Một trong những mục quan trọng của tập đoàn Hòa Phát tại thủ đô Hà Nội

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi thobucu9221, 31/3/21.

  1. thobucu9221

    thobucu9221 Thành viên cấp 1

    Người Hải Dương làm thép từ 1 đơn vị thu mua phế liệu giá cao nhỏ nhất Hà Nội

    Xã Hiệp Sơn nằm ở phía Bắc huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương sở hữu tổng diện tích trùng hợp 716 ha. Toàn xã sở hữu 2.559 hộ và 7.762 nhân khẩu.

    Vũ Đức Thuận sinh năm 1985, dáng người cao cương nghị. Các năm 2000, không gian đất nông nghiệp địa phương thu hẹp, nhiều nhà máy, khu công nghiệp mọc lên. Lứa tuổi teen như Thuận hoặc làm công nhân, hoặc lên Sài Gòn hoặc vào Nam. Còn Thuận, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành điện 1 trường cao đẳng nghề ở địa phương, như bao anh chị em, anh sắm phương pháp ly hương. Năm 2006-2007 kinh tế suy thoái, Thuận học lái xe và chuyển nghề. Rong ruổi đường dài Bắc-Nam mang những chuyến hàng đa phần là vật liệu xây dựng.

    Năm 2008, một lần trong lúc giao hàng, anh nghe lỏm rằng Hòa Phát xây nhà máy gần nhà và đang tuyển công nhân. Hôm sau, mẹ anh gọi vào nhắn nhủ "khu này to lắm". Tò mò, Thuận trở về quê hương nộp hồ sơ xin việc.

    "Khi đó quanh địa phương toàn nhà máy xi măng, ngành điện tử. Tiêu chí tuyển công nhân cũng khó. Đằng này là 1 ông khiến cho thép, tôi cũng ko chắc họ với buộc phải người", Thuận kể.

    đến nhà máy Thuận ngỡ ngàng vì ko như những gì nghĩ đến. Chỉ có 1 hạng mục đang thi công, phần thể tích mấy chục hecta còn lại là đất trống. Thuận cũng trúng tuyển.

    Mức lương khởi điểm 1,4 triệu đồng, thấp hơn đa dạng so sở hữu chạy xe. Anh thấy mông lung mang quyết định trở về. "Thời điểm đó công nhân chỉ 200-300 người, nhìn cả công trường dở dang tôi nghĩ không biết bao giờ nhà máy mới vận hành" anh nói.

    "Đã về nghĩa là không còn cửa đi vì lời hứa ổn định cuộc đời có cha mẹ già", Thuận kể về các suy tư lúc ấy . Câu đề cập "doanh nghiệp này đang mạnh lắm" lởn vởn trong đầu. Anh dần vững tin hơn về cơ hội ổn định cuộc sống.

    Vào nhà máy, lần thứ 1 Thuận biết tới các thiết bị, máy móc khổng lồ, công nghệ mới. Thuận bắt đầu hiểu khiến thế nào để ra được cây thép xây dựng. 1 Năm sau chàng trai 25 tuổi được đề bạt lên tổ trưởng tổ chế tạo ở nhà máy luyện gang quản lý 9 nhân sự. Công việc chính là phân phối đầu vào cho nhà máy luyện gang, quặng sắt nguyên liệu phụ trợ.

    Lựa chọn của Thuận bắt đầu thành hình hài đẹp đẽ, như màu nâu gỉ của quặng biến thành vẻ rực sáng của gang. Nhà máy cũng là nơi đơm hoa kết trái cho hạnh phúc riêng. Thuận gặp vợ - là phiên dịch viên cho chuyên gia nước bên cạnh tại các phân xưởng. Hôm đám cưới, 400 người ở nhà máy tới chia vui. Lúc còn cầm vô-lăng chạy xe đường dài, Thuận chưa bao giờ mường tượng ra quy mô của dòng gọi là “đồng nghiệp” lớn như thế.

    các hạng mục sau đó của nhà máy cũng dần hoàn thiện. Sau giai đoạn một, tiếp đến giai đoạn hai và giai đoạn ba vận hành. Cả dự án trở nên 1 khu liên hợp phân phối gang thép của Cty TNHH Hòa Phát sở hữu 5 nhà máy to cùng các nhà máy phụ trợ.

