News 388: AFC đánh giá cao lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 5/4/21.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có báo cáo kỹ thuật chi tiết của từng đội tuyển U23 tham dự Giải bóng đá U23 châu Á 2020 vào đầu năm nay.

    Theo đó, AFC đã phân tích kỹ lưỡng sơ đồ chiến thuật của HLV Pắc Hang-xo áp dụng cho U23 Việt Nam tại giải là 3-4-3 khi tiến công và 5-4-1 khi chuyển về phòng ngự. Với sơ đồ nêu trên, U23 Việt Nam có thể chuyển nhanh từ tiến công sang phòng ngự và ngược lại. Đội hình có sáu cầu thủ luân chuyển giữa hai sơ đồ cùng tính kỷ luật cao đã khiến các đối thủ gặp nhiều khó khăn. AFC cũng nêu ra hai cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam tại giải đấu là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và tiền vệ Quang Hải.

    Bất chấp những lo ngại, trận mở màn cho Cup Quốc gia 2020 vẫn thành công mỹ mãn. Đầu tiên là công tác tổ chức. Khán giả vào sân ổn định, trật tự và cổ vũ cuồng nhiệt xuyên suốt 90 phút. Sau đó, chuyên môn của trận đấu ở mức tốt. Không ai nghĩ, sau hai tháng nghỉ ngơi, hai đội, đặc biệt là Nam Định vẫn giữ được thể lực ấn tượng như vậy.

    Xem thêm: tip bóng đá

    Đội quân của HLV Văn Sỹ tràn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 15 phút đầu, họ dâng đội hình lên rất cao, vây bắt cầu thủ HAGL. Ngay phút thứ 4, Rafaelson đã đưa bóng chạm cột dọc. Mãi tới khi hiệp một trôi qua được một nửa, đội bóng phố Núi mới lấy lại được thế trận và bắt đầu lên được bóng. Tuy nhiên, cặp tiền đạo Văn Toàn - Chevaughn Walsh thiếu sự ăn ý.

    Hai phút trước giờ nghỉ, Nam Định cụ thể hóa ưu thế. Từ quả tạt rất dẻo bên cánh trái của Đình Mạnh, Rafaelson chọn đúng điểm rơi, đánh đầu ở cự ly gần mở tỷ số.

    Có bàn dẫn, Nam Định lùi thấp đội hình trong hiệp hai, chơi phòng ngự phản công. HAGL, vì thế, có nhiều tình huống vây hãm đội chủ nhà hơn. Tuy nhiên, cảm giác bóng và thể lực của đội khách không ở trạng thái tốt. Cơ hội ngon ăn nhất trận của họ đến ở phút 61, khi Văn Toàn thoát xuống bên cánh phải, lốp bóng qua người thủ môn Đinh Xuân Việt, nhưng bóng tìm tới cột dọc.

    Với Đỗ Merlo trên hàng công, Nam Định trung thành với lối chơi lật cánh đánh đầu. Với hai hậu vệ biên dâng cao, bóng được đưa vào vòng cấm HAGL từ rất sớm để Merlo tận dụng khả năng không chiến. Anh có thể dứt điểm hoặc làm tường lại cho tuyến hai băng lên.
     

Ủng hộ diễn đàn