News Truoctrandau: Bình luận viên Quang Tùng: 'Động lực song hành cùng thách thức bóng đá Việt'

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi five88, 6/2/21.

  1. five88

    five88 Mới đăng kí

    Chuyên mục “Đối thoại cùng Thể thao&Văn hóa” thời gian qua đã nhận được những ý kiến đóng góp, kết nối, tương tác của nhiều vị khách mời để lan tỏa đến quý độc giả vào thứ Tư hàng tuần. Trong câu chuyện cuối năm Canh Tý, chúng ta cùng nghe những sẻ chia của BLV Ngô Quang Tùng khi nhìn lại một năm “đặc biệt” của bóng đá nước nhà cũng như gợi mở, kỳ vọng về năm Tân Sửu 2021 đang đón chờ phía trước.
    Xem thêm: https://truoctrandau.com/quoc-te

    Dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp trong những ngày cuối năm là điều không ai mong muốn. Đời sống bóng đá cũng buộc phải dừng lại để “chung lưng đấu cật” cùng cộng đồng trong gian khó.

    Nghĩa là các giải đấu phải tạm hoãn rồi chờ vào tình hình thực tế để có được căn chỉnh, ứng phó tiếp theo như đã từng có trong năm 2020 vừa rồi. Cùng với đó, kế hoạch cho thời gian sắp tới sẽ phải có những biến chuyển thế nào cũng đáng để lưu tâm.

    Đi qua trọn vẹn năm Canh Tý với nhiều “biến cố”

    Nhìn nhận về bối cảnh xã hội cùng những “biến cố” mà các giải đấu trong nước phải trải qua, BLV Ngô Quang Tùng cho biết: “Khi dịch Covid-19 quay lại như vậy trong những ngày cuối năm, chúng ta mới thấy được thành quả đã có suốt cả năm qua của bóng đá nước nhà. Rõ ràng, điều này vô cùng trân quý, đáng được nhìn nhận như động lực tạo ra những phấn chấn nhất định cho chúng ta.

    Ai cũng thấy, khi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến các giải đấu quốc tế liên tục thay đổi, thậm chí bị hủy, dẫn đến các kế hoạch thi đấu hệ thống giải bóng đá trong nước cùng ĐTQG ở cấp độ quốc tế đảo lộn, chuyển đổi và điều chỉnh cho phù hợp.

    Việc các giải đấu quốc tế bị huỷ bỏ hoặc dời lịch sang năm 2021 cũng chính như cơ hội cho chúng ta hoàn tất trọn vẹn các giải đấu trong nước. Đó cũng chính là điểm nhấn lớn nhất được tạo ra trong những ngày “chạy dịch” đáng nhớ như vậy”

    Cho dù trong khó khăn không phải tất cả mọi thứ đều nhận được những ý kiến đồng lòng nhất bởi đâu đó vẫn còn lăn tăn này khác, nhưng BLV Ngô Quang Tùng cho rằng cuối cùng mọi thứ cũng đã được các bên đồng lòng, thống nhất rồi giải quyết một cách hài hòa nhất.

    BLV Quang Tùng cho biết: “Để có được tiếng nói chung không đơn giản mà rất cần những sẻ chia, kết nối trên tinh thần chung tay vượt qua khó khăn. Không chỉ từ cố gắng của cơ quan điều hành, nhà tổ chức và CLB, thành công có được còn ghi nhận từ những ủng hộ, sẻ chia, đồng hành của người hâm mộ cả nước.

    Sự quan tâm, nhiệt huyết và tình yêu của người hâm mộ đã như tiếp thêm động lực cho bóng đá Việt. Hình ảnh khán đài đông đầy đã minh chứng rất rõ cho tình yêu đó, tạo ra sự lan tỏa, hiệu ứng tích cực cho cộng đồng vượt qua đại dịch”.

    Trong cái khó ló cái khôn, chúng ta tìm tòi và đưa ra được phương thức tổ chức đặc biệt như thế để giải đấu về đích trọn vẹn. Nói về điều này, BLV Ngô Quang Tùng chia sẻ: “Có thể, số lượng trận đấu ít hơn nhưng tính cạnh tranh, sự quyết liệt đã tăng lên rất nhiều.

    Cũng từ đó, LS V-League 2020 đã đón chào một nhà vô địch mới với những gợi mở được đưa ra. Khi Viettel lên ngôi, ít nhiều đã xóa tan đi câu chuyện lời ra tiếng vào về “liên minh” âm ỉ lâu nay.

    Quan trọng hơn, Viettel vô địch không chỉ niềm vui cho chính họ mà đã tạo ra động lực, niềm hứng khởi cho phần còn lại của bóng đá Việt. Đấy được coi như một nét tươi mới, một khía cạnh đầy tích cực cho giải đấu cao nhất của bóng đá quốc nội”.

    BLV Ngô Quang Tùng bày tỏ: “Trong bức tranh tổng thể của các giải đấu trong nước, cá nhân tôi ấn tượng về sự tương thích của các đội bóng để ứng biến với thực tế. Nói rộng ra, chất lượng chuyên môn của V-League có thể chưa đạt ở vào tầm mức quá cao nhưng nhìn dưới góc độ khác sẽ thấy được sự đa dạng, nhiều sắc màu trong lối chơi, chiến thuật của các đội bóng.

    Có nghĩa, các đội bóng có nhiều cải biến, xây dựng các kiểu chơi, cách chơi. Rất đáng để ghi nhận bởi trong bối cảnh phải tìm cách ứng phó với dịch bệnh thì những điều chỉnh, cải tiến đâu hề đơn giản.

    Thêm một niềm vui nhỏ nữa, đó là năm qua, bóng đá nước nhà đã chào sân được những gương mặt cầu thủ trẻ tạo ấn tượng tốt. Có thể, lứa trẻ đang có, đang xuất hiện không được vun đều như lứa của Văn Hậu, Quang Hải, Công Phượng vài năm trước đây nhưng chí ít cũng đã có, đã thể hiện được phẩm chất của mình trên sân đấu.

    Bóng đá trẻ không phải lúc nào hay giai đoạn nào cũng cho ra đều đặn sản phẩm ưng ý cả, cho nên dù ít nhưng những nhân tố trẻ đã có như thế cũng đủ hy vọng rằng, chúng ta đã, đang và vẫn làm một cách nghiêm túc khía cạnh này.

    Nghĩa là trong dòng chảy đó, mạch nguồn bóng đá trẻ vẫn có, lưu thông, gợi mở được những nét tươi mới để đủ hy vọng rằng chúng ta đang chăm lo ngày càng bài bản, chỉn chu hơn
     

Ủng hộ diễn đàn