News 388: Bị tuyển Pháp quay lưng, Laporte quyết định lựa chọn khoác áo Tây Ban Nha

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 12/6/21.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Vào buổi tối ngày 11/5 theo giờ Việt Nam, nhiều nguồn tin uy tín đồng loạt khẳng định hậu vệ Aymeric Laporte sẽ lựa chọn chơi cho Tây Ban Nha sau nhiều năm tháng chờ đợi cơ hội khoác áo tuyển Pháp.
    · “Messi Thái” lên tiếng trước kịch bản gia nhập HAGL

    · Đội trưởng U22 Việt Nam áp lực trước thành tích HCV SEA Games 30 của lứa Quang Hải, Tiến Linh

    · Nhận xét gây tranh cãi về tuyển Việt Nam & cảnh báo đầy sức nặng cho thầy trò HLV Park

    Aymeric Laporte rất mong muốn được góp mặt ở kỳ Euro 2020 mùa hè này trong màu áo... Tây Ban Nha. Hôm nay, anh chính thức hoàn tất thủ tục nhập tịch và đủ tiêu chuẩn để chơi cho La Roja, khi chưa từng một lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia Pháp trước đó.

    Đích thân HLV Luis Enrique đã yêu cầu phía Liên đoàn bóng đá nước này phải nhanh chóng hoàn tất các thủ tục giấy tờ để kịp thời trình lên FIFA, hòng “chiêu mộ” bằng được hậu vệ ngôi sao của Manchester City.

    Xem thêm: Hướng dẫn chơi cá cược, cá độ bóng đá online trên bong88



    Bản thân HLV Didier Deschamps của Pháp tuyên bố: "Tôi không phải ông già Noel, sẽ không có bất ngờ nào hết".

    Laporte sinh ra ở Agen (Pháp), từng chơi cho các lứa trẻ của Les Bleus. Anh được triệu tập vào tuyển Pháp 3 lần nhưng không được HLV Didier Deschamps sử dụng.

    Ông nội của Laporte là người xứ Basque, trung vệ này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Athletic Bilbao. Laporte cũng từng nhận được lời đề nghị khoác áo Bò tót của cựu HLV Julen Lopetegui bởi dù anh là người Pháp nhưng có ông bà mang quốc tịch Tây Ban Nha. Đáng tiếc là Lopetegui không thành công.

    · Quyết tâm soán ngôi đầu của ĐT Việt Nam, UAE triệu tập 3 cầu thủ nhập tịch Brazil, Argentina
    Ngay sau đó, Pháp đã gọi anh lên tập trung cho 2 trận đấu với Bulgaria và Hà Lan tại vòng loại World Cup 2018 nhưng không được thi đấu một phút nào. Việc bị HLV Didier Deschamps loại khỏi danh sách dự VCK World Cup 2018 khiến anh cảm thấy bị tổn thương nặng nề.

    Cho đến hiện tại, Laporte vẫn còn cơ hội để chọn lại do anh vẫn chưa thi đấu bất kỳ trận nào cho Gà trống tại một giải đấu chính thức. Và anh đã chấp nhận khoác lên mình màu áo đỏ vào kỳ Euro sắp tới.

    Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, đây sẽ là sự bổ sung đáng giá cho đội tuyển Tây Ban Nha. Trong bối cảnh Sergio Ramos đã có tuổi, Eric Garcia còn quá thiếu kinh nghiệm, Pau Torres hay Inigo Martinez cần mài giũa thêm, Laporte sẽ giúp vị trí trung vệ của La Roja trở nên đáng tin cậy hơn.

     

Ủng hộ diễn đàn