News 388: Thần đồng 15 tuổi của Arsenal đi vào lịch sử Ngoại Hạng Anh với con số chưa từng có

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 20/9/22.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Xem thêm: https://388bet.uk/Asia/vn/tro-giup/...oc-xau-ca-cuoc-tong-hop-trong-bong88-571.html

    Trong chiến thắng 3-0 trước Brentford, "viên ngọc thô" mang tên Ethan Nwaneri của Arsenal đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất được ra sân trong lịch sử Ngoại Hạng Anh.

    Ở vòng 8 Ngoại Hạng Anh, Arsenal vừa có thắng lợi 3-0 trước Brentford. Ở phút thứ 90+2, khi trận đấu đã an bài và Pháo thủ đang dẫn trước 3 bàn, HLV Mikel Arteta quyết định trình làng sao mai mang tên Ethan Nwaneri. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tung cậu học trò sinh năm 2007 vào sân, thay thế cho Fabio Vieira. Theo số liệu từ hãng thống kê Opta, Nwaneri đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất được ra sân thi đấu trong lịch sử Ngoại Hạng Anh.

    Hay nói cách khác, số 83 của Arsenal (15 tuổi 181 ngày) là cầu thủ dưới 16 tuổi đầu tiên trong lịch sử hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù được vào sân. Kỷ lục cũ thuộc về Harvey Elliott (16 tuổi 30 ngày), chàng trai được HLV Scott Parker cho vào sân thay Floyd Ayite ở trận Fulham 0-4 Newcastle United tại vòng 38 Ngoại Hạng Anh 2018/19.

    Nwaneri đã và đang có bước nhảy vọt ở mùa giải năm nay. Cầu thủ 15 tuổi bắt đầu mùa bóng ở đội U18 Arsenal. Tiếp theo, Nwaneri được đôn lên đội U21. Tới thời điểm hiện tại, sao mai mang áo số 83 còn được Arteta triệu tập lên đội một và trao cơ hội để anh có màn ra mắt. Trong trận thắng trước Brentford, hàng tiền vệ của đội chủ sân Emirates thiếu vắng 2 nhân sự khi cả đội trưởng Martin Odegaard lẫn người đàn em Emile Smith Rowe đều phải nghỉ thi đấu ngay trước giờ bóng lăn vì dính những chấn thương nhẹ.

    Đây là một trong những lý do khiến Arteta phải gọi Nwaneri từ đội trẻ lên đội một. Chàng trai người Anh cũng nghiễm nhiên trở thành cầu thủ trẻ nhất từng "bước ra ánh sáng" trong lịch sử Arsenal. Nwaneri đã phá kỷ lục của thần đồng một thời Jack Wilshere, cầu thủ ra mắt Pháo thủ khi 16 tuổi 256 ngày. Ngày 17 tháng 5 năm 2006 là lần gần nhất Arsenal góp mặt tại trận chung kết Champions League (thua Barcelona 1-2). Khi ấy, Nwaneri thậm chí còn... chưa chào đời.

    Vì lý do chuyên môn, Alexander-Arnold sẽ bị loại khỏi danh sách tuyển Anh dự World Cup 2022?

    Graham Potter cho cái tên lạ hoắc của Chelsea làm trụ cột, đẩy cả Auba lên ghế dự bị
     

Ủng hộ diễn đàn