Mũi bị tẹt đeo kính nào cho hợp ?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi duchuyckc001, 18/9/19.

  1. duchuyckc001

    duchuyckc001 Thành viên cấp 1

    Sở hữu một chiếc mũi tẹt khiến cho gương mặt trở nên mất cân đối và trở nên kém xinh hơn rất nhiều. Đau đầu nhất là khi đeo kính, mũi tẹt rất khó chọn kính và lại càng khó khi giữ cho kính nằm ngay ngắn liên tục trên mặt. Vậy mũi tẹt thì nên đeo kính gì cho phù hợp? Team không mắc tật khúc xạ cũng đừng bỏ qua bài này nhé, phía dưới chúng tôi có nhắn nhủ đặc biệt cho các bạn đó. ( trích từ Thẩm mỹ viện Ngô Mộng Hùng )

    I/ Mũi tẹt là gì


    Mũi tẹt là mũi có sống mũi thấp, xương đầu mũi to bè, đầu mũi lớn, lỗ mũi rộng, đa số là mũi ngắn và có tình trạng hếch lộ ra lỗ mũi. Hầu hết người Châu Á đều có dáng mũi khá thấp, đây là đặc điểm di truyền từ xa xưa nên rất nhiều phụ nữ cũng không thể tránh khỏi hình dáng mũi tẹt. Mũi tẹt ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của khuôn mặt, làm cho gương mặt thiếu thu hút ở mọi góc nhìn, khuôn mặt mất đi sự cân đối.Nỗi băn khoăn lớn nhất của các chị em mũi tẹt chính là mũi tẹt nên đeo kính gì.

    [​IMG]

    Để giúp các bạn có thêm kiến thức về lựa chọn gọng kính cho người có mũi tẹt, bạn hãy xem ngay lựa chọn gọng kính theo khuôn mặt để biết được bạn thuộc dạng khuôn mặt nào và từ đó lựa chọn một gọng kính phù hợp với khuôn mặt với chiếc mũi tẹt của mình nhé.


    II/ Hướng dẫn chọn kính khắc phục nhược điểm mũi tẹt


    1. Người mặt tròn, mũi tẹt

    Những cô nàng mặt tròn mũi tẹt rất khó chọn kính vì chọn không khéo càng làm cho khuôn mặt trở nên to hơn. Vậy mặt tròn mũi tẹt thì nên đeo kính gì và kiểu dáng gọng nào là phù hợp? Đơn giản thôi các bạn chỉ cần chọn cho mình một chiếc kính mắt với kiểu dáng kính oval, gọng vuông và thêm một vài chi tiết góc cạnh sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn trẻ nên cân đối và thanh thoát hơn.

    2. Người mặt vuông, mũi tẹt

    Không như những cô gái mặt tròn, những cô nàng mặt vuông lại sở hữu những đường nét góc cạnh trên khuôn mặt, do vậy, một chiếc kính dạng hình tròn sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên mềm mại hơn và cân đối hơn. Tuy nhiên, không nên chọn những kiểu gọng quá to, bởi chúng có thể khiến cho mũi bạn trở nên nhỏ bé và đã thấp lại càng thấp hơn.

    3. Người mặt dài, mũi tẹt

    >>> CLICK NGAY : những cô gái mũi tẹt ?

    Dáng khuôn mặt này nhìn có vẻ dễ chọn kính nhưng không phải, nếu chọn không đúng có thể khiến cho chiếc kính trở nên kệch cỡm với khuôn mặt. Với dạng khuôn mặt này nên chọn kính có gọng tròn và độ to vừa phải để những chiếc kính không làm nuốt chửng khuôn mặt bạn.

    4. Người mặt trái tim, mũi tẹt

    Những người mặt trái tim sẽ có trán rộng và cằm nhỏ, vì thế họ cần phải chọn những chiếc kính hình chữ nhật hoặc hình mắt mèo để tạo sự cân đối giữa phần trán, mũi và cằm.

    III/ Bỏ túi 3 mẹo khi chọn kính dành cho người mũi tẹt

    Mũi tẹt nếu biết cách chọn kính không những khiến cho chiếc mũi trông cao hơn mà còn khiến cho gương mặt trở nên hài hòa và thu hút hơn rất nhiều. Bỏ túi 3 mẹo dưới đây, người mũi tẹt sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề chọn kính và đeo kính nữa.

    + Mũi tẹt nên ưu tiên chọn các loại gọng kính có thiết kế ve mũi cao
    + Nếu mũi đã bị tẹt lại còn nhỏ thì bạn nên chọn loại kính có phần gọng giữa cao và nhỏ. Ngược lại, dù mũi thấp nhưng sống mũi to và hai mắt cách xa nhau thì bạn nên chọn kính có phần gọng giữa lớn hoặc to bản.
    + Không nên dùng những kiểu kính gọng trễ và thấp bởi đây được coi là “bảo bối” của những cô nàng sở hữu chiếc mũi cao và dài.


    >>>> Nguồn : mũi tẹt đeo kính nào hợp
    Liên quan: bác sĩ y khoa
     

Ủng hộ diễn đàn