News 388: Thái Lan thán phục BĐVN, HAGL đưa lý do bại trận

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 22/5/21.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Thất bại thảm hại trước Nam Định, HLV Lee Tae-hoon đổ lỗi cho mặt sân. Thái Lan thán phục trước bầu không khí lễ hội tại Thiên Trường. Đình Trọng hẹn ngày trở lại, là những tin chính trong bản tin ngày hôm nay.


    Thái Lan thán phục trước bầu không khí lễ hội trên sân Thiên Trường tối qua, trong trận đấu giữa Nam Định và HAGL.

    Chứng kiến bầu không khí cuồng nhiệt tại sân Thiên Trường trong cuộc so tài giữa Nam Định và HAGL, truyền thông Thái Lan đã tỏ ra vô cùng thán phục. Bóng đá xứ Chùa vàng phải tạm dừng tới tháng 9 và sẽ còn rất lâu nữa, CĐV Thái Lan mới được sống trong bầu không khí bóng đá như Việt Nam. "Hàng vạn CĐV đã tới sân để xem trận đấu ở vòng 1 Cúp Quốc gia nữa Nam Định và HAGL, ngay giữa đợt dịch COVID-19. Bầu không khí ở ở sân thật linh đình khi có tới hơn 10.000 khán giả. Họ rửa tay, đeo khẩu trang và tuân thủ các biện pháp bắt buộc, được giám sát bởi 500 nhân viên an ninh. ", Goal phiên bản Thái Lan đưa tin.



    Than Quảng Ninh gặp khó về lực lượng.

    Xem thêm: https://388bet.us/Asia/vn/tro-giup/keno-la-gi-cach-choi-keno-bong88-truc-tuyen-tu-a-den-z-1444.html

    Được miễn thi đấu vòng loại Cúp QG, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng liên tục có những trận đấu tập để kiểm tra đội hình trước khi chính thức trở lại. Nhưng vận đen liên tiếp đeo đuổi đoàn quân của ông thầy người Đà Nẵng. Ở trận giao hữu với Phố Hiến, Than Quảng Ninh mất thủ môn Phan Đình Vũ Hải. Gặp Hải Phòng, đội chủ sân Cẩm Phả tiếp tục mất ngoại binh Jermie Lynch (dơ mai lin). Cuộc tập rượt cuối cùng với Hà Nội, sau một pha tranh chấp, hậu vệ Lê Thế Mạnh phải lên xe cấp cứu để di chuyển vào bệnh viện với vết rách dài trên đầu. Thiếu hụt ở cả 3 tuyến, Than QN chắc chắn sẽ gặp vô số khó khăn trong cuộc đối đầu với DNH. Nam Định vào tuần tới.



    Đình Trọng cần thêm 3 tháng để hồi phục.

    Theo bác sĩ điều trị, chấn thương của Đình Trọng trong vòng từ đây cho đến 3 tháng nữa cơ bản sẽ ổn. Phòng Vật lí trị liệu của PVF đã tham khảo rất nhiều chuyên gia để đưa ra chương trình tập luyện hướng tới việc quay lại thi đấu, tham gia với cường độ cao ở CLB. “Đình Trọng hiện tại đang trong quá trình giảm tải áp lực lên sụn đầu gối. Trong 2 tuần tới chúng tôi sẽ áp dụng quy trình tăng cường sức mạnh và tái đặt trọng tải lên khớp gối lại cho Trọng vì chúng ta biết cầu thủ còn nhiều quá trình chạy nước rút. Hiện tại Đình trọng đang hồi phục rất tốt” - bác sĩ của PVF chia sẻ.



