Một chén cơm bao nhiêu calo? Cách ăn cơm không béo

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi Diva Spa, 24/1/22.

  1. Diva Spa

    Diva Spa Thành viên cấp 1

    Cơm là một món ăn hàng ngày của tất cả mọi người, cung cấp nguồn năng lượng và chứa một lượng tinh bột cao. Tuy nhiên, nhiều người lại bỏ cơm để áp dụng giảm cân. Vậy trong một chén cơm bao nhiêu calo? Ăn cơm có thực sự mập không?

    Những giá trị dinh dưỡng có trong cơm

    Cơm trắng có thành phần chủ yếu là tinh bột, khi cơ thể hấp thụ thì tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường và cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể hoạt động.

    Ngoài ra, trong cơm còn chứa các loại vitamin B1, B2, E, Niacin và các protein mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

    ✓ Ngăn ngừa bệnh ung thư: trong cơm còn chứa đầy đủ các loại sợi không hòa tan hoạt động giống như một lá chắn bao quanh cơ thể, ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

    ✓ Ổn định huyết áp: cơm có hàm lượng natri thấp rất tốt cho những người bị bệnh huyết áp, việc ăn cơm đều đặn sẽ giúp tim luôn khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

    ✓ Làm đẹp da: cơm có chứa dưỡng chất chống oxy hóa, điều này giúp ngăn ngừa vết nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da.

    ✓ Giảm hàm lượng cholesterol: mặc dù cơm có rất nhiều tinh bột nhưng không hề có các chất béo có hại nên khi ăn cơm sẽ phần nào làm giảm cholesterol ở trong cơ thể.
    [​IMG]
    Lợi ích của cơm đối với sức khỏe
    Một chén cơm bao nhiêu calo?

    Đối với những ai đang trong quá trình giảm cân thường có thói quen bỏ ăn cơm, chỉ ăn các loại thịt, rau củ quả….Vậy bạn đã bao giờ tính toán hay tìm hiểu trong một chén cơm bao nhiêu calo hay chưa?

    Một chén cơm không chỉ chứa những năng lượng tốt nuôi dưỡng cơ thể mà còn cung cấp nhiều chất khác như đạm, natri, canxi….Một chén cơm bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào loại gạo mà bạn dùng để nấu cơm.



    Định lượng calo có trong 100g cơm
    • Cơm trắng: 150 calo
    • Cơm tấm: 627 calo
    • Cơm gạo lứt: 110 calo
    • Cơm cháy: 357 calo
    Đây chỉ là định mức calo của cơm, nếu tính thêm calo của những món ăn đi kèm thì lượng calo nạp vào cơ thể sẽ tăng cao hơn. Trong khi đó, nếu bạn muốn giảm cân thì mức calo được nạp là 1800 calo.
    [​IMG]
    Một chén cơm bao nhiêu calo?
    Ăn nhiều cơm có mập không?

    Cơm là nguồn dinh dưỡng dồi dào, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt cả một ngày dài mà không lo tình trạng mệt mỏi, uể oải.

    Việc ăn cơm nhiều có mập không còn phụ thuộc vào việc bạn nạp bao nhiêu calo và đốt cháy bao nhiêu calo trong ngày.

    Trung bình một người có thể ăn ba chén cơm trong một bữa, nếu kết hợp với chế độ luyện tập, hoạt động thể chất sẽ giúp đốt cháy lượng calo nạp vào một cách nhanh chóng, từ đó bạn sẽ không lo cơ thể bị tích tụ mỡ thừa gây tăng cân.

    Ngược lại, nếu bạn ăn nhiều cơm mà lười vận động, chỉ ngồi yên một chỗ thì lượng calo sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, gây ra tình trạng tăng cân không kiểm soát.
    [​IMG]
    Ăn cơm kết hợp với chế độ luyện tập sẽ không lo tăng cân
    Chia sẻ 5 mẹo ăn cơm thoải mái mà không sợ béo

    Làm sao để ăn ít cơm mà vẫn no? Làm sao ăn cơm một cách thoải mái mà không phải lo lắng một chén cơm bao nhiêu calo, có ảnh hưởng đến cân nặng không? Hãy tham khảo ngay những cách ăn cơm không lo béo.

