News 388: Cựu trọng tài số 1 nước Anh: Không hiểu sao Man Utd mất phạt đền

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 6/3/21.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Cựu trọng tài nổi tiếng Mark Clattenburg không hiểu vì sao Man Utd không được hưởng phạt đền trong trận gặp Chelsea.
    Tình huống trọng tài từ chối thổi phạt đền ở phút 16 là điểm nhấn trong trận hòa giữa Chelsea và Manchester United. Quyết định của ông Stuart Attwell, người cầm còi trận đấu, gây ra rất nhiều tranh cãi.

    Bóng chạm tay Callum Hudson-Odoi trong vòng cấm, nhưng trọng tài cho rằng đó không phải tình huống phạm lỗi của cầu thủ Chelsea. Sau khi có tư vấn từ VAR và xem lại băng hình, ông Attwell không thay đổi quyết định.

    Xem thêm: tip bóng đá

    Nhận định về pha bóng này trên quan điểm chuyên môn, cựu trọng tài số một nước Anh là Mark Clattenburg cảm thấy khó hiểu vì Hudson-Odoi không bị thổi phạt. Ông cho rằng đó là lỗi rõ ràng của cầu thủ Chelsea.

    "Tôi rất ngạc nhiên khi Man Utd không được hưởng phạt đền trong hiệp một ở pha dùng tay chơi bóng rõ ràng của Callum Hudson-Odoi", ông Clattenburg chia sẻ.

    "Tay của cầu thủ này đã giơ lên ở tư thế không tự nhiên, rồi bóng chạm vào bàn tay. Vì sao Stuart Attwell không chỉ tay vào chấm phạt đền, sau khi đã xem các góc nhìn như chúng ta, là một bí ẩn".

    Cựu danh thủ Gary Lineker, hiện đang làm bình luận viên truyền hình, cho rằng lẽ ra trọng tài phải thổi phạt đền với ví dụ là tình huống tương tự diễn ra ở trận Leicester City gặp Arsenal, cũng trong lượt trận Ngoại Hạng Anh tối qua (28/2).

    "Tôi ghét luật lỗi dùng tay chơi bóng như bây giờ, nhưng theo các điều luật áp dụng hiện tại thì đó là một quả phạt đền", Lineker viết trên Twitter.

    "Chẳng khác gì pha phạt đền vì lỗi chơi bóng bằng tay của Wilfred Ndidi ở trận đấu trước. Hoàn toàn là vô ý, nhưng cánh tay đã giơ lên khi chạm vào bóng".

    PGMOL, ban trọng tài của giải Ngoại Hạng Anh trong một vài trường hợp sẽ có giải thích về quyết định của trọng tài trong các tình huống gây tranh cãi. Dù vậy, vẫn chưa có thông báo nào được cơ quan này đưa ra sau trận đấu giữa Chelsea và Man Utd.

     

Ủng hộ diễn đàn