nếu ta tăng số lượng tế bào gốc của cơ thể thì có thể cải thiện đáng kể khả năng tái tạo của các mô

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tieukieu, 21/8/19.

  1. tieukieu

    tieukieu Thành viên cấp 1

    Tại buổi Hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ về vai trò của tế bào gốc, đặc biệt là các tế bào gốc có sẵn trong cơ thể hay còn gọi là "tế bào gốc nội sinh", đối với sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng nếu chúng ta tăng số lượng tế bào gốc của cơ thể thì có thể cải thiện đáng kể khả năng tái tạo của các mô hay các bộ phận cơ thể, giúp nhanh chóng làm lành các tổn thương gây ra bởi tai nạn, bệnh tật hay do chính quá trình lão hoá và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
    [​IMG]

    Ngoài ra, Giáo sư, Tiến sỹ Kiss István, Tiến sỹ tại Viện Khoa học Hungary - Viện trưởng Viện Y tế Sức khoẻ Cộng đồng của Trường Y thuộc Đại học Pécs (Hungary) đã tóm tắt về quá trình thực hiện các thí nghiệm nhằm tìm kiếm hỗn hợp các chất có nguồn gốc từ thực vật giúp kích thích sản xuất tế bào gốc và đẩy mạnh quá trình di chuyển của tế bào gốc từ tuỷ xuơng vào máu.

    Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ về vai trò của tế bào gốc, đặc biệt là các tế bào gốc có sẵn trong cơ thể, hay còn gọi là tế bào gốc nội sinh đối với sức khỏe và cuộc sống của mỗi người. Các chuyên gia cho biết, nếu ta tăng số lượng tế bào gốc của cơ thể thì có thể cải thiện đáng kể khả năng tái tạo của các mô hay các bộ phận cơ thể, giúp nhanh chóng làm lành các tổn thương gây ra bởi tai nạn, bệnh tật hay do chính quá trình lão hóa, đồng thời hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Tế bào gốc được ví như là nguyên liệu tạo nên các mô, cơ quan khác nhau của cơ thể. Tế bào gốc phân chia sẽ tạo ra các loại tế bào gốc mới (tự tái tạo) hoặc các loại tế bào chuyên biệt (biệt hóa) với chức năng đặc hiệu như tế bào máu, tế bào não, tế bào cơ tim hoặc xương…. Không có loại tế bào nào khác ngoài tế bào gốc có khả năng này.

    Khi con người bị thương hoặc mắc bệnh, tế bào trong cơ thể cuả chúng ta cũng sẽ bị tổn thương hoặc chết đi. Tác dụng của tế bào gốc là sửa chữa những tế bào bị thương và thay tế bào mới vào chỗ những tế bào chết đi.nếu ta tăng số lượng tế bào gốc của cơ thể thì có thể cải thiện đáng kể khả năng tái tạo của các mô hay các bộ phận cơ thể
     

Ủng hộ diễn đàn