Một số nguy hiểm đằng sau chứng đau nửa đầu khi mang bầu

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi dirtdawg40, 3/7/18.

  1. dirtdawg40

    dirtdawg40 Mới đăng kí

    Đau nửa đầu khi có thai là hiện trạng mà hầu như không mẹ em bé nào không gặp phải. Tuy phổ biến là thế nhưng đằng sau hiện tượng này vẫn ẩn chứa nhiều nguy cơ có hại mà nhất quyết các mẹ không nên coi thường.

    [​IMG]

    Đau nửa đầu khi có bầu là gì?

    Bệnh đau nửa đầu được biết đến khởi đầu từ lý do các tĩnh mạch ở vùng não mắc co thắt hoặc giãn nở không bình thường. Khi tĩnh mạch giãn nở, chúng sẽ làm cho hội chứng đau nửa đầu dữ dội ở nửa bên đầu trái hoặc phải. Đối với giới nữ có bầu. Khi lượng máu tăng lên và những hormone trong cơ thể thay đổi sẽ dẫn tới một số cơn đau nửa đầu này.

    Yếu tố của chứng đau nửa đầu khi có bầu

    Khi mang thai, nồng độ nội tiết tố estrogen trong cơ thể sẽ tăng lên, đặc biệt là trong 3 tháng cơ bản của bào thai kỳ. Estrogen sửa đổi có khi làm cơn đau nửa đầu biến đổi theo nhưng có 2 khả năng là tăng nặng lên hoặc là yếu đi. Ngoài ra khi vào 3 tháng cuối của thai nhi kỳ, thai lớn lên sẽ chèn ép vùng ổ bụng và sự khác thường đến lưu thông máu. Đây chính là tập hợp chuỗi lý do dẫn tới tình trạng đau nửa đầu khi có mang.

    Có thể bạn quan tâm: chứng đau nửa đầu bên trái

    Không chỉ vậy, dấu hiệu đau nửa đầu cũng có thể là do họ quá lo lắng và căng thẳng khiến lượng máu lên não tăng đột ngột. Trong một số trường hợp tác nhân đau nửa đầu khi có thai có khi đến từ tình trạng đói, cảm cúm, ốm nghén nhiều, hoặc bị bệnh viêm xoang, ngủ kém, ăn uống thiếu hụt dinh dưỡng…

    Đau nửa đầu khi có bầu cũng giống với đau nửa đầu thông thường ở một số dấu hiệu đi kèm như: buồn nôn và nôn, sợ ánh sáng, mờ mắt, nhạy cảm với tiếng ồn, nghe kém.

    Đau nửa đầu khi dính bầu nên cảnh giác khi nào?

    Thông thường đau nửa đầu khi mang bầu xảy ra bởi vì sự biến đổi của nội tiết tố trong cơ thể người đàn bà. tuy nhiên các thầy thuốc chuyên khoa vẫn đặc biệt để ý một số mẹ bầu nên khống chế một số cơn đau nửa đầu nếu chúng kéo dài và mỗi ngày lặp lại hoặc diễn ra ra kèm với triệu chứng sốt cao, nôn mửa không bởi vì ốm nghén. Đây có nguy cơ là một triệu chứng cảnh báo chứng tiền sản giật cực kỳ nguy hại có nguy cơ biến chứng đến cả mẹ và nhỏ.

    Do vậy nếu đau nửa đầu khi có bầu có các triệu chứng này, mẹ thai không nên lơ là mà cần đến ngay cơ sở y tế để được xác định và trị bệnh sớm. Càng về một số tháng cuối của bầu kỳ, nguy cơ dính tiền sản giật triệu chứng đau nửa đầu càng cao.
    Có thể bạn quan tâm: đau nửa đầu bên trái khi mang thai
     

Ủng hộ diễn đàn