News 388: Cầu thủ Việt Nam rộng lượng không kém đồng nghiệp trên thế giới

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 31/7/20.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Nổi tiếng nhất gần đây chính là sự việc cựu tuyển thủ quốc gia Anh Wayne Rooney khẳng định mình và các đồng nghiệp ở quốc gia này sẵn sàng giảm tiền lương để hỗ trợ các nhân viên y tế. Tuy nhiên, Rooney chỉ làm điều đó nếu mọi quyết định được công khai và minh bạch.

    Rooney đã phản ứng rất gay gắt: “Thật kỳ lạ khi mọi quyết định đều đến từ sau những cánh cửa đóng kín. Tại sao người ta lại gây áp lực, buộc các cầu thủ phải trả hóa đơn cho những ông chủ giàu có khi họ thất thu? Các cầu thủ như dê tế thần”.

    Cùng quan điểm với Rooney, huyền thoại Gary Lineker cũng đặt câu hỏi nghi ngờ khi những người siêu giàu trong xã hội, những triệu phú USD không hành động như các cầu thủ: “Chúng ta có biết được liệu những ông chủ ngân hàng, CEO, tỷ phú, liệu họ có chung tay ủng hộ”.

    Hiệp hội Cầu thủ bóng đá Anh (PFA) và BTC Premier League (giải Ngoại hạng Anh) vừa có cuộc họp để lắng nghe đề xuất giảm 30% lương mọi cầu thủ ở các CLB. Tuy nhiên, vấn đề này giữa các bên vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. Nếu điều này thành hiện thực, các CLB của giải Ngoại hạng Anh sẽ tiết kiệm được hơn 600 triệu USD.

    Tình hình hiện tại ở các CLB đang rối rắm khi nhiều đội đã bị phản ứng mạnh mẽ do cắt lương các nhân viên. Mới đây, CLB Liverpool đã phải xin lỗi tất cả khi bị dư luận phản ứng dữ dội vì chỉ muốn trả 20% số tiền lương cho các nhân viên, 80% phần lương còn lại sẽ đến từ Quỹ trợ cấp của chính phủ Anh.

    Xem thêm: https://388bet.us/Asia/vn/tip-keo.html

    Dư luận Anh chỉ trích Liverpool nên tự xấu hổ vì có doanh thu khủng hàng năm nhưng lại nương nhờ Chính phủ lúc khó khăn. Mới đây, đội bóng thành phố Cảng đã quyết định rút lại ý định này và phải trả 100% lương cho nhân viên từ tiền của CLB.

    Ở Itay, quốc gia chịu thiệt hại nặng nề bởi Covid-19 thì ngoại trừ Juventus tự nguyện giảm lương hay cắt lương từ tháng 3 đến tháng 6, Hiệp hội cầu thủ Italia và BTC giải Serie A và Serie B vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc giảm lương cầu thủ. Đơn giản bởi không phải cầu thủ nào cũng giàu có như Cristiano Ronaldo (đồng ý cắt 4 tháng lương ở Juventus).

    So với câu chuyện ở Anh, Italy, những quốc gia có giải đấu mạnh hàng đầu thế giới và cầu thủ cũng có mức thu nhập khổng lồ, cầu thủ Việt Nam không thể so sánh. Ngay cả với giải VĐQG Malaysia mà cầu thủ nhận tiền lương cao số 1 Đông Nam Á, cầu thủ V-League cũng “hít khói”.

    Thế nhưng, Hiệp hội cầu thủ Malaysia đã tuyên bố không có chuyện cầu thủ phải cắt giảm lương trong tình hình hiện tại, dù giải Malaysia Super League cũng trì hoãn vô thời hạn do dịch bệnh Covid-19.

    Ở thời điểm hiện tại, không kể nhiều CLB hạng Nhất Việt Nam chỉ có mức thu nhập khoảng 5-10 triệu đồng/tháng/cầu thủ. Còn V-League hiện tại, tiền lương của nhiều cầu thủ cũng từ 8-25 triệu đồng/tháng.

    Không kể ngoại binh, rất ít những cầu thủ nội có mức thu nhập 30-50 triệu đồng và việc giảm lương của họ ở thời điểm hiện tại không hề dễ thở cho gia đình, người thân. Tuy nhiên, những hành động như của Công Phượng, Đỗ Merlo cũng cho thấy khi đứng trước khó khăn, họ luôn có ý thức ưu tiên cho cộng đồng.

     

Ủng hộ diễn đàn