News 388: Nhận định chung kết Australian Open: Medvedev trước cơ hội vàng lật đổ Djokovic

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 25/2/21.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Xem thêm: tip bong da hom nay

    (Nhận định tennis chung kết Australian Open 2021, khoảng 15h30, 21/2) Daniil Medvedev có sự tự tin cao độ khi đối đầu với đương kim vô địch Novak Djokovic trong trận chung kết.
    Sau nhiều ngày tranh tài, nội dung đơn nam của giải quần vợt Úc mở rộng (Australian Open) cuối cùng đã đi đến trận đấu cuối. Hai tay vợt lọt vào chung kết là hai trong số những ngôi sao đáng gờm nhất của làng quần vợt hiện tại, Novak Djokovic và Daniil Medvedev.

    Tay vợt người Serbia đang là đương kim vô địch của giải đấu và đang đi tìm danh hiệu Australian Open thứ 9 trong sự nghiệp, cũng như Grand Slam thứ 18 đầy tham vọng, còn Daniil Medvedev đang cực kỳ tự tin với chuỗi thắng cực dài của mình. Tay vợt người Nga không thua kể từ tháng 11 năm ngoái và sở hữu trong tay 20 trận thắng liên tiếp.

    Đó là thành tích cực kỳ đáng nể nhất là khi chuỗi này tới từ những giải đấu lớn như Paris Masters, ATP Finals hay ATP Cup. Medvedev càng chơi càng hay với sự tự tin cao độ. Tay vợt người Nga rất mạnh trong những giao bóng và thường chơi hay sau vạch cuối sân. Sự lỳ lợm là điều người ta có thể thấy ở Medvedev. Tay vợt người Nga hiếm khi nở nụ cười ngay cả khi chiến thắng.

    Không sở hữu chuỗi thắng dài như đối thủ nhưng Djokovic cho thấy phong độ cao, đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới hiện tại kể từ khi đặt chân tới Úc. Bất chấp có những thời điểm gặp khó, nhưng từ đầu giải, Djokovic luôn biết cách giải quyết các đối thủ của mình để tiến thẳng vào trận chung kết.

    Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là Nole không còn áp đảo đối thủ như hồi giữa năm 2020 nữa. Tay vợt người Serbia thường xuyên để thua 1, hoặc 2 set dù gặp những tay vợt được đánh giá yếu hơn rất nhiều.

    Trong trận đấu với Taylor Fritz ở vòng 4 Australian Open, Djokovic khiến nhiều người lo lắng khi cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Mặc dù vậy, nhờ nhánh đấu khá thuận lợi nên Nole không gặp nhiều khó khăn trong việc tiến vào trận đấu cuối cùng.

    Hai tay vợt đối đầu với nhau cả thảy 7 lần và Djokovic đang chiếm lợi thế với 4 chiến thắng. Tuy nhiên, Medvedev mới là người thắng trong lần gặp nhau gần nhất tại ATP Finals 2020. Trong số 7 trận đấu này, hai tay vợt mới chỉ một lần chạm trán tại Grand Slam. Đó là Australian Open 2019 và khi đó Djokovic thắng với tỉ số 3-1.

    Giờ đây, trong trận quyết chiến cuối cùng ở Australian Open 2021, người ta đang chờ xem một Medvedev với tài năng, sức trẻ, phong độ ổn định liệu có thể làm nên chuyện trước đàn anh Djokovic đầy bản lĩnh, kinh nghiệm.

     

Ủng hộ diễn đàn