News 388: Thổ Nhĩ Kỳ đi tìm World Cup sau 20 năm

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 17/4/21.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ mang trong mình sứ mệnh to lớn là trở lại đấu trường World Cup sau 20 năm vắng mặt.
    Tiếng còi mãn cuộc cất lên, Thổ Nhĩ Kỳ ra về với tấm huy chương Đồng tại World Cup 2002 sau chiến thắng 3-2 trước Hàn Quốc ở trận tranh hạng ba. Đây cũng chính là thành tích tốt nhất của Thổ Nhĩ Kỳ tại World Cup.

    Có hai thứ không thay đổi kể từ ngày đó. Một là HLV trưởng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, ông Senol Gunes vẫn tại vị. Hai là, đất nước này đã 2 thập kỷ không được tận hưởng không khí World Cup.

    Màn trình diễn ấn tượng của Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại khu vực châu Âu nhen nhóm tia hi vọng trở lại đấu trường lớn nhất thế giới. Đoàn quân HLV Gunes xuất sắc thắng 2 đối thủ sừng sỏ, Hà Lan và Na Uy. Tuy nhiên, trước đối thủ yếu như Latvia, Thổ Nhĩ Kỳ lại để vuột mất 3 điểm khi bị cầm hoà 3-3.

    Đâu là những cầu thủ chủ chốt?

    Bên cạnh tiền đạo thủ quân Burak Yilmaz đang có phong độ cao, Thổ Nhĩ Kỳ còn có nhiều cái tên chất lượng khác.

    Xem thêm: https://388bet.us/Asia/vn/tro-giup/keno-la-gi-cach-choi-keno-bong88-truc-tuyen-tu-a-den-z-1444.html

    Họ có hàng thủ chắc chắn với thủ thành 24 tuổi Ugurcan Cakir. Phía trước là 2 hòn đá tảng đến từ Ngoại hạng Anh, Caglar Soyuncu của Leicester City và Ozan Kabak của Liverpool.

    Ở tuyến tiền vệ, vị trí mỏ neo được đảm nhiệm bởi Okay Yakuslu, người đang chiếm suất đá chính cho West Brom ở giải Ngoại hạng.

    Tiền vệ Ozan Tufan, đang ở thời điểm chín nhất của sự nghiệp, để lại dấu ấn với 2 bàn thắng trong trận thắng trước Na Uy.

    Công việc sáng tạo và kiến thiết được dành cho tiền vệ công hay bậc nhất châu Âu, Hakan Calhanoglu.

    Sau cùng là tiền đạo chủ lực của Thổ Nhĩ Kỳ, Yilmaz, cầu thủ đã xuất sắc ghi 4 bàn thắng sau 3 trận đấu vòng loại. Nếu như anh giữ phong độ ổn định, người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ nhiều khả năng sẽ được thấy đội bóng con cưng so tài ở đấu trường World Cup 2022 sau 20 năm đợi chờ.

    Để làm được điều đó, HLV Gunes cùng các học trò phải vượt qua bảng đấu khó khăn này khi Hà Lan và Na Uy đều là những ứng cử viên hàng đầu. Tuy Thổ Nhĩ Kỳ hòa thất vọng trước Latvia, họ cũng đã nắm chắc trong tay 7 điểm sau 3 vòng đấu, kết quả tương đối tích cực cho đoàn quân HLV Gunes.

     

Ủng hộ diễn đàn