Năm 2021, nhiều tiền nên đầu tư vào đâu?

Chủ đề thuộc danh mục 'Mua nhà đất' được đăng bởi sailing, 13/1/21.

  1. sailing

    sailing Thành viên cấp 1

    nhiều bạn băn khoăn về kênh dự án hiệu suất cao vào năm 2021. Vậy người có tiền nên dự án trong đâu?

    lãi suất huy động tại các ngân hàng giảm xuống mức thấp, tuy nhiên việc phục hồi sản xuất kinh doanh nhưng vẫn gian nan. việc đó làm đa số chúng ta băn khoăn về kênh đầu tư hiệu quả trong năm 2021.

    "Cháy" trái phiếu công ty

    Anh Nguyễn T.L. (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa quyết định bỏ vốn 200 triệu đ nhằm mua trái phiếu doanh nghiệp lớn tại một công ty chứng khoán. Số tiền này là anh rút từ ngân hàng sau khoản thời gian đáo hạn sổ tiết kiệm ngân sách.

    "Lãi suất ngân hàng hiện tại xuống quá thấp, sống ngân hàng rộng lớn không đc 4%, ngân hàng nhỏ dại cũng chỉ 5 - 6%. Muốn được mức tại 6% một chút thì phải gửi sống ngân hàng nhỏ dại cũng như kỳ hạn tại 1 năm. trong khi đó, cùng với trái phiếu tôi vừa đầu tư có lợi suất lên đến 9%/năm với kỳ hạn 6 tháng. Loại này lãi cao, chủ cũng cam đoan mua lại, chỉ có điều 3 tháng còn mới đc lĩnh lãi một lần", anh L. thông tin.

    Do hiệu quả cực tốt, trái phiếu doanh nghiệp lớn mấy năm qua đã biến đổi thành kênh dự án thu hút với rất nhiều người tiêu dùng giống như anh L.

    Đơn cử giống như trái phiếu của khách hàng CP EuroWindow Holding (kỳ hạn hai năm, phát hành ngày 25/10/2019) đang mở bán với lợi suất 8,6%/năm; Trái phiếu của Tổng nhà CP thiết bị điện Việt Nam (kỳ hạn ba năm, phát hành ngày 23/7/2020) chào bán hữu ích suất 9,2%/năm. hoặc trái phiếu của doanh nghiệp CP dịch vụ hàng chưa Thăng Long (TASECO) (kỳ hạn 1 năm, ban hành ngày 6/8/2020) lợi suất 8,6%/năm…
    [​IMG]
    tìm hiểu thêm : Bảng Giá Đất Lô Nền Sóc Trăng 2021

    chuyên gia môi giới tại một nhà kinh doanh chứng khoán mới tham gia phân phối trái phiếu công ty ba năm nay cho biết thêm, nhà này đang được "cháy hàng".

    "Có hàng ra là hết vì khách đặt mua nhiều. khách lẻ cũng rót vài trăm triệu đến vài tỷ VNĐ. mùa cuối năm này công ty không tồn tại hàng nhằm bán", anh này nói cũng như cho thấy, yếu tố chọn doanh nghiệp lớn để phân phối trái phiếu khá kỹ càng như: công ty lớn phải xuất hiện uy tín, khiến ăn đẻ lãi, dự án phải khả thi, lợi suất thu hút rộng lãi suất ngân hàng, trái phiếu phải xuất hiện tài sản đảm bảo. Lại thêm cam đoan đc công ty mua lại 100% khi cần bán nên các nhà đầu tư chọn. nhờ vậy, tổng doanh thu từ trái phiếu của người tiêu dùng năm nay so với năm đầu tham gia phân phối sẽ tăng 10 lần.

    theo thống kê lại của khách hàng chứng khoán SSI, tổng lượng trái phiếu công ty phát hành từ đầu năm mang lại hết tháng 9/2020 khi là 341.000 tỷ VNĐ, không nghỉ 79% đối với cùng kỳ năm 2019.