    1. Nấu cơm độn
    Bạn có thể thay đổi cách nấu cơm truyền thống bằng việc trộn thêm các loại rau củ như bí đỏ, khoai lang,… hoặc các loại hạt như đậu đen, lạc, đỗ,…

    Trong các loại rau củ có chứa rất nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu dài và hạn chế việc thèm ăn sẽ giúp làm giảm lượng calo trong cơ thể.

    Ngoài ra, rau xanh còn cung cấp các chất vitamin và khoáng chất giúp cơ thể bạn tăng cường chuyển hóa và trao đổi chất trong cơ thể, giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.
    [​IMG]
    Ăn cơm độn giảm cân
    2. Thay thế cơm trắng bằng cơm gạo lứt
    Gạo lứt là món ăn rất phổ biến, được nhiều người yêu thích khi thực hiện giảm cân, trong loại gạo này có lớp vỏ rất giàu chất xơ, khoáng chất và cả chất béo có lợi cho cơ thể.

    Ăn gạo lứt sẽ giúp giữ dáng hiệu quả, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giải độc gan và hạn chế sự tích tụ của mỡ thừa, đồng thời giải phóng chất béo ra khỏi cơ thể.

    Đây là cách làm đơn giản nhất giúp bạn giảm cân nhanh chóng, có thể kết hợp gạo lứt với các loại rau xanh, thịt, cá để tăng chất dinh dưỡng cho bữa ăn.
    [​IMG]
    Thay thế cơm trắng bằng cơm gạo lứt
    3. Tăng cường rau xanh trong bữa cơm
    Có thể bạn chưa biết, rau xanh có chứa rất nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn.

    Một bữa ăn giảm cân hiệu quả nên có nhiều rau xanh, cắt giảm bớt lượng thịt, đồ ăn nhiều dầu mỡ để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.
    [​IMG]
    Bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn
    4. Nấu cơm với dầu dừa
    Dầu dừa từ xưa đến nay được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp, tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy, lượng calo có trong cơm sẽ được giảm đi 60 % nếu được nấu chung với dầu dừa.

    Chị em có thể thoải mái ăn cơm mà chẳng phải lo nghĩ một chén cơm bao nhiêu calo hay ảnh hưởng đến cân nặng, kể cả những người khó giảm cân cũng có thể áp dụng công thức này.
    • Bước 1: Nấu chín cơm trắng với 1 thìa cà phê dầu dừa
    • Bước 2: Đem phần cơm vừa nấu ủ trong tủ lạnh 12 tiếng
    • Bước 3: Lấy cơm ra dùng bình thường, nếu không quen ăn lạnh có thể đem đi hâm nóng lại.
    [​IMG]
    Nấu cơm với dầu dừa giúp giảm cân
    5. Ăn cơm nguội không lo tăng cân
    Theo nghiên cứu của người Nhật, cơm nguội có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa nên khi ăn cơm sẽ cảm thấy no lâu hơn.

    Khi ăn cơm nguội khả năng hấp thụ kém hơn, nên các chất gây béo có trong cơm nguội sẽ không làm ảnh hưởng đến cân nặng của cơ thể.

    Ngoài ra, khi ăn cơm nguội bạn có thể biến tấu hay kết hợp với các loại đồ ăn giảm cân khác giúp cho bữa ăn trở nên phong phú hơn, khiến người ăn không cảm thấy bị ngán.

    [​IMG]
    Ăn cơm nguội không lo tăng cân
    Lưu ý cần biết khi ăn cơm giảm cân

    Một chén cơm bao nhiêu calo, ăn nhiều cơm có mập hay không điều này phụ thuộc vào thói quen dinh dưỡng cũng như cách ăn cơm của mỗi người. Những lưu ý sau sẽ giúp bạn ăn cơm đúng cách và không lo bị béo.

