Món phụ kiện phản văn hóa của thời trang

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi thu343, 26/5/21.

  1. thu343

    thu343 Mới đăng kí

    Vòng choker ngọc trai của Vivienne Westwood sẽ luôn là món phụ kiện phản văn hóa của thời trang

    Vòng choker ngọc trai Bas Relief của Vivienne Westwood là hình ảnh thu nhỏ của tất cả những gì thú vị về thương hiệu. Kể từ khi bùng nổ trong lĩnh vực thời trang trong một cuộc bạo động về cao su, khóa kéo và da vào đầu những năm 70, nhà thiết kế punk đã chắt lọc những ảnh hưởng vô chính phủ vào những bộ quần áo có phần hoang dã và đặc biệt được chế tạo thủ công. Thời trang Westwood được coi là một tuyên bố phản văn hóa, nhưng nó vượt thời gian vì tính biểu tượng của nó.

    Luôn cấp tiến, không có ai làm những gì cô ấy làm, đó là lý do tại sao những chiếc vòng cổ đặc trưng của cô ấy — những sản phẩm cấp cao trong thế giới Vivienne Westwood — vẫn được nhiều thế hệ cá nhân thích phong cách của họ đeo như biểu tượng của niềm tự hào sự lật đổ.

    Giống như áo nịt ngực và đường viền của cô, ngọc trai của Westwood lấy các quy tắc thời trang truyền thống của tầng lớp thượng lưu và biến chúng thành những nguyên tắc riêng. Với biểu tượng quả cầu và vòng saturn của thương hiệu ở phía trước và trung tâm của các hạt sữa, trọng tâm là sự kết hợp giữa quá khứ với tương lai của nhà thiết kế. Ra đời vào giữa những năm 80, khi Westwood đã tách khỏi đối tác Malcolm McLaren và đang ở Ý làm việc với Fiorucci trong khi suy ngẫm về bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hoàng gia của riêng mình, logo bắt nguồn từ phong cách của Thái tử Charles.


    Nhà thiết kế đã gợi ý đến một chiếc áo len dệt kim được trang trí bằng phù hiệu của Anh - bao gồm cả quả cầu từ những món đồ trang sức trên vương miện - mà Hoàng tử xứ Wales có thể mặc. Để hiện đại hóa biểu tượng, cô đã phác thảo một vòng vệ tinh xung quanh quả cầu — khiến bạn của cô là Carlo D'Amario, người sau đó trở thành giám đốc kinh doanh của Vivienne Westwood rất vui mừng. Logo đã được ra mắt và được đóng dấu trên các bộ sưu tập của thương hiệu kể từ đó.

    Mặt dây chuyền quả cầu Vivienne Westwood đầu tiên xuất hiện trong buổi trình diễn Harris Tweed thu đông 1987-88 — gần một thập kỷ trước khi những người hâm mộ thương hiệu hiện đại, bao gồm Dua Lipa, Bella Hadid và Griff, ra đời.


    Tại lễ trao giải Brit năm 2021, Dua đã hợp tác với Westwood và chồng của cô ấy là Andreas Kronthaler trong một chiếc áo choàng bằng vải saffron tùy chỉnh, vốn là một lời ca ngợi đầy bạo lực đối với người Anh. Những hàng ngọc trai Swarovski được thắt nút bằng tay và biểu tượng quả cầu nạm ở gáy của cô là biểu tượng của vẻ ngoài “rất mang tính biểu tượng của Vivienne Westwood”, theo bản thân Dua.


    Điểm số trong số 66 triệu người theo dõi của nữ ca sĩ, những người chưa sở hữu một chiếc vòng choker Bas Relief, chắc chắn sẽ duyệt qua phần trang sức của Viviennewestwood.com post-Brits để tìm những phong cách tương tự như chiếc vòng trị giá 340 bảng của cô ấy.

    Xem thêm: kỹ thuật treo chân mày

    Xem thêm: kỹ thuật treo chân mày

    Xem thêm: 3 miền.top
     

Ủng hộ diễn đàn