News Truoctrandau: Champions League sẽ được cải tổ mạnh mẽ như thế nào?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi five88, 7/1/21.

  1. five88

    five88 Mới đăng kí

    UEFA sẵn sàng cho một sự thay đổi lớn đối với Champions League mà mỗi đội bóng tham dự có thể chơi 10 trận với 10 đối thủ khác nhau.
    Tờ The Times tiết lộ, UEFA muốn xoa dịu các CLB hàng đầu bằng cách đem đến nhiều trận đấu hơn giữa các đội bóng lớn với ý định dập tắt mối đe dọa về một Super League đang nhăm nhe ly khai.

    Theo đó, UEFA sẽ thảo luận về kế hoạch thay đổi cấu trúc giai đoạn vòng bảng Champions League mà các đội chơi 10 trận với 10 đối thủ khác nhau.

    Giải đấu gồm 32 hoặc 36 đội được gộp lại thành một bảng đấu duy nhất. Họ sẽ tranh giành vị trí trong bảng xếp hạng suốt mùa thu và mùa đông nhưng không phải tất cả đều gặp nhau.

    Xem thêm: Top 10 bong da
    Một cuộc bốc thăm ngẫu nhiên với các đội được đặt vào 4 bình như hiện tại sẽ đưa ra lịch trình thi đấu của mỗi đội, tất cả đều gặp các đối thủ khác nhau, gồm 5 trận trên sân nhà và 5 trận trên sân khách.

    Sau đó, các đội sẽ chơi theo một thể thức bảng đấu duy nhất và 16 CLB hàng đầu lọt vào vòng loại trực tiếp. Vị trí của họ được quyết định bằng bảng xếp hạng cuối cùng. Khi ấy, đội đứng đầu bảng sẽ đấu với đội thứ 16, tương tự là đội thứ hai gặp đội thứ 15...

    Những đội kết thúc ở vị trí từ 17 đến 24 sẽ bị rớt xuống Europa League, những đội còn lại bị loại khỏi giải đấu.
    UEFA hy vọng sẽ cho ra mắt giải đấu này từ năm 2024 khi hợp đồng truyền hình Champions League hiện tại hết hạn.

    Cần biết rằng, PSG có thành tích đối đầu tốt hơn trước cả MU lẫn Leipzig nên đội bóng Pháp sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng trên sân nhà trước Istanbul Basaksehir vào tuần tới.

    Ngoài ra, chiến thắng đó sẽ giúp PSG giành ngôi đầu bảng chung cuộc, khiến MU và Leipzig phải tranh giành vị trí thứ hai.

    “Quỷ đỏ” từng đánh bại Leipzig 5-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 2, đồng nghĩa với việc họ chỉ cần kết quả hòa trên đất Đức là giành ngôi nhì bảng.

    Tất nhiên, kịch bản tồi tệ nhất là MU thua Leipzig và nhường vé vào vòng 1/8 cho đội thủ, đồng thời phải chấp nhận chuyển sang Europa League.

    Với Real Madrid, sau trận thua Shakhtar Donetsk, họ có thể kết thúc vòng bảng Champions League ở ngôi đầu bảng hoặc cuối bảng. Sở dĩ như vậy bởi cách biệt sít sao giữa các đội trong bảng B, với Monchengladbach có 8 điểm, Shakhtar và Real 7 cùng 7 điểm và Inter Milan 5 điểm.
     

Ủng hộ diễn đàn