    1. Không nên ăn quá 3 bát cơm mỗi ngày
    Trung bình đối với nam giới chỉ nên ăn 2-3 chén cơm/ngày, đối với nữ giới thì nên ăn 1-2 chén cơm/ngày.

    Bởi trong cơm trắng chứa lượng tinh bột khá cao, đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mập, với nam chỉ được nạp 2500 calo và nữ là 1800 calo cho một ngày để nhằm mục đích duy trì các hoạt động thường ngày.

    [​IMG]
    Không ăn quá ba chén cơm trong một ngày
    2. Ăn cơm vào buổi sáng hay tối
    Nhiều người giảm cân bằng cách nhịn ăn sáng, nhưng đây là điều hoàn toàn sai lầm.

    Bữa sáng là bữa quan trọng, ăn cơm vào buổi sáng sẽ cung cấp năng lượng cho cả một ngày hoạt động.

    Đối với bữa tối thì nên hạn chế việc nạp calo, đặc biệt là lượng calo từ cơm. Thay vào đó là ăn nhiều rau xanh, hoa quả để tránh để ban đêm đói.

    3. Có được ăn cơm cháy không?
    Đây là những món cơm hấp dẫn khiến ai nghĩ tới cũng phải thèm, nhưng nếu không kiểm soát được điều này sẽ ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của bạn,

    Cứ 100g cơm cháy sẽ chứa khoảng 350 calo, cơm cháy lại kết hợp với chà bông thì lượng calo có thể tăng lên con số là 1500, gần bằng mức calo được nạp vào cơ thể trong một ngày.

    [​IMG]
    Không được ăn cơm cháy khi đang giảm cân
    Bạn muốn một phương pháp giảm cân cấp tốc mà không cần phải ăn kiêng hay tập luyện cực khổ. Hãy đến với Viện thẩm mỹ DIVA để trải nghiệm công nghệ hủy mỡ tiên tiến nhất – Lipo Theramax Plus.

    Công nghệ Lipo Theramax Plus là công nghệ giảm mỡ thông minh sử dụng sóng siêu âm tạo ra nguồn nhiệt tác động trực tiếp lên vùng mỡ thừa trên cơ thể, phá vỡ các liên kết mô mỡ, loại bỏ toàn bộ lượng mỡ ra khỏi cơ thể.

    ✓Hiệu quả giảm béo toàn thân lên đến 90%.

    ✓Thích hợp với mọi cơ địa, ngay cả những cơ địa khó giảm cân.

    ✓Giải quyết tình trạng da chùng nhão, chảy xệ sau giảm cân.

    ✓Mang lại vóc dáng thon gọn, cân đối, không tái béo trở lại.

    ✓Không phải phẫu thuật, không ăn kiêng, tập luyện, không nghỉ dưỡng.



    [​IMG]
    Công nghệ hủy mỡ tiên tiến Lipo Theramax Plus.
    Viện thẩm mỹ Diva - Chuỗi cơ sở thẩm mỹ làm đẹp chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp như: phun môi, phun mày, giảm béo ( calo), trị mụn, trị nám, vi kim tảo biển, triệt lông, chăm sóc da uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Xem thêm các dịch vụ của Diva Spa tại:
    Viện thẩm mỹ DIVA
    - Hotline đặt lịch & Tư vấn: 1900 6689
    - Website: https://vienthammydiva.vn/
    - Chuỗi cơ sở Viện thẩm mỹ DIVA: vienthammydiva.vn/chuoi-co-so/
    - Email: info@vienthammydiva.vn
    - Facebook: facebook.com/vanhoadivagroup/
    - Youtube: youtube.com/channel/UCZ16DClNxvkE1En6zTzSLpw?sub_confirmation=1
     

Ủng hộ diễn đàn