News 388: Màu áo đặc biệt trở lại V-League

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 31/10/22.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Xem thêm: https://388bet.uk/Asia/vn/soi-keo.html
    Sớm thăng hạng V-League 2023 trước một vòng và kết thúc giải hạng nhất 2022 với chức vô địch đầy xứng đáng, đội bóng Công an Nhân dân đã sẵn sàng tâm thế để chinh phục mùa giải đầy thách thức năm sau.

    Cái tên khơi gợi giá trị truyền thống
    Bình luận viên Ngô Quang Tùng nhấn mạnh: “Sự quay lại sân chơi lớn nhất hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VN) của đội bóng ngành công an chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả, người hâm mộ. Sau gần 20 năm, bản đồ giải vô địch bóng đá quốc gia mà hiện mang tên V-League đã có thêm cái tên đội Công an Nhân dân (CAND). Cái tên ấy gợi nhớ lại quá khứ vàng son, với những đóng góp và cống hiến to lớn của những đội bóng ngành công an cho bóng đá VN.

    Lịch sử bóng đá VN ghi nhận những lần vô địch quốc gia của đội Công an Hà Nội (1984), đội Công an TP.HCM (1995) hay đội Công an Hải Phòng từng vô địch Cúp quốc gia năm 1995. Bên cạnh đó các đội bóng công an luôn mang phong cách, lối chơi giàu bản sắc với rất nhiều cá nhân xuất sắc, giàu cá tính như: Từ Như Hiển, Lê Văn Đặng, Nguyễn Văn Nhã, Lê Huỳnh Đức, Trần Minh Chiến, Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Tuấn Thành.

    Kể từ sau mùa giải 2002, các đội bóng mang màu áo công an đã không còn tên nữa khi Công an Hà Nội chuyển thành đội Hàng không VN, đội Công an TP.HCM chuyển thành đội Ngân hàng Đông Á. Sau hai thập niên vắng mặt, sự xuất hiện đội bóng đại diện cho ngành công an thể hiện một tình yêu lớn của những người có trách nhiệm trong ngành với bóng đá. Đó cũng là sự trân trọng với những giá trị mang tính biểu tượng mà bóng đá công an đã làm được trong quá khứ. Tất nhiên, cái tên đội bóng khơi gợi lại giá trị truyền thống một thời oanh liệt nhưng để phù hợp với dòng chảy của bóng đá đương đại, CAND sẽ phải hoạt động như mọi đội bóng chuyên nghiệp khác, theo quy chế và cách vận hành phù hợp với thực tế hiện đại. Tôi tin nếu tiếp tục được đầu tư và có những định hướng phát triển đúng đắn, đội bóng của ngành công an sẽ tạo ra dấu ấn rất riêng ở mùa giải tới”.

    Hoàn thiện các tiêu chí của AFC
    Chúng tôi còn nhớ trong ngày Bộ Công an trao quyết định bổ nhiệm các chức danh Ban lãnh đạo CLB CAND cách đây 2 năm (thiếu tướng Lê Vân, nguyên Phó cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ Bộ Công an, thành viên Ban Nghiên cứu chuyên đề giúp việc Bộ trưởng Bộ Công an, giữ chức Chủ tịch CLB; đại tá Phan Vũ Minh, Phó cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị CAND, giữ chức Phó chủ tịch), Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đã gửi gắm nhiều mong muốn.

    Lãnh đạo Bộ cũng đặc biệt lưu ý: “Các đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý, huấn luyện đội bóng phải đặc biệt chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ HLV và cầu thủ; phải đoàn kết, gắn bó, cùng nhau tập luyện, thi đấu với tất cả lòng đam mê, nghị lực, tâm huyết, quyết tâm, sức mạnh và bản lĩnh, giành thành tích cao nhất, xây dựng và bảo vệ vững chắc màu cờ sắc áo của bóng đá CAND”. Đội bóng do HLV Thạch Bảo Khanh dẫn dắt đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
     

Ủng hộ diễn đàn