News 388: Nadal, Djokovic thấp thỏm: Có sự cố sốc, US Open vẫn không hủy giải?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 30/7/20.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Kế hoạch trở lại thi đấu để cạnh tranh ngôi số 1 thế giới trong năm nay của Rafael Nadal và Novak Djokovic có thể gặp xáo trộn liên quan đến hàng loạt giải đấu tên tuổi trong chuỗi US Open Series bị ảnh hưởng vì đại địch Covid-19
    Sự kiện: US Open 2020, Dịch Covid-19, Rafael Nadal

    Video trận chung kết đơn nam US Open 5 set nghẹt thở năm ngoái giữa Rafael Nadal và Daniil Medvedev:

    Theo kế hoạch, Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) dự định khởi động lại mùa giải quần vợt chuyên nghiệp năm nay với giải Citi Open - giải ATP 500 trên sân cứng tại thủ đô Washington D.C khởi tranh từ ngày 13/8 tới.

    Citi Open - giải ATP 500 trên sân cứng ở Washington D.C chạy đà cho US Open vừa hủy giải năm nay

    Tuy nhiên, mới đây, BTC giải đấu này đã gây sốc khi thông báo hủy giải. Thông báo chính thức từ Citi Open xác nhận giải đấu năm nay sẽ không được tổ chức vì ảnh hưởng xấu của đại dịch Covid-19 đang hoành hành dữ dội tại xứ sở cờ hoa:

    "Sau nhiều tháng làm việc không biết mệt mỏi từ đội ngũ của chúng tôi và cộng tác chặt chẽ với nhiều bên liên quan, chúng tôi rất buồn phải thông báo rằng chúng tôi thật sự không may mắn khi phải hoãn Citi Open lần thứ 52 cho đến mùa hè năm 2021.

    Xem thêm: https://388bet.us/Asia/vn/tip-keo.html
    Chỉ còn 23 ngày nữa là bắt đầu giải đấu. Vẫn còn quá nhiều vấn đề bên lề chưa được giải quyết, bao gồm nhiều hạn chế về việc đón khách du lịch quốc tế, cũng như các xu hướng an toàn và sức khỏe đáng lo ngại đã buộc chúng tôi phải đưa ra quyết định này ngay lúc này với các tay vợt, nhà tài trợ và đối tác của mình để họ có thể chắc chắn chủ động về kế hoạch của mình".

    Chủ tịch ATP - ông Andrea Gaudenzi thừa nhận: "Thật không may, hiện tại, vẫn còn những vấn đề lớn đang diễn ra nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi".

    Tuy nhiên, đáng chú ý khi ngay sau khi Citi Open ở Washington D.C bị hủy, USTA đã tái khẳng định việc tổ chức US Open năm nay vẫn sẽ diễn ra theo đúng lịch trình từ 31/8 - 13/9 tại New York.

    Đáng chú ý khi giải Cincinnatti Masters năm nay dù vẫn có thể diễn ra từ 15-23/8 nhưng có thể địa điểm tổ chức sẽ không còn là Lindner Family Tennis Center ở Mason (bang Ohio) mà có thể sẽ được chuyển đến Flushing Meadows, khu tổ hợp quần vợt hiện đại thường xuyên tổ chức US Open hàng năm.

    Hiện tại, những tay vợt lớn như Novak Djokovic, Rafael Nadal, Dominic Thiem, Alexandre Zverev hay Stan Wawrinka,... vẫn đang tích cực luyện tập, hoặc tham dự một vài giải giao hữu để lấy lại cảm giác thi đấu. Nếu US Open không hủy giải năm nay như Citi Open, đó sẽ là tin rất vui với các ngôi sao có ý định tham dự giải.

    Tuy nhiên, rất có thể trong số họ, sẽ có những người không mạo hiểm đến Mỹ giữa mùa dịch Covid-19 để tranh tài ở Grand Slam sân cứng này. Trong số đó có thể có ĐKVĐ Mỹ mở rộng Nadal và cựu vương Wawrinka, những người vẫn đang miệt mài tập luyện trên mặt sân đất nện và từng ngỏ ý về khả năng sẽ bỏ US Open để dồn sức tranh tài tại Roland Garros (27/9 - 11/10).
     

Ủng hộ diễn đàn