News 388: Eriksen giúp MU quên đi De Jong

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 11/9/22.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    HLV Erik ten Hag đã có Frenkie de Jong của riêng mình mà không cần Manchester United phải trả 85 triệu euro.

    Christian Eriksen không khiến MU mất một khoản phí chuyển nhượng nào và càng theo dõi anh thi đấu, bạn càng hiểu tại sao ba đời HLV khác nhau của MU cố gắng ký hợp đồng với tiền vệ người Đan Mạch. MU có khoản chi kỷ lục cho chuyển nhượng trong mùa hè với tổng giá trị lên tới 225,41 triệu bảng, nhưng khoản đầu tư tốt nhất của họ lúc này trông có vẻ là một bản hợp đồng miễn phí.

    Giá trị của cầu thủ đến miễn phí

    Louis van Gaal, Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer đều từng nói chuyện với Eriksen để thăm dò độ hứng thú của ngôi sao sinh năm 1992 về việc gia nhập MU. Họ đều không thành công và cho đến lúc này, ba người tiền nhiệm của Ten Hag có thể sẽ liếc nhìn HLV hiện tại của "Quỷ đỏ" với vẻ đầy ghen tị. Sau nhiều năm, MU cuối cùng cũng có một tiền vệ trung tâm đẳng cấp.

    Eriksen sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng 2 năm sau và những người ủng hộ nửa đỏ thành Manchester đã bị mê hoặc. Đội bóng này không có một tiền vệ lùi sâu sở hữu nhãn quan và tầm nhìn như vậy kể từ khi Michael Carrick rời đội cách đây 6 năm.

    Eriksen lúc này trở thành "bộ não" trong lối chơi của MU. Tiền vệ người Đan Mạch là trung tâm của những pha "đá ma" diễn ra trong đội hình MU, với 8 đường chuyền liên tục chỉ trong vòng 10 giây của cuộc đối đầu với Leicester City.

    Xem thêm: https://388bet.uk/Asia/vn/tip-keo.html
    Cựu sao Tottenham trở thành một phần không thể thiếu trong lối chơi mới Ten Hag triển khai tại sân Old Trafford. Eriksen nhanh chóng xóa tan quan điểm rằng anh chỉ có thể thay thế Juan Mata, người giữ một vai trò nhỏ trong 3 năm cuối cùng tại Old Trafford.

    Eriksen đá chính trong cả 6 trận đấu của "Quỷ đỏ" tại Premier League kể từ đầu mùa. MU không còn phụ thuộc vào Bruno Fernandes để phá vỡ các phòng tuyến của đối thủ. Ten Hag không gặp vấn đề gì trong việc bố trí Fernandes và Eriksen trong cùng một đội. Cả hai đều là mẫu tiền vệ kiến thiết và có thể chơi ở nhiều vai trò nơi trung tuyến.

    Ở chiến thắng 3-1 của MU trước Arsenal, Eriksen chính là tiền vệ chọc thủng hàng phòng ngự của "Pháo thủ" hết lần này đến lần khác. Vai trò sáng tạo ở tuyến giữa MU từng là gánh nặng của Fernandes, nhưng giờ đây Eriksen đã san sẻ phần nào cho tiền vệ Bồ Đào Nha.

    Eriksen tìm thấy Fernandes với những đường chuyền xuyên tuyến, chọc thẳng hàng phòng ngự Arsenal trong hai bàn thắng đầu tiên của MU tại vòng 6 Premier League, sau đó giúp tiền vệ người Bồ Đào Nha kiến tạo cho Marcus Rashford.

    "Tôi nói chuyện với HLV về vai trò mà ông ấy dành cho tôi, cũng như vị trí ông ấy xếp tôi thi đấu", Eriksen nói về Ten Hag cách đây 5 tuần. "Rõ ràng là HLV chọn cầu thủ thi đấu, rồi từ đó tự thân bạn phải thích nghi với đồng đội được xếp cùng. Nhưng tôi không thấy có vấn đề gì khi đá cặp với Bruno, không hề".

    Khi Arsenal đến làm khách trên sân Old Trafford ở vòng 6 Premier League cuối tuần trước, lần đầu tiên sau nhiều năm người hâm mộ "Pháo thủ" mới lại có sự tự tin lớn đến vậy để đối đầu MU. Arsenal dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng sau 5 vòng. Về lý thuyết, đội bóng của HLV Mikel Arteta là đội có phong độ cao nhất Premier League đến trước vòng 6. Nhưng Arsenal mang đến Old Trafford một hàng tiền vệ lỏng lẻo, khi Mohamed Elneny và Thomas Partey đều vắng mặt. Chỉ Granit Xhaka và Albert Sambi Lokonga ở vai trò tiền vệ trung tâm là không đủ để tuyến giữa Arsenal chống chọi lại các pha phản công từ MU do Eriksen hay Fernandes khởi xướng.

    Eriksen không chỉ để lại dấu ấn trong những đường "tiền kiến tạo" trước Arsenal, khả năng pressing và tranh chấp của tiền vệ người Đan Mạch cũng ấn tượng. "Eriksen cũng làm những phần việc xấu xí trong trận", Troy Deeney phân tích trên BBC. "Đó là điều mà tôi nghĩ rằng bất kỳ đứa trẻ nào - xem vào buổi sáng, hy vọng - sẽ thấy. Học và theo dõi Eriksen rất giá trị với mọi cầu thủ".

    Sự bền bỉ

    Tính cả trận gặp Real Sociedad vào giữa tuần này, Eriksen chơi 7 trận cho MU trong vòng 31 ngày, dẹp tan những lo ngại về độ bền và sức khỏe của anh. Anh xuất sắc vượt qua nỗi ám ảnh tại Brentford để tóm lấy những điều tốt đẹp hơn. Các cổ động viên Brentford la ó tiền vệ người Đan Mạch đơn giản vì họ tiếc nuối, khi cầu thủ không chọn tiếp tục cống hiến cho CLB này.
     

Ủng hộ diễn đàn