Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi rửa mặt?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi bioderma, 9/10/22.

  1. bioderma

    bioderma Mới đăng kí

    Cơ thể chúng ta là cơ thể sống, hàng giờ, hàng phút dưới quá trình hoạt động của da, các tế bào già cỗi, hư tổn được đào thải ra ngoài lên trên bề mặt da (mà chúng ta hay gọi là tế bào chết). Lâu ngày các tế bào này sẽ tích tụ lại sâu bên trong lỗ chân lông.

    Việc rửa mặt hàng ngày chỉ có thể làm sạch lớp bụi bẩn và bã nhờn ở trên bề mặt da chứ không thể làm sạch hoàn toàn các tế bào chết tận sâu bên trong lỗ chân lông. Chính vì thế, tẩy tế bào chết là một bước chăm sóc cần thiết cho da. Tẩy tế bào chết da mặt nhằm để:

    • Giảm lượng tế bào chết trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Tránh tình trạng da bị bít tắc, gây mụn và cảm giác bức bối khó chịu.
    • Giúp lớp tế bào mới dễ được nhận biết hơn. Lớp tế bào này thường có màu sáng hồng, vì thế sau khi tẩy da chết, da bạn sẽ trở nên sáng sủa và hồng hào hơn. Khi đó, làn da sẽ có khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ mỹ phẩm tốt hơn.
    • Thúc đẩy quá trình tái tạo da, sản sinh collagen cho da.
    • Giúp làn da trở nên săn chắc, có độ đàn hồi hơn.
    • Đẩy lùi các dấu hiệu về lão hóa da.
    [​IMG]
    Tẩy tế bào chết là một trong những bước làm sạch cơ bản nhất bên cạnh việc sử dụng sữa rửa mặt. Nếu bước rửa mặt thông thường chỉ lấy được bụi bẩn và dầu thừa trên bề mặt da thì tẩy tế bào chết sẽ đảm nhận phần khó hơn. Tuy nhiên, chúng ta luôn phải phân vân khi không biết nên tẩy da chết trước hay rửa mặt trước. Và câu trả lời chính là nên tẩy da chết sau bước rửa mặt bạn nhé, khi đó lỗ chân lông trên da bạn được giãn nở, sẽ dễ dàng làm sạch da mặt hơn. Làn da của chúng ta mỗi ngày luôn phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn từ không khí, nếu bạn không làm sạch da trước với sữa rửa mặt, mà thoa kem tẩy da chết lên da trước, sản phẩm tẩy tế bào chết của bạn sẽ khó lòng thanh tẩy và loại bỏ được các tế bào cũ cũng như lớp da khô sần sùi một cách tốt nhất.

    Ngoài ra, lớp biểu bì sau khi được tẩy tế bào chết sẽ ở trạng thái sẵn sàng tiếp nhận dưỡng chất mới, nếu bạn dùng sữa rửa mặt ngay sau đó nhiều khả năng sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, khiến da trở nên khô căng khó chịu hơn đấy nhé

    [​IMG]
    [​IMG]
    Tẩy da chết có thể được coi là con dao hai lưỡi. Nếu tẩy da chết sai cách có thể khiến da của bạn trở nên yếu đi. Cách tẩy da chết mặt đúng cách sẽ phụ thuộc vào việc bạn đang sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học hay vật lý. Khi bạn đã xác định được điều này, chỉ cần làm theo các bước bên dưới.

    Nếu bạn đang sử dụng tẩy da chết hóa học:




      • Bước 1: Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt thông thường.
      • Bước 2: Nếu sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học của bạn ở dạng miếng hoặc miếng lót đã được làm ẩm trước, công thức gel hoặc huyết thanh, hãy thoa hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt, cổ, vùng da thịt và thậm chí là cả bàn tay của bạn.
      • Bước 3: Để một vài phút để sản phẩm tẩy da chết được hấp thụ hoàn toàn vào da trước khi chuyển sang bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da, đó có thể là serum hoặc kem dưỡng ẩm.
    Lưu ý, có một số chất tẩy tế bào chết hóa học thường được gọi là “lột”. Chúng được sử dụng tương tự như mặt nạ và được yêu cầu rửa sạch sau vài phút. Luôn kiểm tra nhãn sản phẩm để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng sản phẩm tẩy da chết đúng cách.
     

Ủng hộ diễn đàn