News Truoctrandau: Những pha ‘bay’ trên đầu các hậu vệ đối phương của Ronaldo

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi five88, 11/11/20.

  1. five88

    five88 Mới đăng kí

    Cristiano Ronaldo luôn là cầu thủ khiến người hâm mộ phải sửng sốt trước những siêu phẩm đánh đầu của mình bởi sức bật cao ấn tượng.
    · Giấc mơ châu lục với bóng đá Việt: Xa hay gần?

    · SLNA: Gian nan đi tìm một Phan Văn Đức mới?

    · 5 cầu thủ trẻ Thanh Hoá có thể dự SEA Games 31

    2m93

    Trong trận đối đầu với đội bóng cũ Manchester United tại vòng 1/8 Champions league 2012/2013, Ronaldo đã có pha đánh đầu ngoạn mục khiến cho tất cả mọi người đều phải trầm trồ, thán phục. Theo thống kê, cựu tiền đạo của Real lúc đó đã bật cao tới mức 2m93 với thời gian trên không là 0,73 giây.

    Sau trận đấu với Real Madrid, HLV Alex Ferguson đã cay đắng nhận xét: “Tôi đã trách Evra trong bàn thắng của Real Madrid nhưng khi xem lại tình huống đó, tôi thấy mình đã sai lầm. Trong pha dậm nhảy, đầu gối của C.Ronaldo ngang bằng với đầu của Evra, quả là điều phi thường”.

    2m56

    Đứng thứ hai trong danh sách những pha bật cao không tưởng của Ronaldo là mức 2m56. Trong trận đấu với Sampdoria vào rạng sáng 19/12, sau pha tạt bóng của Alex Sandro, cầu thủ 34 tuổi đã bật cao lên tới 2m56 để đánh đầu và làm tung lưới đối phương. Theo thống kê của Sky Sport, chân của tiền đạo Juventus cách mặt đất 71cm với thời gian trên không là 0,92 giây.

    Xem thêm: https://truoctrandau.com/bong-ro
    Chỉ chưa đầy 2 tháng trước tuổi 35, siêu sao người Bồ Đào Nha đã khiến HLV của Sampdoria-Claudio Ranieri phải thốt lên: “"Ronaldo đã ghi bàn theo phong cách còn đẳng cấp hơn các vận động viên bóng rổ NBA”. Đây cũng là pha bóng ấn định tỉ số 2-1 đem về chiến thắng cho các cầu thủ Juventus.

    2m42-2m47

    Trong trận đấu gặp Toronto vào tháng 5/2019, Ronaldo cũng có cú bật cao 2m47 làm tung lưới đối phương ghi bàn. Hay trong trận đấu gặp Osasuna, siêu sao này cũng có cú bật cao ở mức 2m44.

    Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến pha đánh đầu của Ronaldo ở bán kết EURO 2016 khi đối đầu Xứ Wales. Khi đó giới chuyên môn đã mổ xẻ các chỉ số của pha đánh đầu này. Chiều cao lên đến 2m65, treo người gần 2 giây trên không. Tuy nhiên, theo thống kê của Sky Sport thì cú nhảy đó chỉ đạt mức 2m42. Dù là 2m42 hay 2m65 đi nữa, thì cú bật nhảy của Ronaldo vẫn là quá sức tưởng tượng đối với các hậu vệ đối phương, khiến họ chỉ biết nhìn bóng bay vào lưới nhà.

    Vào năm 2011, theo nghiên cứu của Đại học Chichester, dựa vào tài liệu của Castrol Edge Rankings, Ronaldo được tính toán nhảy trung bình cao hơn cả vận động viên bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Ronaldo được tính toán bật nhảy cao 44cm khi đứng tại chỗ và 78cm khi có đà chạy, cao hơn 7 cm so với khả năng của một VĐV bóng rổ tại NBA theo Telegraph

    Phía sau những cú bật nhảy phi thường đó của Ronaldo là hành trì khổ luyện để duy trì phong độ cũng như chế độ tập luyện và nghỉ ngơi khoa học để giữ vững nền tảng thể lực sung mãn nhất. Với những pha không chiến dũng mãnh, siêu sao Juventus 35 tuổi xứng đáng trở thành “vua đánh đầu” của làng bóng đá thế giới.
     

Ủng hộ diễn đàn