Mẹ bầu sắp sinh nên bổ sung 6 nhóm thực phẩm bổ ích dưới đây

Chủ đề thuộc danh mục 'Thức ăn cho mẹ và bé' được đăng bởi thuybottle, 23/5/19.

  1. thuybottle

    thuybottle Mới đăng kí

    Trong những tuần cuối, dinh dưỡng vẫn tiếp tục là một trong những mối quan tâm lớn nhất. Ăn uống đúng cách trong thời gian này sẽ giúp mẹ bảo vệ sức khỏe thật tốt và đem đến cho bé nguồn dinh dưỡng phong phú để phát triển và sẵn sàng để chào đời. Để đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, các mẹ hãy nên đảm bảo chế độ ăn uống của mình có đủ 6 nhóm thực phẩm dưới đây:
    Nhóm thực phẩm giàu chất xơ: Rau củ, ngũ cốc nguyên hạt trái cây, rong biển…
    [​IMG]
    Nhóm thực phẩm giàu chất sắt: Thịt gà, lòng đỏ trứng, rau dền, nho khô, thịt bò, các loại cá đều là nguồn cung cấp chất sắt tốt cho mẹ bầu.
    [​IMG]
    Nhóm thực phẩm giàu canxi: Nhu cầu canxi trong giai đoạn này là cao nhất so với cả thai kỳ, chính vì vậy, mẹ cần nhớ tăng cường các thực phẩm giàu canxi trong chế độ ăn của mình. Những lựa chọn lý tưởng cho mẹ bao gồm súp lơ xanh, các loại đậu, các loại sữa bò, sữa dê, sữa từ các loại hạt, yến mạch, hạnh nhân, hạt mè.
    [​IMG]
    Nhóm thức ăn giàu vitamin C: Đây là nhóm thực phẩm quan trọng cho mẹ bầu ở tháng cuối. Mẹ nhớ tích cực ăn các loại quả như cam, chanh, cà chua, dâu tây, đu đủ.
    Nhóm thực phẩm giàu giàu a-xít folic: Những loại rau lá xanh như cải bó xôi, rau dền, các loại đậu và hạt sẽ giúp bổ sung a-xít folic cho mẹ.
    Nhóm thực phẩm chứa vitamin A: Rau cải bó xôi, cà rốt, khoai lang, gấc…
    [​IMG]
    Việc mẹ ăn trong tháng cuối này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, luôn ghi nhớ rằng chỉ chọn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà thôi. Ngoài việc trả lời cho câu hỏi tháng cuối thai kỳ nên ăn gì, mẹ cũng cần chú ý đến việc lựa chọn thực phẩm an toàn, cụ thể là thịt sạch và các loại rau, củ quả không sử dụng thuốc trừ sâu trong quá trình trồng trọt.
    Ngoài việc bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe thì các mẹ cũng có thể sử dụng thêm những viên uống bổ sung trong những tháng sắp sinh như:
    Viên sắt
    : Sắt có thể là thành phần của các viên uống đa vi chất mà mẹ bổ sung trong suốt thai kỳ. Nếu viên uống đa vi chất của mẹ chỉ gồm các loại vitamin mà không bao gồm sắt, mẹ có thể uống viên sắt. Nhu cầu sắt của mẹ bầu là khoảng 27mg mỗi ngày.
    Viên đa vi chất: Các loại vitamin rất dễ mất đi trong quá trình nấu nướng, do đó, mẹ nên chủ động bổ sung bằng các loại viên vitamin tổng hợp cho bà bầu có liều lượng phù hợp.
    Trong những tuần cuối, dinh dưỡng vẫn tiếp tục là một trong những mối quan tâm lớn nhất. Ăn uống đúng cách trong thời gian này sẽ giúp mẹ bảo vệ sức khỏe thật tốt và đem đến cho bé nguồn dinh dưỡng phong phú để phát triển và sẵn sàng để chào đời. Canxi cũng là một trong những dưỡng chất không thể thiếu đối với bà bầu trong tháng cuối. Mẹ có thể bổ sung các viên canxi dạng sủi bọt, dạng nước hoặc kẹo dẻo để đảm bảo đủ canxi cho sự phát triển hệ xương và răng của bé. Nhu cầu canxi của mẹ lúc này là khoảng 1.000mg đến 1.200mg mỗi ngày.

    =>> Xem thêm: Mẹ bầu nên ăn gì để con trắng từ trong bụng mẹ
     
    Last edited: 7/6/19
  2. Huyền Mamago

    Huyền Mamago Mới đăng kí

    Dinh dưỡng cho bé trong những ngày tháng mới chào đời cực kỳ quan trọng. Bột ăn dặm hay cháo ăn dặm cho bé cũng là sự lựa chọn hữu ích để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé.
    Bột ăn dặm - là một giải pháp tốt để cung cấp dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn ăn dặm.

    Với các bà mẹ bận rộn thì bột ăn dặm là một giải pháp tốt giúp tiết kiệm thời gian chế biến mà vẫn có thể đảm bảo cung cấp cho con một chế độ dinh dưỡng tối ưu, đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho trẻ như vitamin A, B, khoáng chất,...

    Mua bột ăn dặm KidsPlaza tại đây để đảm bảo chất lượng các mẹ nhé: https://www.kidsplaza.vn/bot-chao-an-dam.html

    [​IMG]
    Kids Plaza - hệ thống siêu thị mẹ và bé với gần 100 cửa hàng trên toàn quốc.
    Địa chỉ trụ sở Hà Nội: Tầng 4, CT2 - C14 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Điện thoại: (024) 7300 0088 - Email: contact@kidsplaza.vn
    Hotline: 18006608 (miễn phí)
     

Ủng hộ diễn đàn