    Thu nhập của Thuận đã cao gấp 6 lần khởi điểm và đều đặn tăng hàng năm. Mấy tháng trước vợ chồng anh đựng được một căn nhà tầng khang trang. Cho đến khi bài này được viết, Thuận vẫn đang thấy hạnh phúc vì quyết định năm xưa của mình là bỏ nghề thu mua giấy carton phế liệu cho gia đình ở HCM.



    cách nhà Thuận khoảng 4km, Nguyễn Đức Trọng cùng tuổi 33- là 1 trong 100 nhân sự thứ 1 của nhà máy. Rẻ nghiệp chuyên ngành hóa học trường Đại học công nghệ khi không TPHCM, sau một năm kinh doanh ngành hóa chất ở Thủ đô, Trọng cũng trở về đầu quân vào nhà máy gang thép Hòa Phát.

    có nền tảng kiến thức cơ bản, mục tiêu của vị cử nhân trẻ tương đối rõ ràng - môi trường mang cơ hội tiến thân và phát triển vị trí công việc.

    Sau 10 năm, kinh qua phổ biến vị trí, hiện Trọng là Trưởng phòng Quản lý chất lượng tại Hòa Phát Hải Dương, quản lý 200 nhân sự. Mỗi ngày anh và cùng sự kiểm soát chất lượng hàng chục nghìn tấn danh mục nguyên liệu đầu vào và sắp 6.000 tấn thép thành phẩm ra thị trường. Bất kỳ sơ sẩy dù ở giai đoạn nào sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ quy trình. Trọng, nghiêm túc như mẫu tên của anh, thừa nhận rằng áp lực công việc là vô cùng to. Nhưng chưa khi nào nghĩ về sự thay đổi. Trọng tin cty vẫn còn vững mạnh.

    Thuận, Trọng thuộc 80% số người Kinh Môn trong tổng số gần 5.000 công nhân đang khiến việc ở khu liên hợp gang thép. Sở hữu họ, lựa chọn thép, gắn bó mang thép như 1 cơ duyên. Các khu công nghiệp sở hữu đa dạng nhà máy mọc lên thay đổi cơ cấu kinh tế cho địa phương đồng thời mang đến sự ổn định trong cuộc sống của dân cư, thay vì họ cần ly hương như trước.

    tại Hòa Phát, ko hiếm những gia đình sở hữu đến 15-20 người thân, anh em họ hàng cộng khiến cho việc, gắn bó cả tuổi thanh xuân. Nhà Thuận và nhà Trọng cũng nằm trong số ấy.

    "Khi vào đây khiến cho, cảm nhận cuộc đời chậm hơn, suy nghĩ chín chắn hơn. Cuộc đời gia đình thay đổi đa dạng, thu nhập ổn định hơn, lo cho cuộc sống gia đình rẻ hơn", Thuận nhắc.





    Nhưng điều mà hai người đàn ông này cảm nhận rõ nhất là sự thay da đổi thịt của nơi "chôn nhau cắt rốn".

    Từ 1 xã thuần nông, lao động địa phương bôn ba khắp nơi, họ khấp khởi trở về để rồi vững tâm ở lại ổn định cuộc đời. Đường sá thênh thang, dịch vụ thương mại đầy đủ. Nếp sống công nghiệp thay đổi lề thói cũ. Bộ mặt nông thôn ngày 1 đổi khác.

    hiện tại, Hiệp Sơn được xác định là 1 trung tâm trong lòng thị xã tương lai. Những khu công nghiệp - dịch vụ dần định hình. Hiện dân số phát sinh cơ học ở địa phương lên đến 6.000 người, chủ yếu cũng là công nhân. Để đáp ứng nhu cầu dân cư tăng đột biến, chợ Hiệp Sơn được xây mới, mở rộng đến hơn 2 ha. Bên cạnh đa dạng khu dân cư mới, 1 số khoảng trống đất cấy lúa kém hiệu quả được lãnh đạo xã đề xuất chuyển đổi thành đất ở, đất dịch vụ.

    Mỗi buổi sáng trên những ngả đường nườm nượp xe máy, ôtô hướng về các khu công nghiệp, khó ai sở hữu thể tưởng tượng nơi đây từng là vùng chân chất thuần nông.

    Nhà máy bên loại sông Kinh Thầy

    Hai tuyến đường Tỉnh lộ 388 và 389 chạy qua nối ngay lập tức Quốc lộ 5 và Quốc lộ 18 tới những vùng trọng điểm của cả nước là Toàn Quốc, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Nhờ vậy, Hiệp Sơn có vị trí giao thương hàng hóa quan trọng của Khu Vực.

