Năm 2021, có nên đầu tư dự án đất nền?

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán nhà đất' được đăng bởi sailing, 21/1/21.

  1. sailing

    sailing Thành viên cấp 1

    Đất Lô là phân khúc nóng nhất môi trường Bất Động Sản Nhà Đất năm 2020 khi cả 3 miền bắc, Trung, Nam đều xảy ra sốt đất toàn thể trên một trong những địa phương. Vậy, năm nay, Đất Lô Nền xuất hiện nóng bức, cũng như có nên đổ tiền đầu tư đất nền?
    giá Đất Lô Nền - từ sống động mang đến chững lại.
    trên khu vực phía Bắc, thời điểm đầu năm 2020, thị trường BĐS những tỉnh cũng như TP. Hồ Chí Minh như Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thái Nguyên… diễn ra nhộn nhịp.
    hàng loạt những dự án còn mới đc ra mắt, hứa hẹn tính thanh khoản lên tới 70 – 80%. cho Quý II.2020, khu đất tại những huyện nước ngoài thành TP Hà Nội cũng bùng lên cơn lốc lớn mạnh trước tin tức chuẩn bị được lên quận. nổi bật là 4 huyện: Đông Anh, Hoài Đức, Thanh Trì cũng như Gia Lâm. giá khu đất gia tăng 30 – 50% trong tầm 2 năm quay về.
    [​IMG]
    xem thêm : giá Đất Nền Bến Tre tăng cao, nhà đầu tư sở hữu được có lãi ra sao ?
    tại đà lan tỏa, nhiều cơn bão cũng có trên những tỉnh miền trung bộ như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Trị, Bình Thuận… tại TP. Đà Nẵng, sau Tết, giá bán đất một vài địa điểm tăng 30 – một nửa. Phải cho tháng 5.2020, giá chỉ khu đất sát biển mặt đường Võ Nguyên ngay cạnh (quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn) còn mới có dấu hiệu chững lại sau khi đạt kỷ lục 300 triệu đồng/m2.
    Riêng trên 3 địa bàn dự định biến thành khu hành chánh – kinh tế tài chính mới: Phú Quốc – Vân Đồn – Bắc Vân Phong thành quan tâm sốt khu đất.
    trên Vân Đồn, sau vô số dự án công trình cơ sở quy mô của thành phố quảng ninh giống như cảng hàng không Vân Đồn, đường cao tốc Móng Cái – Nội Bài, cầu Bạch Đằng… được ứng dụng hoạt động khai quật, giá chỉ đất không ngừng trưởng với đẩy nhanh khá bình ổn hơn so với thời kỳ 2018.
    cụ thể, tháng 2.2020, giá khu đất dọc trục mặt đường 334 đc thanh toán ở mức 22 – 26 triệu đồng/m2. một vài lô khu đất thổ cư tại khu vực nội khu lên đến 50 – 60 triệu đồng/m2. khu thống nhất giá đất giao dịch thanh toán sống mức từ 25 – 45 triệu đồng/m2.
    tuy vậy trong 4 tháng sau cuối của năm 2020, xu hướng sốt Đất Lô Nền chững rõ nét hơn sau hàng loạt tin tức lừa đảo, rao bán phạm pháp như vụ việc Alibaba, Angel Lina…
    [​IMG]
    xuất hiện nên dự án Đất Nền 2021?
    theo report về triển vọng môi trường BĐS năm 2021 của Bộ thiết kế, thị trường BĐS Nhà Đất hoàn toàn có thể sẽ xảy ra thực trạng tăng giá Đất Lô Nền trên nhiều khu vực có thiết kế hóa thành những đặc trung tâm, nhiều khu đô thị hóa đc dự án đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng cộng đồng cũng như thực trạng sốt nóng toàn bộ tại những dự án công trình ngôi nhà sống trên khu vực trung tâm đô thị xuất hiện tiến độ xây lắp nhanh, hạ tầng ăn nhập, công ty đầu tư xuất hiện tin cậy cũng như túi tiền hợp lý.
    Ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục điều hành nhà và thị trường Bất Động Sản (Bộ xây dựng) mang lại cho rằng, thời điểm vừa mới qua thị trường cũng ghi nhận thấy những cơn bão đất sống nhiều khu vực có điều hòa thiết kế, giá bán khu đất có không giảm. Việc tăng giá này đi theo Xu thế không giảm của môi trường.
    “Đối với nhiều khu vực đặc khu, sốt khu đất năm trước khi là do lý thuyết thiết kế phát triển lên đặc trung tâm của Chính phủ. mang đến hiện nay dù hoãn việc đặc khu vẫn sốt đất là bởi kinh tế nói cộng đồng, tài chính biển của nhiều khu vực này đều đang xuất hiện dư địa đi lên tốt”, ông Ninh nói.
    trong lúc đó, ông Dương Đức Hiển, GĐ phòng hoạt động Bất Động Sản căn nhà sống Savills Việt Nam bỏ ra quan điểm, Đất Lô Nền khi là dịch vụ dự án dài hạn, khi ra quyết định đầu tư, những nhà đầu tư hãy mua và quên nó đi.
    “Nhà đầu tư chỉ nên đầu tư vào phân khúc này khi xuất hiện dòng tiền chắc chắn và định vị đầu tư trung – dài hạn. trước khi đầu tư nên tìm hiểu quy hoạch, pháp lý và tính khả thi của dự án của dự án. những giấy tờ pháp luật như ra quyết định 1/500, chấp thuận dự án, giấy phép thiết kế, sổ đỏ… cần phải cân nhắc kỹ”, ông Hiển nói.
     

Ủng hộ diễn đàn