News 388: Khi các ứng viên vô địch V-League rơi rụng dần: Chỉ còn là cuộc đua tam mã

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 24/11/20.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Kết thúc 2 vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2, cuộc đua đến ngôi vô địch V-League mùa này có vẻ như đã ‘sáng tỏ’ khi các ứng viên đang ‘rơi rụng’ dần.

    Đương kim á quân TP.HCM dường như đã chính thức “tung cờ trắng” sau 2 trận toàn thua. Lúc này đoàn quân của HLV Chung Hae-seong đã kém ngôi đầu bảng tới 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Bộ đôi ngoại binh người Costa Rica được bổ sung ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa đã không đáp ứng được sự kỳ vọng khi Công Phượng phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. HLV Chung Hae-seong liên tục phải đối mặt với những cuộc khủng hoảng về mặt nhận sự. Thẻ phạt, chấn thương và cả những vấn đề ngoài chuyên môn khiến lực lượng của TP.HCM trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

    Xem thêm: Tip bóng đá

    Trong 5 trận đấu còn lại, TP.HCM sẽ phải đối đầu với cả 5 đội đã đánh bại mình ở giai đoạn 1. Nhìn cách mà đội bóng thành phố mang tên Bác thể hiện ở 2 trận đấu vừa qua, có thể thấy TP.HCM sẽ còn nhiều việc phải làm để thực sự trở thành một thế lực của V-League trong tương lai. Còn chức vô địch V-League mùa này có vẻ như đã “ngoài tầm với” của thầy trò HLV Chung Hae-seong.

    Nhà vô địch giai đoạn 1 - CLB Sài Gòn có vẻ như cũng đã bắt đầu hụt hơi. Kể từ khi V-League 2020 trở lại sau quãng nghỉ vì dịch bệnh Covid-19, đội bóng áo hồng mới chỉ thắng duy nhất 1 trận (trong tổng số 4 trận). Thất bại trước becamex Bình Dương mới đây có lẽ mới chỉ là sự khởi đầu cho chuỗi trận "lành ít dữ nhiều" của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành ở giai đoạn 2. Đã chính thức tụt xuống vị trí thứ 2 kém Viettel 1 điểm và cũng chỉ còn hơn đương kim vô địch Hà Nội đúng 1 điểm, Sài Gòn FC sẽ phải căng sức trong 5 trận đấu còn lại nếu còn muốn đua tranh chức vô địch.

    Than Quảng Ninh và Becamex Bình Dương chưa thực sự hết hy vọng nhưng có vẻ như cũng chưa thực sự sẵn sàng cho cuộc đua đến ngôi vương. Có những thời điểm họ chơi rất hay và gây khó khăn cho các ứng cử viên. Nhưng xét về “đường dài” thì họ không được đánh giá cao bằng 2 đội bóng Thủ đô cả về quyết tâm lẫn chiều sâu lực lượng. Trong khi đó, việc lọt vào Top 8 đội mạnh nhất đã là thành công đối với Hoàng Anh Gia Lai cũng như tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải năm nay.

    Với việc các ứng viên “rơi rụng” dần, ngôi vị quán quân của V-League 2020 có lẽ sẽ chỉ còn là cuộc đua tam mã giữa Sài Gòn FC và 2 đội bóng Thủ đô là Viettel và Hà Nội - những đội bóng có thực lực và tham vọng nhất ở mùa giải năm nay.
     

Ủng hộ diễn đàn