    HLV HAGL đổ lỗi cho mặt sân sau trận thua



    Thất bại 0-2 trước chủ nhà DNH Nam Định khiến HAGL bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2020. Phát biểu sau trận đấu, HLV Lee Tae Hoon bên phía đội khách HAGL chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng do mặt sân không tốt mà HAGL đã không thể đá được theo cách mà chúng tôi mong muốn. Thời tiết cũng là một lý do. Pleiku và Nam Định có điều kiện khí hậu khác nhau. Do đó mà đội bóng khởi đầu hiệp 1 không tốt”. HLV Nguyễn Văn Dũng của DNH Nam Định khẳng định: “Những người phụ trách mặt cỏ đã làm việc cật lực rồi. Nhưng thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng thế này thì cỏ nào cũng chết chứ chẳng nói là cỏ Thiên Trường. Cả hai đội cùng đá trên một mặt sân thì làm sao có thể đổ cho mặt sân xấu. Chẳng có lẽ mặt sân đẹp thì mới đá sao? Xấu hay đẹp thì hai đội cùng phải chấp nhận, đâu phải Nam Định hưởng lợi còn HAGL gặp bất lợi đâu. Theo tôi nghĩ như thế là không đúng".



    Văn Hậu không về dự Gala trao QBV

    Trả lời phỏng vấn một tờ báo Việt Nam, Văn Hậu thông báo anh sẽ không trở về Việt Nam tham dự Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019 dù rất trân trọng lời mời từ Ban tổ chức. Hậu vệ 21 tuổi cho biết Heerenveen đã trở lại tập luyện dưới sự kiểm soát chặt chẽ của bộ phận y tế và nếu trở về Việt Nam, anh sẽ phải cách ly 14 ngày nên sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề.
     
  2. cuala888

    cuala888 Thành viên cấp 1


    Bộ Y tế đã cụ kiếm, thương thuyết với các tập đoàn, công ty để sớm tiếp cận được các nguồn vaccine. Đến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ có khoảng 110 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

    Sáng 25/5, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng lãnh đạo các Vụ/Cục/Văn phòng Bộ Y tế hấp thu hỗ trợ 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vaccine từ các tập đoàn, doanh nghiệp cho việc mua và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

    Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, giờ tình hình dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh vẫn đang bao tay, diễn biến vẫn phức tạp và có thể kéo dài vì đây là chủng virus lây lan nhanh, phát tán rộng, mạnh hơn và kéo dài hơn. Hình thái lây truyền dịch tại Bắc Ninh và Bắc Giang là trong khu công nghiệp, có mật độ công nhân cao, làm việc trong môi trường kín, mật độ tiếp xúc gần.
    [​IMG]

    GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế. (Ảnh: Trần Minh)

    “Vấn đề lây, quản lý và khống chế dịch trong khu công nghiệp rất quan trọng. thành thử Bộ Y tế đang quyết tâm, nạm cùng với các tỉnh quyết liệt buồng dịch tại 2 địa phương. Bộ Y tế đã cử bộ phận Thường trực gian dịch tại hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, tập hợp các chuyên gia hàng đầu đã có kinh nghiệm tham gia chống dịch trong các đợt dịch trước đó để làm sao cùng địa phương đối phó tốt nhất với dịch”- Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

    Tuy nhiên do 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang có số lượng công nhân nhiều, lên đến hàng trăm nghìn người, tập kết trong các khu công nghiệp nên khi dịch xảy ra gây rất nhiều khó khăn đối với người dân và công nhân cần lao. Do đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 24/5, Bộ Y tế đã chính thức kêu gọi sự ủng hộ, tương trợ của các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân… cùng chung tay hướng về Bắc Ninh, Bắc Giang, bởi kiểm soát tốt dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang cũng là kiểm soát tốt dịch của cả nước.



    [center !important] [/center !important]

    Bộ Y tế nỗ lực để tiếp cận, từng nguồn vaccine phục vụ tiêm chủng

    Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, một trong những chủ trương căn bản, chiến lược của chúng ta để phòng chống dịch COVID-19, để đưa cuộc sống trở lại thông thường, để mọi người dân đều được tiếp cận vaccine phòng COVID-19.

    thời kì qua, Bộ Y tế đã cố kỉnh lùng, thương lượng với các tập đoàn, công ty để sớm tiếp cận được các nguồn vaccine. Đến nay, Bộ Y tế đã thương lượng thành công với AstraZeneca, với Pfizer/BioNTech, với COVAX Facility - một cơ chế san sẻ vaccine cho toàn cầu. Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với COVAX để mua thêm vaccine phòng COVID-19 theo cơ chế cùng san sớt hoài. Như vậy, cho đến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ có khoảng 110 triệu liều vaccine phòng COVID-19, tuy nhiên nhiệm vụ của Bộ Y tế từ nay đến cuối năm là làm sao có đủ 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm chủng cho 75% dân số Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Chính phủ.