    Địa hình phải chăng dần từ Bắc xuống Nam và từ Đông sang Tây, hơi lồi lõm, độ chênh cao không to thuận lợi cho phát triển chế tạo công nghiệp. Con sông Kinh Thầy hiền hòa nằm bên cạnh càng gia nâng cao sự đắc địa cho vị trí địa phương. Hiệp Sơn giờ trở nên nơi đóng đô của các Công Ty TNHH to trong lĩnh vực xi măng, ôtô, thép... Cơ cấu phân phối địa phương chuyển dần từ nông nghiệp sang công nghiệp.

    Khu liên hợp gang thép Hòa Phát nằm ngay Tỉnh lộ 389, khởi công đầu năm 2008. Dự án chỉ bí quyết Sài Gòn 90km, cách Hải Phòng 30km và khu neo Hòn Nét 70km. Với tổng diện tích lên tới 132hecta, công suất gần 2 triệu tấn một năm, khu liên hợp chia khiến cho 3 giai đoạn mang tổng vốn đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng. Đây là dự án với quy mô lớn nhất của Hòa Phát sau hơn 10 năm làm cho thép.

    Cổng khu liên hợp sản xuất nhìn thẳng ra Tỉnh lộ. Các ai lần thứ nhất bước vào dễ choáng ngợp trước độ cao của những lò đốt. Toàn khu với các con đường nhựa phẳng đan xen ô bàn cờ ghi tên, đánh số. Ven đường là những hàng cây xanh mướt mắt.

    Phòng khiến việc của ông Nguyễn Đức Duyến ngay tầng một tòa nhà điều hành sát cổng khu liên hợp. Ông là 1 trong 3 phó giám đốc tập đoàn Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương (thành viên của Cty TNHH Hòa Phát và chủ đầu tư khu liên hợp gang thép tại Hải Dương).

    Vị lãnh đạo này với 18 năm kinh nghiệm và gắn bó tại nhà máy Hưng Yên. Lúc khu liên hợp ở Hải Dương triển khai, một số Cty TNHH sáp nhập, theo chỉ đạo cấp trên ông về Hải Dương đảm nhiệm cương vị mới.

    Vận đồng phục bảo hộ màu ghi, thi thoảng ông ngước nhìn màn hình LED 50 inch gắn tường bên phải theo dõi hoạt động ở các khu cung ứng. Cần thiết ông nhấc bộ đàm trao đổi sở hữu vị quản lý trực tiếp. Phía trái tường là tấm bảng in sơ đồ kỹ thuật mô tả vị trí từng Địa bàn chế tạo ở khu liên hợp.

    "2009 là thời điểm cực kỳ cạnh tranh ko chỉ mang đầy đủ cán bộ, kỹ sư nhà máy", ông Duyến nhớ lại.

    lúc đó dự án bắt đầu vận hành thử nhưng không thuận lợi, trục trặc nhiều, sở hữu khi chỉ đạt 20-30% công suất mẫu mã. Nhân sự ở company đa phần là điều chuyển từ Hưng Yên sang hoặc kỹ sư mới ra trường. Kiến thức về cán thép, luyện kim từ lý thuyết tới thực tiễn khác xa. Doanh nghiệp bắt buộc thuê hầu hết đội chuyên gia nước bên cạnh vận hành trong một năm.

    Thay vì nên mất cả năm để đạt đến 90% công suất như trong quá trình 1, tại công đoạn hai của khu liên hợp Hòa Phát chỉ mất 3 tháng để đạt 100% công suất thiết kế và sau khi hoàn tất công đoạn ba. Nhắc từ lúc lò cao vật dụng 2 vận hành, đầy đủ nhân lực của cty tiếp quản và làm cho chủ khoa học .

    "Lò cao số 1 là cái giá cần trả để với kinh nghiệm sau này. Chúng ta cần chấp nhận để chuyên nghiệp thì buộc phải với cạnh tranh. Không ai khiến cho ngay mà phải chăng được bao giờ, trừ thiên tài. Mà thiên tài thì vô cùng hiếm’, ông Trần Tuấn Dương, Tổng giám đốc Hòa Phát chia sẻ.

    Chính thức đi vào vận hành vào năm 2010, khu liên hợp chế tạo thép ở Hiệp Sơn là 1 trong những khu liên hợp mang chu trình sản xuất thép đồng bộ, khép kín từ quặng sắt đến thép thành phẩm, quy mô hiện đại bậc nhất Toàn Quốc. Với thể bạn chưa biết trước đây khu liên này từng là một nhà máy thu mua dâp cáp điện thanh lý nhưng đã bị doanh nghiệp Hòa Phát thu tậu lại. Đây là dự án trọng điểm tạo ra lợi thế cạnh tranh to nhất cho Hòa Phát góp phần đưa công ty trở nên nhà sản xuất thép bậc nhất TPHCM.
     

Ủng hộ diễn đàn