News 388: Đoàn Văn Hậu: Từ 'hạt gạo nhỏ' quê lúa mơ thành ngôi sao thế giới

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 2/2/20.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Hai mươi tuổi, Đoàn Văn Hậu sang châu Âu với sứ mệnh không chỉ của giới túc cầu mà cho cả một dân tộc đang khát khao vươn mình ra biển lớn.
    Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam tới châu Âu trong tám tháng đầu năm 2019 đạt hơn 30 tỷ USD. So với con số này, một bản hợp đồng trị giá 1,5 triệu USD chẳng có gì đáng kể. Nhưng xuất khẩu một cầu thủ lấy về con số đó lại không phải chuyện bình thường.

    Thái Bình chưa bao giờ có tên trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Dẫu vậy, một trong những sản phẩm ưu tú nhất của nền bóng đá có đội tuyển quốc gia hạng 99 thế giới lại có xuất xứ từ vùng đất quê lúa. Hai mươi tuổi, Đoàn Văn Hậu sang châu Âu với sứ mệnh không chỉ của giới túc cầu mà cho cả một dân tộc đang khát khao vươn mình ra biển lớn.

    Xem thêm: tip bóng đá hôm nay

    Hạt gạo nhỏ, ngôi sao lớn

    Bất cứ cầu thủ trẻ nào cũng có thể nhìn thấy chính mình trong câu chuyện tuổi thơi ngày mới tập đá bóng của Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ trị giá 150 ngàn USD (theo định giá của trang dữ liệu chuyển nhượng Transfermarkt) cũng bắt đầu nuôi giấc mơ của mình từ những chiếc giường tầng ký túc ọp ẹp cùng đám trẻ chưa hết tuổi đái dầm, cũng trải qua những ngày tháng tuổi teen mê mệt trò chơi điện tử.

    Hai mươi tuổi, Đoàn Văn Hậu vẫn chỉ là “lúa non” cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Nhưng tầm vóc của anh, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, đã vượt quá danh phận tài năng trẻ. Đoàn Văn Hậu là ngôi sao nổi danh ở tầm quốc tế, ít nhất là đã vang danh ở khu vực Đông Nam Á.

    Hậu vệ cánh trái sinh năm 1999 dự World Cup cấp độ U20 khi mới mười tám tuổi. Mười chín tuổi, khi mà hầu hết các bạn đồng trang lứa vẫn còn là “của để dành”, Đoàn Văn Hậu đã lập kỷ lục đá cho bốn cấp độ đội tuyển quốc gia trong một năm. Giờ đây, anh là trụ cột của đội tuyển Việt Nam phiên bản thế hệ vàng.

    Đoàn Văn Hậu xuất thân từ một địa phương không có bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng “hạt gạo” của vùng đất quê lúa lại có cơ may được nuôi dưỡng trong một môi trường bóng đá trẻ hàng đầu cả nước. Mười một tuổi, cậu bé quê Thái Bình xa nhà bắt đầu cuộc hành trình thực hiện giấc mơ.

    Hà Nội FC có thể tự hào về việc đóng góp tới một nửa đội hình thế hệ vàng của đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên nếu như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy… là những ngọc thô từ lứa trẻ của địa phương chuyển sang, Đoàn Văn Hậu mới đích thực là sản phẩm “cây nhà lá vườn” khi được đội bóng Thủ đô đào tạo từ lứa nhỏ nhất.

     

Ủng hộ diễn đàn