News 388: Tuyệt kỹ Nhất Chỉ Thiền "vô địch thiên hạ" và cái chết bí ẩn của Kỳ nhân Thiếu Lâm Tự

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tiensinh95, 12/11/20.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Mới đăng kí

    Xem thêm:https://388bet.us/Asia/vn/soi-keo-c...tiba-vs-bahia-chu-nha-mat-tin-nhiem-6929.html
    Ngoài Nhất Chỉ Thiền Công, hòa thượng Thích Hải Đăng còn sở hữu ba tuyệt kỹ công phu nữa mà đến nay không ai ở Thiếu Lâm Tự có thể so sánh nổi.

    · Đệ nhất Thiếu Lâm “vừa đấm vừa xoa” võ sư Thái Cực sau trận tỉ thí “gây bão” ở Trung Quốc

    · Nóng: Môn đồ Bát Quái Chưởng bị đánh tơi tả vì dám tới lò quyền Anh để thách đấu

    · Làng võ Trung Quốc áp dụng lệnh cấm chưa từng có sau thất bại ngớ ngẩn của võ sư Thái Cực

    Hồi cuối tháng 10 vừa qua, tờ báo KK News (Trung Quốc) có bài viết về chân dung huyền thoại võ thuật của môn phái Thiếu Lâm với tiêu đề: "Cao thủ Thiếu Lâm từ 30 năm trước đã có công phu tuyệt đỉnh, khi phương trượng Thích Vĩnh Tín còn là một chú tiểu".

    Nhân vật này là Thích Hải Đăng, bậc cao tăng sở hữu võ công siêu phàm, được ví là "Kỳ nhân" của làng võ thuật Trung Hoa ở thế kỷ 20. Chúng tôi xin được lược dịch lại nội dung của bài viết trên tờ báo Trung Quốc.

    "Chúng ta vẫn thường nghe tới câu nói "Thế giới Kungfu bắt nguồn từ Thiếu Lâm Tự". Câu nói này đủ cho thấy tầm quan trọng của Thiếu Lâm Tự đối với nền võ thuật Trung Hoa. Ngày nay, khi nhắc tới Thiếu Lâm Tự, người ta thường nghĩ ngay tới phương trượng trụ trì Thích Vĩnh Tín.

    Thế giới không ai biết võ công thật sự của Thích Vĩnh Tín là gì. Nhưng cách đây hơn 30 năm, một vị đại sư ở Thiếu Lâm Tự có võ công thực thụ, sở hữu công phu siêu phàm. Khi người này đã vang danh giới võ lâm thì Thích Vĩnh Tín vẫn còn đang là một chú tiểu. Cao thủ Thiếu Lâm này là ai? Ông ấy thành thục những tuyệt kỹ võ công gì?

    Ngày nay, nhiều tác phẩm điện ảnh thường có những cảnh đánh đấm rất bắt mắt. Mặc dù những chiêu thức này có vẻ đẹp mắt nhưng không có nhiều giá trị thực tế.

    Nhưng, những ai có hiểu biết nhất định về võ thuật Thiếu Lâm chắc chắn sẽ biết đến danh sư Thích Hải Đăng. Đây là vị đại sư không chỉ thi triển những đường nét võ công cực kỳ quyến rũ, mà điều quan trọng hơn, kỹ năng của ông còn có ý nghĩa thực tiễn rất cao.

    Theo truyền thống thì các vị cao tăng thường tránh xa cuộc sống thế tục. Họ thích sống cuộc đời ẩn dật. Tuy nhiên, sư phụ Thích Hải Đăng không đi theo con đường thông thường. Ông ấy không những không tránh xa thiên hạ mà còn thường xuyên phô diễn kỹ năng của mình trước công chúng.

    Theo truyền thống, các vị cao tăng thường chú trọng đến lòng từ bi, nên võ Thiếu Lâm chủ yếu là để tự bảo vệ bản thân hoặc rèn luyện thân thể, không quá hung hãng. Nhưng thực tế, võ thuật của hòa thượng Thích Hải Đăng khác xa với những điều này.
     

Ủng hộ diễn đàn