News 388: Cao thủ “Hàng long thập bát chưởng” thất vọng tràn trề ở đại hội võ lâm

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 22/9/20.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Ngay hôm qua (13/8) người hâm mộ võ thuật đón chờ Côn Luân Quyết tại Trung Quốc, đây là sự kiện góp mặt nhiều nhân vật võ sư cổ truyền sở hữu võ công thượng hạng nhất.

    Tuy nhiên khán giả đã thất vọng tràn trề khi sự kiện đã không diễn ra. Hàng loạt các tờ báo Trung Quốc đưa tin trong ngày 6/6 cho biết, "đại hội võ lâm" nổi tiếng này đã bị hoãn vô thời hạn.

    Tờ Apple Daily cho biết: "Vào ngày cuối cùng, ban tổ chức thông báo hủy giải vì dự kiến sự kiện sẽ quy tụ rất nhiều người hâm mộ nên nguy cơ lây lan dịch Covid-19 sẽ rất cao. Vì vậy, ban tổ chức thông báo rằng giải đấu đã buộc phải hoãn lại".

    Để tăng cường sức mạnh và chiến thuật thi đấu, mới đây tay đấm 21 tuổi người Mỹ đã mời Francis Ngannou, võ sĩ người Cameroon tới phòng tập luyện cùng. So với Garcia (cao 1m78, nặng 63,5 kg), võ sĩ có cú đấm mạnh nhất hành tinh Ngannou (1m93, 115 kg) cao to hơn rất nhiều.

    Nếu Nadal không đến New York dự US Open năm nay vì sợ dịch bệnh, Roger Federer và Novak Djokovic - hai đại kình địch lớn nhất trong sự nghiệp của "Bò tót" có lí do để mừng thầm khi có thể gạch tên một đối thủ nguy hiểm cạnh tranh cúp bạc danh giá tại Flushing Meadows với mình năm nay.

    Cuộc cạnh tranh danh hiệu "Tay vợt nam vĩ đại nhất mọi thời đại" của bộ ba này đang hấp dẫn. Federer đang giữ kỷ lục 20 Grand Slam đánh đơn, nhưng Nadal đã áp sát với 19 danh hiệu, còn Djokovic với chức vô địch Australian Open hồi đầu năm đã có 17 Grand Slam.

    Xem thêm: tip bong da

    Garcia giới thiệu trong clip sau đó được đăng lên trang cá nhân của anh có 6,3 triệu người theo dõi: "Đây là một cao thủ của những cú đấm. Tôi đã thấy anh ấy (Ngannou) thi đấu, và bây giờ anh ấy ở đây với tôi. Tôi dùng hết sức để đấm vào bụng của anh ta, nhưng chẳng thể làm anh ấy di chuyển".

    Xét về chiều cao cân nặng, Ngannou hơn hẳn, nhưng võ sĩ Cameroon vẫn khiến khán giả nể phục khi chịu tới 26 cú đấm của đàn em mà vẫn cảm thấy rất thoải mái. Thâm chí ngôi sao UFC còn nói đùa rằng các cú đấm của Garcia như "gãi ngứa", nó làm anh cảm thấy được thư giãn.

    Đây là lý do ban tổ chức đưa ra. Tuy nhiên trước đó có những thông tin không mấy tích cực về giải đấu này, đó có thể là nguyên nhân chính khiến Côn Luân Quyết chưa thể diễn ra.

    Các võ sư tiếc một thì người hâm mộ tiếc mười. Người ta đang mong chờ màn thể hiện của Hà Hưng Quả, người tự xưng là truyền nhân số một của "Hàng long thập bát chưởng". Đây là chiêu thức tuyệt đỉnh từng xuất hiện trong nhiều tiểu thuyết võ thuật hư cấu của cố nhà văn Kim Dung, những nhân vật nổi tiếng nhất dùng chiêu này là Hồng Thất Công, Kiều Phong.

    Về phía cá nhân võ sư Hà Hưng Quả, tờ Apple Daily cho biết anh bày tỏ thái độ thất vọng, bởi mất đi cơ hội biểu diễn tuyệt kỹ đình đám này cho người hâm mộ chiêm ngưỡng.

     

Ủng hộ diễn đàn