Máy sấy thực phẩm gia đình có đáng mua?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tonghoptintuc, 25/11/21.

  1. tonghoptintuc

    tonghoptintuc Mới đăng kí

    máy sấy thực phẩm gia đình được thiết kế chuyên dụng để sấy khô các loại thực phẩm. Máy được thiết kế tối ưu về nguồn nhiệt, tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian đồng thời đảm bảo an toàn sử dụng. Nếu bạn đang muốn kinh doanh các loại thực phẩm sấy khô, thì chiếc máy sấy này sẽ là lựa chọn cực kì hợp lý.

    Nguyên lý hoạt động của máy sấy hoa quả

    [​IMG]

    Nguyên lý hoạt động của máy sấy hoa quả đó là sử dụng nhiệt, nhiệt độ tỏa ra ở mức nhất định sẽ được tan tỏa đi khắp các giàn sấy và làm khô thực phẩm. dàn sấy sẽ được quay tròn để tạo chế độ đối lưu cho thực phẩm được sấy đều hơn.

    Sau một thời gian nhất định, thực phẩm sẽ được sấy khô và có thể sử dụng, thực phẩm sau khi sấy có thể được bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng lâu dài.

    Máy sấy thực phẩm gia đình hoạt động thế nào?

    Máy sấy thực phẩm gia đình không vận hành như lò vi sóng hoặc lò nướng, sản phẩm này bắt đầu hoạt động nhờ hệ thống nhiệt, hệ thống thông gió va hệ thống hút ẩm.

    Hệ thống nhiệt để thực phẩm không còn nước bên trong. Hệ thống hút ẩm và thông gió giúp tạo ra môi trường không khí khô hoàn toàn. Thực phẩm không còn cơ hội hấp thụ độ ẩm vì không còn bất cứ độ ẩm nào xung quanh!

    Kinh nghiệm chọn máy sấy thực phẩm gia đình đúng chuẩn

    [​IMG]

    Để chọn được chiếc máy sấy khô ưng ý, bạn không nên chỉ nhìn vào bảng giá máy sấy thực phẩm hoặc mẫu mã của sản phẩm mà…nhắm mắt chọn đại! Người tiêu dùng thông thái khi chọn sản phẩm này sẽ đi từ ngoài vào trong. Nghĩa là họ thường xem mẫu mã và chất liệu máy bên ngoài trước để lựa chọn máy sấy thực phẩm loại nào tốt.

    Sau đó, họ sẽ kiểm tra cấu tạo bên trong máy và cả chất lượng máy vận hành như thế nào. Công suất máy cũng là yếu tố không thể bỏ sót. Cuối cùng, họ có thể cân nhắc đến giá cả và cả khả năng tài chính cá nhân có phù hợp hay không.

    Kiểu dáng và thiết kế

    Các máy sấy khô thực phẩm đời mới đều là kiểu nhiều tầng (khay) được xếp ngay ngắn và có khoảng cách nhất định giữa các khay. Đây là kiểu thiết kế thông minh vì bạn có thể tiết kiệm thời gian sấy khi đặt vào các khay sấy cùng một lúc.

    Về lí thuyết, bạn có thể sấy nhiều loại thực phẩm cùng một lúc. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn các mùi của thực phẩm hòa trộn cùng nhau sẽ giảm mức độ hấp dẫn, thì bạn chỉ nên sấy một loại thực phẩm! Ví dụ bạn muốn sấy hoa quả gia đình thì có thể chọn sấy chuối và xếp đều trong các khay mà thôi! Đừng liều thử để cá cơm vào trong nếu không muốn mùi cá ám hẳn vào trong chuối.

    Công suất máy

    Thông thường, công suất máy sấy thực phẩm từ 200W đến 750W. Công suất tiêu thụ còn có liên quan đến một số yếu tố khác nhau như độ cách nhiệt, dung tích máy, hệ thống nhiệt và hệ thống đối lưu gió,…Với một chiếc máy có công suất lớn, thì điện năng tiêu thụ cũng sẽ cao hơn.

    Chất liệu của các khay

    [​IMG]

    Vì khay là nơi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm bạn dùng, nên chất liệu khay đóng vai trò quan trọng. Hơn nữa, chất liệu cũng phản ánh chất lượng của máy và khả năng chịu được nhiệt độ ở mức nào. Chất liệu khay có bị phân hủy trong quá trình sử dụng máy hay không? Đây là những yếu tố bạn cần phải xem xét trước khi mua máy.

    Thông thường, nhựa là chất liệu phổ biến cho các khay trong máy sấy thực phẩm. Nhưng, nhựa cũng có nhiều loại và một chiếc máy có chất lượng cao sẽ không được có khay làm từ nhựa tái chế! Máy sấy thực phẩm giá rẻ sẽ có khay nhựa chất lượng thấp!

    Hệ thống nhiệt bên trong máy

    Để kích hoạt quá trình sấy khô thực phẩm, hệ thống nhiệt bên trong sẽ đảm đương trách nhiệm này! Vì vậy, đây là yếu tố khá quan trọng của một chiếc máy như thế này! Và mỗi sản phẩm sẽ có nhiệt độ sấy khác nhau.

    Trong hệ thống nhiệt độ, bạn sẽ thấy nó còn có dải điều chỉnh nhiệt độ (vào khoảng từ 400C đến 800C). Nhờ vào đó, bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ cho thực phẩm cần sấy.

    Các chức năng kèm theo

    Ngoài hệ thống nhiệt, gió và hút ẩm; máy sấy còn có một số chức năng nhỏ kèm theo như: chế độ hẹn giờ sấy, bộ điều khiển. Nhờ có những chức năng phụ này, bạn không phải chờ đợi thời gian để điều chỉnh mức nhiệt và thời gian sấy!

    Đánh giá máy sấy hoa quả gia đình

    Đây là dòng mấy sấy phổ thông có mức giá khá phù hợp. Số lượng thực phẩm sấy thường là 1 -3 kg.

    Ưu điểm

    - Thành phẩm đạt chất lượng cao và có thể kinh doanh

    - Máy có độ bền, tuổi thọ cao

    - Nhiệt tỏa ra đều hơn

    - Máy được thiết kế chắc chắn, đẹp mắt.

    Nhược điểm

    - Giá thành sản phẩm khá rẻ

    - Dễ dàng sử dụng

    - Thiết kế nhiều tầng sấy

    - Số lượng thực phẩm sấy được ít

    - Chất lượng hoa quả sấy ở mức độ bình thường.
    có thể bạn quan tâm : máy sấy thực phẩm mini loại nào tốt
    Công Ty Cổ Phần Thương Mại Vi Vi
    Tầng 3, 106 Nguyễn Giản Thanh, Phường 15, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh
    Tel: (028) 3823 1727
    Số Fax: (028) 3823 1729
    E-mail: info@gsshop.vn
    Tổng đài tư vấn: 1900 1027
    Đọc thêm : máy sấy thực phẩm tốt nhất
     

Ủng hộ diễn đàn