    Cần sự chung tay để bảo đảm nguồn tài chính cho tiếp cận vaccine

    Tuy nhiên GS.TS Nguyễn Thanh Long cũng cho hay, đích của chúng ta không những đảm bảo vaccine tiêm chủng trong năm 2021 mà còn những năm tiếp theo. Do đó theo sáng kiến của Thủ tướng, chúng ta thành lập Quỹ vaccine để đảm bảo cơ chế tài chính trong tiếp cận vaccine, để người dân Việt Nam đều được tiếp cận vaccine.

    Đồng thời, vaccine phòng COVID-19 có giá thành khá cao, điều kiện bảo quản tương đối ngặt nghèo, do đó việc tiếp cận, vận tải, bảo quản, phân phối và dùng vaccine cũng đòi hỏi sự cố gắng rất lớn của ngành y tế.

    Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết thêm cùng với chũm tiếp cận, tầm vaccine từ bên ngoài, Việt Nam cũng tính tới chiến lược phát triển vaccine phòng COVID-19 trong nước.

    “Đây là một trong những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta. Chính phủ đã có chỉ đạo về vấn đề này. Hiện Bộ Y tế đã và đang hăng hái làm việc với các đối tác và huy động một số tập đoàn, doanh nghiệp tham gia vào sản xuất vaccine phòng COVID-19 trong nước, với mục tiêu đến năm 2022 chúng ta sẽ có vaccinephòng COVID-19 “made in” Việt Nam”- GS Nguyễn Thanh Long nêu rõ.
    [​IMG]



    Bộ Y tế hấp thu hỗ trợ 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vaccine từ các tập đoàn, doanh nghiệp cho việc mua và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: Trần Minh)

    Người đứng đầu ngành y tế cũng nhấn mạnh: Để bảo đảm an ninh vaccine, vấn đề buồng dịch trong nước và dự chuỗi cung ứng toàn cầu, Bộ Y tế đã kết hợp với các đơn vị liên tưởng triển khai các phương thức như đàm phán mua công nghệ, hiệp tác về công nghệ, hiệp tác trong nghiên cứu, sản xuất vaccine. Bộ Y tế đã thành lập Ban Chỉ đạo mua và chuyển giao công nghệ, hiện giờ đã có những tín hiệu khả quan.

    Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, để thực hiện những chiến lược tiếp cận vaccine phòng COVID-19 nhanh nhất, rộng nhất, nguyên tố rất quan yếu là cần nguồn tài chính bảo đảm, do đó việc huy động sự đóng góp, ủng hộ của các tập đoàn, doanh nghiệp dự đồng hành cùng góp tài chính cho Quỹ vaccine là rất cần thiết.

    Bộ Y tế mong rằng các đơn vị tiếp đồng hành với ngành y tế và cả nước trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

    Phát biểu tại sự kiện, đại diện các nhà tài trợ đã giãi bày lời tri ân đến các thầy thuốc, nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch đã không quản hôm sớm, vắt hết mình bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. san sẻ với những khó khăn trong công tác buồng dịch, các doanh nghiệp, tập đoàn cam kết sẽ tiếp chuyện đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế và toàn dân trong cuộc chiến phòng chống dịch, với niềm tin sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại thường ngày.

    Tại Lễ thu nạp, phê chuẩn Bộ Y tế, đại diện 8 doanh nghiệp, tập đoàn đã trao 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho công tác phòng, chống dịch./.


    Nguồn từ: https://bit.ly/2RyreCt
     

Ủng hộ diễn đàn