý: Mật ong nuôi vẫn là mật ong nguyên chất nếu như chúng ta chọn mua ở những nơi uy tín.

    - Mật ong rừng được lấy từ những tổ ong trên cành cây hoặc hang đá trong rừng, những con ong này chủ yếu sẽ đi lấy mật từ các loài hoa trong rừng, nên hương vị mật ong rừng sẽ có lẫn rất nhiều loài hoa khác nhau, vì thế sẽ không có mùi đặc trưng của một loài hoa nào riêng biệt.

    [​IMG]
    - Mật ong nuôi là mật ong được những con ong hút mật từ những loài hoa theo mùa và những thùng nuôi ong thường được đặt cố định trong vườn của loài hoa đó. Ong hút mật của loài hoa nào sẽ cho ra mật ong của loài hoa đó. Vì vậy, chúng ta có các loại mật ong khác nhau như mật ong hoa nhãn, mật ong hoa vải, mật ong hoa cà phê,...Mật ong hoa nhãn thường được khai thác vào độ tháng 2 đến tháng 5, đây là lúc hoa nhãn nở rộ và thơm nức.

    - Tầm 14 - 15 ngày, người nuôi ong sẽ đi khai thác mật một lần. Các cầu ong được mang ra khỏi thùng và đưa vào thùng quay ly tâm, để tách mật. Mật sau khi tách sẽ được lọc qua một lớp lưới để loại bỏ sáp ong.

    b) Đặc điểm của mật ong hoa nhãn

    Xem tiếp: Mật ong hoa nhãn - Đặc điểm, công dụng và những điều bạn chưa biết
     

Ủng hộ diễn đàn