Mẹo làm trắng răng bị ố vàng tại nhà ?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi boygarung, 31/8/19.

  1. boygarung

    boygarung Thành viên cấp 1

    Mời bạn tìm hiểu nguyên nhân thay đổi màu răng từ đó có cái nhìn chính xác hơn về cách làm trắng răng bị ố vàng.(chia sẻ Nha Khoa Sunshine )
    Vì sao răng bạn bị ố vàng ?

    Có một số nguyên nhân phổ biến có thể gây thay đổi màu răng và khiến nó ố vàng theo thời gian:

    Thực phẩm và đồ uống: Cafe, nước trà, coca, rượu vang, và một số loại trái cây điển hình như táo và khoai tây có thể tạo thành vết bẩn trên răng của bạn. Nếu không được làm sạch ngay, chúng đóng cặn và tồn tại mãi trên răng cho đến khi bạn có một phương pháp làm sạch phù hợp.
    Khói thuốc lá: Hút thuốc lá trong thời gian dài sẽ khiến răng của bạn bị ố vàng. Ngoài ra, khói thuốc cũng gây đen chân lợi và tổn thương tất cả bộ phận trong khoang miệng nói chung.
    Vệ sinh răng không đúng cách: Đơn giản nhất là cần đánh răng kỹ càng đúng phương pháp 2 ngày mỗi lần, súc miệng bằng nước muối sau khi đánh răng. Mục đích cuối cùng làm sạch các mảng bám trên bề mặt và kẽ răng trước khi chúng đóng cặn.
    Bệnh tật: Một số căn bệnh ( không nhiều ) có thể gây tổn thương men răng và làm cho răng bị ố vàng. Bệnh tật cũng có thể làm hư hỏng men răng và khiến chúng biến mất hoàn toàn, để lộ ra lớp răng thật vốn có màu ngà đục.
    Lão hóa: Khi bạn già đi, lớp men răng bên ngoài bị bào mòn dần dần và cuối cùng lộ ra lớp màu tự nhiên của răng thật là màu ngà đục.
    Ngoài ra, các yếu tố khác như chấn thương, môi trường, nguồn nước, các loại thuốc uống, ngậm… cũng có thể thay đổi màu sắc hàm răng của bạn.
    [​IMG]
    Cách làm trắng răng bị ố vàng


    >>>> Xem thêm : làm trắng răng đơn giản ai cũng biết ?
    1. Đi nha sĩ mỗi 6 tháng một lần

    Nha sĩ có thể giúp bạn làm sạch hàm răng, lấy đi cao răng, phát hiện các bệnh về răng nếu có. Và đương nhiên họ cũng sở hữu cách làm trắng răng bị ố vàng tốt nhất.

    Nha sĩ sẽ bơm dung dịch làm trắng vào từng bề mặt chiếc răng, lên từng kẽ răng và làm sạch hàm răng của bạn trong vài phút.

    Chi phí không quá cao. Từ 50.000đ – 200.000đ mỗi lần đi lấy cao răng mà thôi. Làm trắng răng là một công đoạn được miễn phí. Nhưng đương nhiên, dung dịch làm trắng miễn phí sẽ không có hiệu quả bằng một liệu trình làm trắng chuyên nghiệp.

    Nếu bạn muốn hàm răng của mình trắng bóng một cách hoàn hảo nhất, hãy đến các phòng khám nha khoa có uy tín và yêu cầu một liệu trình làm trắng răng.

    >>> Tham khảo thêm : bọc răng sứ cho răng thưa giá bao nhiêu ?

    2. Tẩy trắng răng tại nhà với gel làm trắng răng

    Tham khảo cách làm trắng răng tại nhà trong 5 phút, nó bao gồm các bước chi tiết giúp bạn làm trắng răng hiệu quả mà không cần đi nha sĩ.

    Dưới đây là các bước đại khái bạn cần làm:

    Chuẩn bị một khay răng hay còn gọi là máng răng.
    Tới một phòng khám nha khoa và hỏi họ để mua dung dịch hoặc gel làm trắng răng mà họ đang dùng. Bạn cũng có thể mua các loại gel làm trắng răng tại nhà không cần kê đơn, mình thấy nhiều shop online hiện có bán những loại gel này, nhưng tác dụng của chúng không mạnh mẽ như thứ mà các nha sĩ thường dùng.
    Bơm gel hay dung dịch tẩy trắng vào trong khay răng ( dưới nửa độ cao của khay ).
    Áp nó lên hàm răng của bạn và ngậm trong vài phút. Tùy vào loại gel bạn dùng, thời gian ngậm có thể là khác nhau. Gel của nha sĩ chỉ cần 5 – 10 phút. Gel bình thường thậm chí thời gian ngậm yêu cầu lên đến vài tiếng.
    Súc miệng và đánh răng một lần để làm sạch.

    Ai nên dùng cách này ?

    Những bạn có răng ố vàng, cần tẩy trắng nhanh thì nên áp dụng phương pháp này. Nhưng cần đảm bảo một số yếu tố dưới đây:

    Răng của bạn bị ố vàng, nhưng men răng chưa bị tổn thương. Khi men răng đã bị tổn thương, răng thường có màu ngà đục tự nhiên và cần hồi phục men răng trước mới có thể áp dụng các biện pháp tẩy trắng.
    Hàm răng không có dấu hiệu của các bệnh nha khoa như sâu răng. Không có hiện tượng đau nhức răng và các bệnh bất kỳ liên quan đến khoang miệng.
    Không lạm dụng gel làm trắng. Sử dụng quá thường xuyên có thể ảnh hưởng đến men răng và nướu lợi.

    >>> CLICK XEM NGAY : làm trắng răng bằng baking soda có hại không ?


    3. Cách làm trắng răng bị ố vàng với nguyên liệu thiên nhiên.

    Vết ố vàng chỉ đơn giản là những vết bẩn nhưng cặn lại trên răng và việc đánh răng bình thường không đủ mạnh để làm sạch chúng.

    Một số loại nguyên liệu tự nhiên, khi được kết hợp và sử dụng đúng cách có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh làm sạch của mỗi lần đánh răng. Từ đó làm sạch hàm răng một cách từ từ.

    Có nghĩa là răng bạn sẽ trắng bóng, hết ố vàng nhưng trong một thời gian dài hơn, thường là vài tuần thay vì vài phút như gel tẩy trắng.

    Những nguyên liệu nào có hiệu quả ?

    Phổ biến và hiệu quả nhất để làm trắng răng là muối và baking soda. Chúng là hai loại nguyên liệu cần có trong hầu hết các công thức làm trắng răng tự nhiên.

    >>> Nguồn : cách làm trắng răng bị ố vàng hiệu quả
     

Ủng hộ diễn đàn