    quy mô thị trường trái phiếu công ty tính tại GDP tăng từ 11,4% cuối năm 2019 lên 14,4% cuối tháng 9/2020. những bank, công ty lớn qua kênh trái phiếu đã thu về hàng ngàn tỷ đồng mỗi mùa phát hành vào năm qua. tiếp sau, những chủ đã lên kế hoạch ban hành hàng ngàn tỷ VNĐ nữa ngay đầu năm 2021.

    tuy vậy, thị trường trái phiếu công ty cũng tiềm ẩn khủng hoảng rủi ro nếu người mua không tìm hiểu kỹ tiến hành phát hành, tài sản đáp ứng, nhằm mục đích dùng vốn hoặc phương án vốn nhằm thanh toán gốc, lãi. chính vì thế, Bộ tài chính cũng sẽ khuyến nghị khách hàng, khác biệt khách hàng cá thể thận trọng khi rót tiền trong kênh này.

    Vàng, chứng khoán: có thể không nghỉ cao nhưng giảm cũng sâu

    Chuyên Viên kinh tế tài chính Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, hiện tại chứng khoán đang được lên còn mới khi là kênh sức hút được rất nhiều khách hàng. kể từ thời điểm VN-Index chạm "đáy" hồi vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 trong năm này, chỉ số này đã bật đẩy mạnh quay về từ hơn 600 điểm lên hơn 1.000 điểm trong cuối tháng 12 (tăng tới 63%). rất nhiều cổ phiếu trên cả hai sàn TPHCM cũng như TP Hà Nội đều phục hồi tuyệt vời khiến cả môi trường hồ nước hởi.

    có các cổ phiếu phục hồi mạnh giống như VCB của bank Vietcombank phục hồi 59% đối với "đáy" hồi thời điểm cuối tháng 3 vào đầu tháng 4 vừa mới qua, HDB của ngân hàng TMCP phát triển TP.HCM 126%, VIC của công ty lớn VinGroup 36%, VNM của khách hàng CP Sữa nước ta 62%, hay SHB của ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội không nghỉ tới 227% trong năm qua. Thậm chí, có rất nhiều cổ phiếu trên sàn UPCom chỉ trong vòng hai tháng 11 và 12, hoặc chỉ trong tầm nửa đầu tháng 12 cũng đạt đc mức tăng này.

    "Người ta đang suy nghĩ thị trường chứng khoán vì môi trường đang lên cũng như đc mong muốn vào năm 2021. Nhưng kinh doanh chứng khoán cũng chính là kênh bấp bênh, phụ thuộc vào thị trường trái đất và dòng vốn ngoại", ông Hiếu nói và đánh giá năm 2021, chứng khoán khi là kênh đc khuyến nghị tham gia nhưng chưa bền chắc.

    Còn cùng với kênh đầu tư biến động rất mạnh vào năm qua khi là vàng vẫn đang giữ lại được "độ nóng", ông Hiếu nghiên cứu và phân tích, trong năm này vàng biến động mạnh hồi tháng 3 cũng như tháng 8 (cùng cùng với cốt truyện của dịch Covid-19). giá vàng lên tiện và khi giảm cũng tụt xuống rất sâu cũng như có sự bất ổn rộng lớn vào năm 2020.

    một trong những chủ kiến phân tích từ nước ngoài mang đến rằng, năm 2021 giá chỉ vàng hoàn toàn có thể vượt mốc 2.000 USD/ounce, thậm chí vượt 2.100 USD/ounce (tương đương 58,5 triệu VND quy đổi theo tỷ giá bán ngày 23/12 trên Vietcombank).

    tuy vậy, ông Hiếu mang đến rằng, năm đến, giá chỉ vàng tăng hay là không nhưng vẫn tùy theo việc kiểm soát điều hành dịch bệnh. "Dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, nếu tình trạng trở thành nghiêm trọng thì giá bán vàng lại lên. tuy nhiên, nếu như vaccine được phân phối mang đến nhiều nước nhanh chóng thì giá vàng sẽ ổn định lại", ông Hiếu nghiên cứu và phân tích.

    thêm lần nữa, giá chỉ vàng cũng biến thành dựa vào Chính phủ nhiều nước sẽ "tung" gói kích cầu kinh tế ra sao để phục hồi nền kinh tế tài chính sau dịch bệnh, và tiềm năng kiểm soát và điều hành lạm phát do không nghỉ cung tiền.
    [​IMG]
    bài viết liên quan : Bảng Giá Nhà Phố Trà Vinh 2021

    BĐS Nhà Đất sẽ "trở lại lợi hại"?

