Ngành quản trị nhà hàng khách sạn sẽ được học điều gì

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi lin2hand, 22/9/22.

  1. lin2hand

    lin2hand Mới đăng kí

    Du lịch – ngành công nghiệp “không khói” – là một trong những mũi nhọn kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Trong lĩnh vực Du lịch, ko kể ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Quản trị doanh nghiệp khách sạn (Hospitality Management) cũng được chú trọng đầu tư và lớn mạnh để đáp ứng sở hữu nhu cầu thực tế.

    Điều này mở ra rộng rãi thời cơ nghề nghiệp cho các sinh viên được huấn luyện chuyên nghiệp trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn. Ngoài ra, Quản trị công ty khách sạn còn được xem là ngành học không bao giờ “lỗi thời” vì con người luôn mang nhu cầu tiêu dùng các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng.

    Nếu bạn đang sử dụng rộng rãi đến ngành Quản trị siêu thị khách sạn thì dưới đây là các điều bạn cần nắm chắc để đưa ra quyết định cuối cùng chính xác. Nguồn bài viết được trích từ https://tbd.edu.vn/ban-tin/dieu-ban-can-biet-ve-nganh-quan-tri-nha-hang-khach-san/

    Ngành quản trị nhà hàng khách sạn thi khối nào?

    [​IMG]

    Để xét tuyển vào các trường Đại học/Cao đẳng huấn luyện ngành Quản trị doanh nghiệp khách sạn. Bạn sẽ phải phấn đấu đạt điểm phải chăng tại các khối sau:
    • Khối C00: Văn, Lịch sử, Địa lý.
    • Khối D01/D03: Văn, Toán, Tiếng Anh/Tiếng Pháp.
    • Khối D14: Văn, Sử, Tiếng Anh.
    • Khối A07: Toán, Sử, Địa.
    Ngoài ra, 1 số trường sở hữu xét tuyển khối:
    • D03 (Toán – Ngữ văn – Tiếng Pháp).
    • D04 (Toán – Ngữ văn – Tiếng Trung).
    • D78 (Ngữ văn – KHXH – Tiếng Anh).
    • D90 (Toán – KHTN – Tiếng Anh).
    • D96 (Toán – KHXH – Tiếng Anh).
    Bên cạnh phương thức xét tuyển theo tổ hợp môn như trên, ngày nay các trường Đại học/Cao đẳng cũng đưa ra phổ biến phương thức xét tuyển linh hoạt.

    Như trường Đại học Thái Bình Dương sở hữu thêm phương thức xét tuyển bằng điểm trung bình học bạ THPT, xét tuyển qua kết quả thi THPT và qua kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh. Vậy nên, bạn ko buộc phải cần quá lo âu khi có nguyện vọng học ngành Quản trị doanh nghiệp khách sạn.

    Ngành quản trị nhà hàng khách sạn học trường nào?

    [​IMG]

    Hiện nay mang cực kỳ phổ biến trường huấn luyện ngành Du lịch trên cả nước. Với các bạn mong muốn học ngành Quản lý công ty khách sạn sở hữu thể học trường sau:
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh.
    • Cao đằng nghề Du lịch Sài Gòn.
    • Đại học Văn Hoá TPHCM.
    • Trường Đại học Thái Bình Dương, Nha Trang.
    • Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
    Đối mang trường Đại học Thái Bình Dương, ngành nhà hàng khách sạn là một “mũi nhọn” về đào tạo tại đây. Nằm tại ngay thành phố du lịch trọng tâm tại Việt Nam, lôi kéo được rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực doanh nghiệp và khách sạn có tầm Quốc tế về đầu tư. Nhờ vào lợi thế này, trường Đại học Thái Bình Dương đã xây dựng được kết nối sâu có rộng rãi siêu thị để tạo môi trường thực hiện chuyên nghiệp cho sinh viên. Một số đối tác tiêu biểu như Vinpearl Nha Trang, khách sạn InterContinental Nha Trang, tập đoàn Marriott International, v.v.

    Bên cạnh đó, có mong muốn đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, những sinh viên theo học chuyên ngành Quản trị siêu thị khách sạn của trường Đại học Thái Bình Dương đã được tập sự tại những công ty ngay từ năm nhất. Điều này giúp những bạn biết cách vận dụng kiến thức vào thực tế như thế nào để mang thể lên kế hoạch học tập hiệu quả nhất.

    Ngành quản trị nhà hàng khách sạn học gì?

    Về cơ bản, lúc học ngành Quản trị công ty khách sạn, những bạn sẽ được học làm cho thế nào để vận hành một cơ sở buôn bán trong lĩnh vực dịch vụ này. Cụ thể, các bạn sẽ được học những tri thức về quầy bar, nhà hàng, buồng phòng, lễ tân và buôn bán trong lĩnh vực siêu thị khách sạn.

    Để hiểu hơn về các môn học và môi trường học tại trường Đại học Thái Bình Dương. Hãy cộng xem video này nhé.
    Học quản trị nhà hàng khách sạn ra làm gì?
    [​IMG]
    Đây là một câu hỏi tương đối dễ trả lời vì chắc hẳn chúng ta cũng đã nghe hoặc thấy qua 1 vài nghề tương tác đến ngành này chẳng hạn như: Lễ tân khách sạn, viên chức nhà hàng, chuyên viên chăm chút khách hàng, quản gia khách sạn và bartender.

    Tuy nhiên cơ hội nghề nghiệp của ngành này không chỉ giới hạn lại ở việc làm dễ thương thấy như vậy. Sau lúc học xong ngành này các bạn còn mang khả năng tiếp cận đến những ngành nghề khách trong ngành dịch vụ như:
    • Sommerlier hay viên chức tham vấn rượu vang: Đây là các người sẽ giúp khách hàng sắm được cái rượu vang thích hợp mang buổi tiệc.
    • Mixologist: chuyên viên ngoại hình đồ uống. Đây là người sẽ nghĩ ra các mẫu đồ uống mới cho những quán bar và nhà hàng.
    • Nhân viên tư vấn tiệc cho các sự kiện.
    • Thậm chí các bạn với thể trở thành đầu bếp trong các khách sạn với tiêu chuẩn quốc tế.
    • Bulter: Đây là nghề quản gia chuyên nghiệp, việc này có tiêu chuẩn về tri thức và kĩ năng vô cùng cao nhưng cũng đồng nghĩa với thu nhập rất tốt.
    • Làm việc tại các OTA (Online Travel Agency) hay những đại lý bán phòng qua mạng. Đây là những công ty đa nhà nước sử dụng internet để tăng khả năng phân phối phòng cho các khách sạn (Booking, Agoda, Airbnb, v.v)..
    [FONT=Georgia, Times New Roman, Times, serif]Nguồn bài viết: https://tbd.edu.vn/[/FONT]
     
    Last edited: 23/9/22

Ủng hộ diễn đàn