News 388: ‘Messi đã dạy cho Neymar và Mbappe một bài học về sự khiêm tốn’

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 12/9/22.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Xem thêm: https://388bet.uk/Asia/vn/soi-keo.html
    Tờ Marca đã viết như vậy về phong cách thi đấu của siêu sao Lionel Messi khi đang giúp PSG bất bại trên mọi mặt trận, bất kể phải thi đấu với vai trò mới là người dẫn dắt lối chơi.

    Mùa này, HLV Christophe Galtier đã chuyển vai trò của Messi trở thành trung tâm dẫn dắt lối chơi cho PSG thay vì áp lực ghi bàn. Siêu sao người Argentina không ít lần lùi sâu về phần sân nhà để làm bóng và tạo ra các cơ hội cho 2 đàn em Neymar và Mbappe bắn phá khung thành đối phương.

    Trong vai trò mới, Messi hoàn toàn chuyên tâm thi đấu, đến nay siêu sao này đã có 7 pha kiến tạo thành bàn và ghi 3 bàn đứng tốp đầu của giải Ligue 1. Anh cũng giúp PSG có 3 chiến thắng liên tiếp gần đây sau trận hòa Monaco 1-1 (riêng giải Ligue 1), còn nếu tính luôn trận thắng Juventus 2-1 ở vòng bảng Champions League là 4 trận.

    Việc Messi thi đấu ổn định đang là điểm sáng cho PSG. Thế nhưng, với 2 đối tác trên hàng công là 2 cầu thủ đàn em Neymar và Mbappe thì lại luôn xảy ra sự cố. Sau vụ tranh nhau sút 11 m, Neymar và Mbappe lại bị bắt gặp đã khó chịu với nhau trong trận đấu với Juventus.

    Ở trận này, Mbappe có tình huống nếu chuyền cho Neymar ở vị trí thuận lợi chắc chắn đã ghi bàn, nhưng lại ích kỷ tung cú sút ở góc hẹp đưa bóng bay ra ngoài.

    Sau tình huống này, thêm một đoạn clip rò rỉ trên mạng xã hội cũng cho thấy Mbappe có nhiều lời lẽ không hay với hậu vệ Achraf Hakimi, vốn là bạn thân của mình, khi đòi hỏi phải chuyền bóng cho mình nhiều hơn thay vì cho Neymar.

    Điều này dẫn đến nhiều suy luận giữa Neymar và Mbappe đang bằng mặt mà không bằng lòng, và cả 2 vẫn luôn âm thầm cạnh tranh nhau vì cá nhân, hoàn toàn có thể gây nguy hại cho thành tích chung của PSG.

    Trước diễn biến này, HLV Christophe Galtier đã bác bỏ mâu thuẫn giữa Neymar và Mbappe khi khẳng định: “Họ có mối quan hệ rất tốt đẹp. Cả 2 vẫn thường khởi động cùng nhau và rất vui vẻ. Về sự cố ở trận Juventus, tôi đã đề nghị Mbappe nói chuyện với Neymar. Tôi cho rằng, do tình huống rất nhanh và Mbappe không nhìn thấy Neymar, nên cậu ấy quyết định sút. Mọi việc chỉ có vậy. Nhìn thì có vẻ dễ, nhưng trên sân thì rất khó để quan sát kịp tình huống đó”.

    Tuy nhiên, theo tờ Marca đánh giá: “Có vẻ như PSG đang cố che đậy thêm sự mâu thuẫn nữa giữa Neymar và Mbappe. Nhưng dù thế nào, 2 ngôi sao này nên nhìn vào cách thi đấu của Messi để học hỏi. Siêu sao người Argentina đã có một vị thế không thể chối cãi ở tầm vóc của mình, nhưng anh luôn khiêm tốn vì cái chung của toàn đội và chấp nhận mọi quyết định từ HLV để mang lại lợi ích tốt nhất cho đội bóng”.
     

Ủng hộ diễn đàn