    Do thực trạng của dịch bệnh, môi trường Bất Động Sản kéo dài năm 2020 một cách gian nan, nhất là với phân khúc Bất Động Sản Nhà Đất nghỉ ngơi cũng như cao điểm.

    tuy nhiên, từ thời điểm cuối năm 2020, môi trường sẽ "ấm" dần lên khi những dự án công trình "bung hàng" nhờ vào rất nhiều chính sách mới luôn giúp đỡ thị trường như: Luật dự án sửa đổi 2020, Luật xây dựng sửa đổi 2020, Nghị định 25/2020/NĐ-CP quy định một trong những điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn người tiêu dùng, Nghị định 148 tháo gỡ vướng bận rộn cho dự án Bất Động Sản có khu đất công xen kẽ…

    các cơ chế này, Theo ông Lê Hoàng Châu, quản trị hiệp hội cộng đồng Bất Động Sản Nhà Đất thành phố, sẽ ảnh hưởng tích cực mang đến môi trường. Ông Châu cũng dự báo, từ nay mang lại Tết Âm lịch cũng như cả năm 2021, thị trường Bất Động Sản Nhà Đất tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng trở lại do xuất hiện các ảnh hưởng tích cực từ những việc đất nước điều hành và kiểm soát hiệu suất cao đại dịch Covid-19.

    Bà Hoàng Nguyệt Minh, Phó giám đốc bộ phận tư vấn dự án Savills thành phố Hà Nội trên tọa đàm "Đầu tư BĐS hậu Covid-19" vừa mới đây đến rằng, điểm sáng của môi trường được xem là Bất Động Sản Nhà Đất công nghiệp cùng với các khu chế xuất cũng được thiết kế, Bất Động Sản phục vụ nguyên mẫu nghỉ dưỡng kết hợp cao điểm, nhiều dự án ăn nhập về dịch vụ, Dùng thử ăn uống, chơi nhởi cũng như kiểm tra y tế.

    Viện nghiên cứu bất động Việt Nam đã bỏ ra hai kịch phiên bản khái niệm thị trường BĐS năm 2021. Kịch phiên bản trước tiên, khi nhiều chỉ tiêu vĩ mô đc đảm bảo, dịch bệnh được kiểm soát điều hành, thị trường Bất Động Sản Nhà Đất sẽ đi lên ở mức cao hơn năm 2019, thậm chí sẽ có được sự bùng nổ sống một số trong những phân khúc nhất định, đặc biệt đặc điểm Bất Động Sản du lịch, nghỉ dưỡng, thư giãn, có hạ tầng giỏi, đc khai thác hoạt động đồng bộ, quy hoạch đi theo phía xanh - thông thái.

    cùng với những cơ chế giúp đỡ từ Chính phủ, nhiều nhà đầu tư uy tín và đủ tiềm lực trung tâm tài chính tiếp tục có nhiều cơ hội đi tới với nguồn cung dồi dào và giá tốt.

    Kịch bạn dạng thứ hai, khi nhiều chỉ tiêu vĩ mô tại không đc đáp ứng, dịch bệnh chưa thể điều hành và kiểm soát, thị trường BĐS Nhà Đất năm 2021 vẫn sẽ giữ mức giống như năm 2020. một số trong những phân khúc có thể gặp mặt nhiều trở ngại. trong trường hợp không tồn tại sự can thiệp của Chính phủ cũng như sự chủ động thích ứng của người tiêu dùng, thị trường có thể bị đóng góp băng.
     

Ủng hộ diễn đàn