News 388: Djokovic khuyên mọi người tự cách ly ở nhà, Nadal gửi thông điệp ấm lòng giữa đại dịch CO

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 29/3/20.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Đại dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp cả ở Việt Nam lẫn trên thế giới. Nhiều sự kiện văn hóa, giải trí, thể thao đã bị hủy bỏ bởi ảnh hưởng của đại dịch. Quần vợt cũng không là ngoại lệ. Cả ATP lẫn WTA đã đưa ra những thông báo về việc hoãn và hủy tất cả các giải đấu cho đến ngày 7 tháng 6 tới.

    Giữa tình hình như thế, thay vì thất vọng, than vãn các ngôi sao quần vợt liên tục gửi thông điệp ý nghĩa cho cổ động viên lẫn cộng đồng. Mới đây, Novak Djokovic đã đăng 1 tấm ảnh gia đình trên tài khoản mạng xã hội với mong muốn mọi người chấp nhận và thích nghi việc cách ly cộng đồng.

    · Rafael Nadal có thể bỏ qua US Open
    · Pháp mở rộng dời sang tháng 9, mở ra cơ hội cho Federer
    · Wimbledon và Roland-Garros cân nhắc hủy vì virus Corona

    "Chúng ta không thể khỏe mạnh nếu như thế giới không khỏe mạnh." Tay vợt sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam chia sẻ.

    Xem thêm: tip bóng đá hôm nay

    "Đây là thời gian để tất cả chúng ta bên nhau và thể hiện sự đoàn kết. Chúng ta hãy thực sự cố gắng dành thời gian tốt đẹp bên gia đình ở nhà, tận hưởng [những] điều nhỏ nhặt trong cuộc sống."

    Tay vợt người Serbia nhấn mạnh sự cần thiết của về việc mọi người ở nhà càng nhiều càng tốt để giảm thiểu khả năng lây lan của virus.

    "Hãy ở nhà cách ly và giúp đỡ những nhân viên y tế tuyến đầu để họ có thể hỗ trợ người bị nhiễm bệnh và cần trợ giúp." Djokovic nói thêm.

    Không chỉ Djokovic, Rafael Nadal cũng phát thông điệp tương tự, anh đề cao sự nỗ lực của các chiến binh ở tuyến đầu chống dịch như nhân viên y tế, quân đội, cảnh sát,...

    "Chào mọi người!" Ông vua sân đất nện nói trong 1 video được chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân.

    "Xin lỗi mọi người vì thời gian qua không thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng xã hội nhưng đây đang là thời điểm khó khăn với tất cả mọi người."

    "Tôi muốn gửi thông điệp cảm ơn đến tất cả các bác sĩ, y tá và các nhân viên y tế đang bảo vệ chúng ta. Điều tương tự cho lực lượng cảnh sát, bảo vệ dân sự, quốc gia, quân đội và tất cả những người đang cố gắng giúp cho chúng tôi cảm thấy an toàn hơn. Họ là những người đang ở tuyến đầu."

    "Rốt cuộc, họ là những người có nguy cơ bị nhiễm [virus] và họ là những anh hùng của chúng ta. Tôi muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm ơn tất cả các bạn."

    "Cuối cùng, tôi muốn gửi lời động viên chân thành nhất đến tất cả các gia đình đang đau khổ, cả những người bị nhiễm bệnh và đặc biệt là những người có người thân hoặc bạn bè đã qua đời vì coronavirus. Gửi cho họ 1 tin nhắn động viên."
     

Ủng hộ diễn đàn