News 388: Chủ tịch CLB Quảng Nam: 'Tôi đề xuất bỏ V-League 2020 từ khi chưa khai mạc'

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 28/3/20.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Không phải đến lúc này khi giải đấu đá được 2 vòng rồi tạm nghỉ. Cá nhân tôi, ngay từ đầu ở vào thời điểm V-League chưa khai mạc đã từng đề xuất ý kiến lên VFF, VPF cùng những nhà điều hành, tổ chức là chúng ta nên hủy giải đấu cao nhất trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

    Nói thật, nếu tình huống xấu nhất xảy ra đó là hoãn vô thời hạn hoặc hủy bỏ V-League 2020, tôi hoàn toàn nhất trí, ủng hộ với quyết định đó. Cho đến hôm nay, tôi vẫn bảo lưu quan điểm đó của mình khi đã từng nói từ lúc ban đầu”, Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp khẳng định trong cuộc trao đổi với Thể thao & Văn hóa.

    V-League phải tạm hoãn từ vòng 2, sau 14 trận thi đấu trên sân không có khán giả. Chủ tịch CLB Quảng Nam nhấn mạnh: sức khỏe cộng đồng quan trọng nhất. Giải đấu không thể bắt đầu khi không có khung an toàn tối thiểu.

    Vì sao tôi nêu quan điểm như thế, vì trong tất cả các sự lựa chọn hiện nay, chúng ta phải tìm ra phương án tối ưu nhất. Hay nói cách khác, lựa chọn giữa đá bóng trong cái cảnh nhìn trước ngó sau, không khán giả hoặc phải kèm theo quá nhiều điều kiện về y tế, về kiểm dịch như thế cũng không đem lại lợi ích gì nhiều về cả chuyên môn, tinh thần và mục đích của giải đấu.

    Có nghĩa là, với quan điểm cá nhân tôi, sức khỏe cho cầu thủ, cho các thành viên của giải đấu, cho cả cộng đồng xã hội là yếu tố tiên quyết, phải được đặt lên hàng đầu và quan trọng. Không chỉ đối với các hoạt động văn-thể-mỹ nói riêng, cả cuộc sống nói chung cũng vậy.

    Chúng ta vẫn hay nói vui rằng, không có bóng đá, có thể chẳng 'chết' ai nhưng nếu đá bóng, có khi lại nguy hiểm đến sức khỏe của cộng đồng khi dịch bệnh đang vào thời điểm căng thẳng như thế này", ông Húp chia sẻ.

    Xem thêm: https://388bet.vip/Asia/vn/tip-keo.html

    Theo Chủ tịch CLB Quảng Nam, rủi ro trong sinh hoạt, tập luyện, thi đấu của cầu thủ lẫn điều hành của CLB là tương đối cao khi tình hình dịch bệnh phức tạp. Nguy cơ cầu thủ mắc Covid-19 là hiển hiện, minh chứng là có tới 11 cầu thủ đang chơi bóng tại Italy đã nhiễm bệnh.

    "Không chỉ CLB chúng tôi, những đội bóng khác cho dù đã chuẩn bị, triển khai và thực hiện tất cả mọi công việc chi tiết liên quan đến vấn đề phòng chống dịch bệnh theo chỉ dẫn, khuyến cáo hay quy định của các cơ quan quản lý. Mặc dù vậy sự thoải mái trong sinh hoạt, trong tập luyện hay cả trong thi đấu không thể có được một cách tròn trịa nhất.

    Trong bối cảnh nhìn đâu cũng thấy nguy cơ, đương nhiên khó có thể nói toàn tâm toàn ý nhất cho việc điều hành, quản lý hay tổ chức mọi thứ cho đội bóng được.Tôi nói thế này, nếu bây giờ những vòng đấu tới vẫn diễn ra mà tình hình dịch bệnh không có gì tích cực hơn, rất khó để cầu thủ đá hay, đá thăng hoa lên được.

    Chẳng hạn, bây giờ đội bóng chúng tôi mà đi Đà Nẵng, ra Hà Nội hay vào Sài Gòn để tham dự một trận đấu, bản thân trên cương vị quản lý CLB, nói thật tôi rất e ngại, không yên tâm chút nào cho các thành viên trong đội”, ông Húp chia sẻ thật tình.

    "Như ở trên tôi đã nói từng có quan điểm và đề xuất ý kiến với các bên liên quan là nên hủy bỏ V-League năm nay ngay từ khi còn chưa khai mạc. Chúng ta biết không chỉ bóng đá, rất nhiều hoạt động khác cũng phải buộc hủy bỏ và không được kinh doanh, tổ chức vào thời điểm này đấy thôi.

    Lúc này, chúng ta phải chấp nhận thiệt hại về kinh tế, về đời sống xã hội để đảm bảo một yếu tố tối thượng, đấy là sức khỏe nhân dân.Ngay cả nước ngoài, EURO cũng đã hủy vào mùa hè này và chuyển sang năm sau. Các giải đấu lớn khác như Champions League, giải VĐQG các nước châu Âu cũng hoãn lại, thậm chí sẽ hủy bỏ. Vậy nên, V-League có hủy bỏ cũng bình thường, không phải ngoại lệ.

    Suy cho cùng, có thể có ảnh hưởng gì đó về ĐTQG nhưng cũng phải chấp nhận.Thực ra, bóng đá ở ta, lâu nay đâu có được mấy CLB sống từ nguồn kinh phí dựa vào việc phát hành vé đâu. Vậy nên, đá không khán giả là để đảm bảo an toàn, chứ không có người xem cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến nguồn thu của các CLB".

    Theo ông Nguyễn Húp, các nhà điều hành nên có quyết định sớm về tương lai của V-League 2020. Như thế, về phía các CLB, sẽ dễ đưa ra quyết định cho các phương án trong năm nay hơn.

    "Ví dụ với chúng tôi, nếu bỏ cả giải đấu thì lúc đó sẽ có thông báo về việc tạm xả trại, nghỉ tập trung. Bên cạnh đó, bàn bạc, thỏa thuận. xử lý chuyện kinh phí hoạt động, lương thưởng cho anh em cầu thủ trên tinh thần ổn thỏa nhất.

    Nói tóm lại, quan điểm của cá nhân tôi, trên cương vị người quản lý, điều hành một CLB đang tham gia vào các hoạt động bóng đá nước nhà. Đó là nếu tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, sẽ ủng hộ và đồng tình nếu như V-League 2020 hủy bỏ. Nói gì thì nói, đảm bảo an toàn cho cộng đồng là mục tiêu đầu tiên", ông Nguyễn Húp chốt lại ý kiến của mình.
     

Ủng hộ diễn đàn